HLV U.23 Malaysia: 'Tuyển Việt Nam đang chơi như tuyển Nhật Bản'

30/11/2014 14:37 GMT+7

(TNO) Cựu HLV tuyển Malaysia Ong Kim Swee vừa có cuộc trả lời phỏng vấn riêng với Thanh Niên Online xung quanh lối chơi của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura.

(TNO) Cựu HLV tuyển Malaysia Ong Kim Swee vừa có cuộc trả lời phỏng vấn riêng với Thanh Niên Online xung quanh lối chơi của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura.

>> HLV tuyển Malaysia: 'Chúng tôi chưa nghĩ đến trận gặp Việt Nam
>> Việt Nam sẽ hòa sân khách rồi hạ Malaysia ở Mỹ Đình
>> Thắng chủ nhà Singapore 3-1, Malaysia vào bán kết gặp Việt Nam

 
HLV Ong Kim Swee hiện dẫn dắt tuyển U.23 Malaysia chuẩn bị cho kỳ SEA Games 2015 - Ảnh: Khả Hòa 

Ông Ong Kim Swee hiện dẫn dắt tuyển U.23 Malaysia chuẩn bị cho kỳ SEA Games sang năm tại Singapore, nên đã nhường vị trí dẫn dắt tuyển Malaysia dự AFF Cup 2014 cho HLV Dollah Salleh.

Vừa qua, ông Ong Kim Swee cũng đã đến Hà Nội theo dõi các trận đấu của tuyển Việt Nam ở vòng bảng để có những đánh giá cần thiết cho đồng nghiệp Dollah Salleh chuẩn bị cho 2 lượt trận bán kết sắp tới.

“Tuyển Việt Nam đang có lối đá giống hệt như tuyển Nhật Bản. Tôi cũng khá bất ngờ, vì ông Miura dám thay đổi lối đá của tuyển Việt Nam chỉ trong một thời gian ngắn và ông ấy đã có những thành công nhất định.

Hiện tuyển Việt Nam chơi với phong cách rất chủ động, dựa trên các đường chuyền phối hợp ngắn, cự ly tổ chức tấn công lẫn phòng thủ rất nhịp nhàng. Bên cạnh đó, tuyển Việt Nam còn có một thứ vũ khí lợi hại nữa đó là các pha phản công có tốt độ rất cao gây bất ngờ cho đối phương.

Ông Miura đang có trong tay các cầu thủ Việt Nam rất có chất lượng để thực hiện ý đồ của mình, trong đó tôi đặc biệt đánh giá cao 2 cầu thủ số 19 (Phạm Thành Lương) rất nhanh nhẹn và số 10 (Nguyễn Văn Quyết) sở hữu kỹ thuật cực kỳ kéo léo”.

 
HLV Ong Kim Swee đánh giá cao Văn Quyết (10) - Ảnh: Khả Hòa

Về phần tuyển Malaysia hiện nay do HLV Dollah Salleh dẫn dắt, ông Ong Kim Swee cho biết: “Thực tế, tuyển Malaysia hiện không khác gì so với dưới thời tôi dẫn dắt, vì vẫn còn đó những gương mặt cũ, lối chơi cũng vậy. Nhưng HLV Salleh là một người có kinh nghiệm và ông ấy biết cách phát huy hơn nữa phẩm chất từng cầu thủ.

Bạn có thể thấy, Malaysia chơi mỗi trận càng tốt hơn. Họ khởi đầu không tốt lắm ở trận đấu với Myanmar, nhưng đến trận gặp Thái Lan, Malaysia đã tìm lại phần nào sức mạnh, tiếc là Thái Lan chơi tốt hơn. Ở trận quyết định với Singapore, Malaysia thể hiện đầy đủ phẩm chất của mình, họ đứng vững trước sức ép của đối phương lẫn khán giả và thắng xứng đáng để vào bán kết”.

Dự đoán về hai lượt trận bán kết sắp tới giữa tuyển Việt Nam và Malaysia (lượt đi ngày 7.12 tại Kuala Lumpur và lượt về ngày 11.12 tại sân Mỹ Đình), ông Ong Kim Swee nói: “Ở trận lượt đi, dĩ nhiên Malaysia có ưu thế, nhưng tuyển Việt Nam mới là đội nắm thế chủ động vì được đá trận lượt về trên sân nhà.

Kết quả trận lượt đi chưa quyết định chiếc vé vào chung kết. Nhưng dù sao, tôi nghĩ tuyển Việt Nam sẽ cố gắng để giành một kết quả có lợi, có thể họ chủ động hòa.

Tuy nhiên, họ sẽ phải trải qua sức ép rất lớn trước 80 ngàn khán giả trên sân Bukit Jalil và trước một đội Malaysia sẽ chơi tấn công để tìm kết quả có lợi. Nếu đứng vững, tuyển Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội vào chung kết”.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.