HLV Miura ngán gặp Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2014

27/11/2014 12:52 GMT+7

(TNO) HLV Dooley nhấn mạnh đội Philippines của ông đang cố gắng chinh phục vị trí số 1 tại AFF Cup 2014 nên không ngán ngại một đối thủ nào, còn HLV Miura lại bày tỏ, sẽ không thú vị gì nếu phải gặp Thái Lan ở bán kết.

(TNO) HLV Dooley nhấn mạnh đội Philippines của ông đang cố gắng chinh phục vị trí số 1 tại AFF Cup 2014 nên không ngán ngại một đối thủ nào, còn HLV Miura lại bày tỏ, sẽ không thú vị gì nếu phải gặp Thái Lan ở bán kết.

>> HLV Miura 'kiểm soát' đội tuyển Việt Nam bằng gì?
>> Nguyên Mạnh trở lại ở trận Việt Nam gặp Philippines
>> Thắng đậm Indonesia 4-0, Philippines vào bán kết AFF Cup 2014

"Philippines không sợ bất kỳ đối thủ nào"

 
HLV trưởng đội tuyển Philippines Thomas Dooley - Ảnh: Khả Hòa

“Người hâm mộ Việt Nam và cả giới báo chí đều mong muốn ở trận đấu gặp Philipines vào ngày 28.11, tuyển Việt Nam sẽ chơi tốt như khi gặp Indonesia nhưng phải đạt kết quả tốt như trận gặp Lào. Liệu thầy trò ông có làm được điều đó?”, phóng viên Thanh Niên Online đã gửi câu hỏi này cho HLV Miura tại buổi họp báo trước trận.

 
Tôi rất muốn tránh Thái Lan ở bán kết à? Câu hỏi hóc búa đấy. Nhưng tôi nghĩ rằng, dù đối thủ nào thì chúng tôi cũng phải vượt qua. Muốn trở thành nhà vô địch, thì phải thận trọng và chú tâm trong mọi trận đấu và chiến thắng trong mọi trận đấu.

Chúng tôi đang trong công cuộc đi tìm vị trí số 1 AFF Cup năm nay nên trước mắt, Philippines muốn đánh bại Việt Nam để sau đó, lần lượt đánh bại từng đối thủ kế kiếp, bất chấp kẻ đó là ai và mạnh thế nào?

HLV Thomas Dooley
Ông thầy người Nhật cười nhẹ và đáp: “Ồ, tất nhiên rồi. Tôi muốn tuyển Việt Nam thắng nhưng phải chơi thật tốt. Tôi không muốn nghe những lời la ó trên khán đài”.

Nhưng rất có thể, ông đã rất thích khi nghe những lời tán tụng từ đối thủ của mình - HLV Thomas Dooley dành cho tuyển Việt Nam: “Tuy Philippines đã có hai trận toàn thắng nhưng trong mắt tôi, đội mạnh nhất và nguy hiểm nhất bảng A là đội của quý ông đang ngồi cạnh tôi tại cuộc họp báo này đây.

Tuyển Việt Nam đã thể hiện một lối chơi hết sức tuyệt vời. Pressing với tốc độ cao, chiến thuật hết sức hợp lý. Đáng lẽ ra, tuyển Việt Nam phải có đủ 3 điểm trong trận đối đầu với Indonesia nhưng sự thiếu may mắn đã tước đi của ông Miura 2 điểm quý giá”.

Ông Dooley nói tiếp: “Tôi cảm thấy thật mãn nguyện bởi Philippines đã đạt kết quả cực kỳ tốt ở hai trận đầu tiên. Chẳng giấu diếm gì các bạn, cầu thủ của tôi đang ăn mừng vì đã sớm lọt vào bán kết. Mấy ngày nghỉ vừa qua, họ đã kịp hồi phục thể lực và tinh thần đang vô cùng phấn chấn.

Tôi đã nói với cầu thủ: Trận với tuyển Việt Nam hết sức quan trọng và nhiệm vụ của các anh là phải nhất bảng A. Phải đánh bại đội chủ nhà dù các anh phải chịu áp lực rất lớn trên khán đài. Cổ động viên Việt Nam thật là… kinh khủng!”.

Một nhà báo hỏi: “Trước trận gặp Indonesia, ông bảo sẽ giữ lại các cầu thủ trụ cột khi gặp Việt Nam. Ông giữ lời hứa chứ”. Ông Dooley đáp: “À, tôi chưa quyết định ngay hôm nay. Mai tôi mới quyết. Chỉ biết là chúng tôi sẽ cố hết sức với 100% phong độ để thắng”.

