CHDCND Triều Tiên muốn mời Messi

03/12/2014 08:00 GMT+7

(TNO) Theo AFP, một quan chức bóng đá cao cấp của CHDCND Triều Tiên ao ước siêu sao Lionel Messi đến thăm một học viện bóng đá tại nước này.

(TNO) Theo AFP, một quan chức bóng đá cao cấp của CHDCND Triều Tiên ao ước siêu sao Lionel Messi đến thăm một học viện bóng đá tại nước này.

>> Cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ trở lại Triều Tiên
>> CHDCND Triều Tiên có luật bóng rổ riêng
>> Mỹ phản ứng huyền thoại bóng rổ Dennis Rodman đến Triều Tiên
>> Kim Jong-Un mê đắm M.U và Rooney
>> Neuer tranh giải Quả bóng vàng với Messi và Ronaldo
>> Messi phá vỡ kỷ lục ghi bàn ở La Liga

 
Kim Jong-Un trong chuyến kiểm tra Học viện bóng đá quốc tế Bình Nhưỡng năm 2013 - Ảnh: AFP

Cô Han Un-gyong, một thành viên trong Ban chấp hành của Liên đoàn bóng đá châu Á cho biết các em tại Học viện bóng đá quốc tế Bình Nhưỡng là fans cuồng của tiền đạo người Argentina.

Han phát biểu trong một cuộc họp của Liên đoàn bóng đá châu Á ở thủ đô Manila (Philippines): "Tôi muốn mời anh ta đến vì con em chúng tôi yêu anh ấy. 

Khi đến Học viện Bình Nhưỡng, tôi hỏi các em xem ai là cầu thủ giỏi nhất thế giới, chúng đều bảo "Chúng em yêu Messi", ngay cả các cô bé đều nói thế.

Các em đọc sách về Messi và xem các trận đấu của anh ấy trên internet. Bọn chúng dược xem tất cả các trận đấu quốc tế nào tại học ciện. Chúng rất yêu bóng đá, vì thế các em đều biết tên tất cả các cầu thủ và mọi thứ liên quan".

Nhiều ngôi sao lớn của bóng đá thường xuyên du đấu cũng như đi thăm các học viện trên khắp châu Á, nơi bóng đá đang phát triển rất nhanh. Nhưng một chuyến ghé thăm của Messi, cầu thủ được đề cử cho giải Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới lần thứ 5 đến đất nước bí ẩn CHDCND Triều Tiên sẽ gây ra một chấn động thật sự.

Han nói thêm: "Rất nhiều sinh viên yêu Messi, bởi vì cậu ấy là một người đàn ông thật sự. Anh ta rất yêu trẻ em".

Cô cũng tiết lộ Học viện là đứa con tinh thần của lãnh đạo Kim Jong-Un, người cũng thích bóng rổ và đã từng mời cựu cầu thủ bóng rổ nổi tiếng Dennis Rodman đến Bình Nhưỡng.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.