'Khả năng lọt vào chung kết AFF Cup của tuyển Việt Nam khá cao'

29/11/2014 15:58 GMT+7

(TNO) Chuyên gia bóng đá Trần Văn Phúc, cựu ủy viên Hội đồng HLV quốc gia bày tỏ: 'Xem xét thực lực của các đối thủ tại AFF Cup lần này, tôi hoàn toàn hy vọng và tin tưởng, đội tuyển Việt Nam sẽ vào đến chung kết'.

(TNO) Chuyên gia bóng đá Trần Văn Phúc, cựu ủy viên Hội đồng HLV quốc gia bày tỏ: 'Xem xét thực lực của các đối thủ tại AFF Cup lần này, tôi hoàn toàn hy vọng và tin tưởng, đội tuyển Việt Nam sẽ vào đến chung kết'.

>> Tuyển Việt Nam cần giữ chân chạm đất!
>> Thành Lương khen các đồng đội trẻ ở tuyển Việt Nam
>> Thắng Philippines 3-1, tuyển Việt Nam vào bán kết với vị trí nhất bảng

 
Công Vinh (áo đỏ) đã chơi rất hay kể từ trận đầu tiên phải ngồi trên ghế dự bị - Ảnh: Khả Hòa

Ông Phúc đánh giá: “Tôi không lo ngại những lời khen ngợi từ dư luận sẽ gieo vào đầu cầu thủ sự chủ quan hay tự mãn vì tôi tin HLV Miura biết cách cân bằng tâm lý cho cầu thủ, cũng như cách ông đã thổi một luồng sinh khí mới về lối chơi cho đội tuyển Việt Nam. 

 
Ở thời điểm hiện tại, có thể nói Việt Nam không thua kém các đối thủ của Đông Nam Á về nền tảng thể lực. Chúng ta có lợi thế được thi đấu trận lượt về trên sân nhà. Vì thế khả năng lọt vào trận chung kết của thầy trò HLV Miura là rất cao
Chuyên gia Trần Văn Phúc
Thầy trò HLV Miura xứng đáng lọt vào bán kết với rất cả những gì mà họ đã thể hiện, đã cống hiến. Tôi đồng ý với ý kiến vì đã chắc vé vào bán kết nên Philippines chơi không quyết liệt ở mức cao nhất. Nhưng Philippines vẫn là đội bóng mạnh và không hề dễ chơi. Họ vẫn khai triển lối đá khá nhịp nhàng và ăn ý ở các tuyến.

Thế nhưng trước lối chơi tấn công tổng lực của Việt Nam, đội bóng với nhiều cầu thủ nhập tịch này đã không duy trì được thế trận tốt, nhất là sau bàn thua đầu tiên. Thậm chí họ đã bị ngợp với bàn thua này.

Tôi thích thái độ nhập cuộc của đội tuyển Việt Nam. Các cầu thủ bước vào trận đấu với quyết tâm và sự tự tin cao. Họ dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên và liên tục tạo ra nhiều cơ hội. Khâu dứt điểm của tuyển Việt Nam không còn nhược điểm cố hữu. Các chân sút không còn tỏ ra quá vô duyện và hơn thế nữa, đã ghi được những bàn thắng vô cùng đẹp mắt, kỹ thuật kèm cả mỹ thuật”

Ông Trần Văn Phúc cũng đưa ra những nhận xét rất tích cực về vị thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam. Ông Phúc nói tiếp: "HLV Miura đã khơi dậy sự cạnh tranh quyết liệt giữa các cầu thủ trong đội, khiến lòng khát khao cống hiên của các cầu thủ lên cao, từ đó chất lượng chuyên môn cũng được cải thiện đáng kể. Điển hình là việc sắp xếp Công Vinh và Tấn Tài trên ghế dự bị trong trận ra quân đã khiến 2 cầu thủ này chơi như "lên đồng" khi được tung vào sân.

Đội tuyển Việt Nam đã lọt vào bán kết và sẽ gặp đối thủ rất mạnh ở bảng B. Trước đây, so với những đội bóng cùng khu vực, Việt Nam luôn có vẻ đuối hơn về thể lực. Tuy nhiên HLV Miura đã nhìn thấy điểm yếu chết người này từ lâu và trong suốt vài tháng qua ông thầy người Nhật này đã cải thiện đáng kể nền tảng thể lực cho các học trò.

Ở thời điểm hiện tại, có thể nói Việt Nam không thua kém các đối thủ của Đông Nam Á về nền tảng thể lực. Chúng ta có lợi thế được thi đấu trận lượt về trên sân nhà. Vì thế khả năng lọt vào trận chung kết của thầy trò HLV Miura là rất cao".

Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.