Lại một câu hỏi nữa được chúng tôi đưa ra cho cả hai nhà cầm quân: “Các ông đều muốn nhất bảng, phải chăng, các ông đều muốn tránh Thái Lan ở bán kết. Phải chăng, Thái Lan là đối thủ quá đáng sợ?”.

Ông Dooley nói: “Tôi rất muốn tránh Thái Lan ở bán kết à? Câu hỏi hóc búa đấy. Nhưng tôi nghĩ rằng, dù đối thủ nào thì chúng tôi cũng phải vượt qua. Muốn trở thành nhà vô địch, thì phải thận trọng và chú tâm trong mọi trận đấu và chiến thắng trong mọi trận đấu.

Chúng tôi đang trong công cuộc đi tìm vị trí số 1 AFF Cup năm nay nên trước mắt, Philippines muốn đánh bại Việt Nam để sau đó, lần lượt đánh bại từng đối thủ kế kiếp, bất chấp kẻ đó là ai và mạnh thế nào?”.

Gặp Thái Lan, chẳng thú vị gì

 
HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura - Ảnh: Khả Hòa

 
Rõ ràng, nếu gặp Thái Lan ở bán kết sẽ là điều không lấy làm thú vị cho lắm. Hơn nữa, nếu thắng Philippines để giành ngôi đầu bảng, Việt Nam sẽ có lợi thế không nhỏ là được thi đấu lượt về trên sân nhà Mỹ Đình. Điều đó chẳng tốt hơn là phải đá lượt về trên sân khách nếu đứng nhì bảng hay sao?
HLV Toshiya Miura
Vẫn câu hỏi đó nhưng HLV Miura suy nghĩ một lát rồi vẫn tác phong từ tốn như thường thấy, ông đáp một cách rất thận trọng: “Chúng tôi đã trải qua hai trận đấu khá khó khăn trước Indonesia rồi sau đó là Lào và đã gần chắc suất vào bán kết. Trận cuối cùng ở vòng bảng, Việt Nam muốn chiến thắng. Chúng tôi sẽ đá hết sức cẩn thận, chắc chắn nhưng sẽ đá nhanh và cố gắng có bàn thắng sớm.

Tôi không cho rằng, Việt Nam không đạt độ ổn định về chuyên môn khi mỗi trận chơi một kiểu. So với trận đầu tiên, tôi đã có 5 sự thay đổi nhân sự ở trận thứ 2 bởi ở vòng bảng AFF Cup 2014 có 3 trận trong 7 ngày và tôi muốn cầu thủ của mình đảm bảo được 100% thể lực nên buộc tôi phải đưa ra những sự điều chỉnh cần thiết.

Dĩ nhiên, trong 5 sự thay đổi ở trận thắng Lào, có những cầu thủ tôi rất không hài lòng và có những người tôi hài lòng, trong đó có Vinh và Tấn Tài (tôi nhấn mạnh, tôi đưa Tài vào sân ngay từ đầu vì tôi muốn Việt Nam chơi tấn công). Ngay vào lúc này, tôi chưa thể trả lời là tôi sẽ tiếp tục điều chỉnh ra sao về nhân sự. Nhưng tôi cam kết sẽ tung ra sân 11 cầu thủ tốt nhất”.

Ông Miura nói tiếp: “Mục tiêu của tôi không thay đổi: Việt Nam cần nhất bảng A mà muốn đầu bảng thì các cầu thủ phải đảm bảo được 100% sự tập trung. Rõ ràng, nếu gặp Thái Lan ở bán kết sẽ là điều không lấy làm thú vị cho lắm. Hơn nữa, nếu thắng Philippines để giành ngôi đầu bảng, Việt Nam sẽ có lợi thế không nhỏ là được thi đấu lượt về trên sân nhà Mỹ Đình. Điều đó chẳng tốt hơn là phải đá lượt về trên sân khách nếu đứng nhì bảng hay sao?”.

Đội trưởng Tấn Tài cũng quả quyết: “Những lần đối đầu với Philippines tại AFF Cup 2010 và AFF Cup 2012, Việt Nam đều thất bại vì vấp phải những sai số. Nhưng lần này, chúng tôi sẽ chơi chắc chắn hơn để không lặp lại những chuyện đó”.

Lan Phương - Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.