Tuyển Việt Nam phải thắng Lào bằng mọi giá

25/11/2014 11:30 GMT+7

(TNO) Bước vào trận đấu thứ 2 với chỉ 1 điểm có được, đội tuyển Việt Nam bắt buộc phải giành chiến thắng, thậm chí là thắng cách biệt trong cuộc đối đầu với tuyển Lào diễn ra vào lúc 19 giờ hôm nay (25.11) để có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào bán kết AFF Cup 2014.

(TNO) Bước vào trận đấu thứ 2 với chỉ 1 điểm có được, đội tuyển Việt Nam bắt buộc phải giành chiến thắng, thậm chí là thắng cách biệt trong cuộc đối đầu với tuyển Lào diễn ra vào lúc 19 giờ hôm nay (25.11) để có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào bán kết AFF Cup 2014.

>> Tuyển Lào yếu thủ môn, Việt Nam lo hàng thủ
>> Tuyển Lào - 'Rổ đựng bóng' của tuyển Việt Nam?
>> HLV Miura: 'Tuyển Việt Nam chắc chắn thắng

Tuyển Việt Nam phải thắng Lào bằng mọi giá-1
Soukaphone (10) là cầu thủ mà các hậu vệ tuyển Việt Nam cần lưu ý - Ảnh: Khả Hòa

Trong lịch sử đối đầu, Lào nhiều lần trở thành "rổ đựng bóng" của đội tuyển Việt Nam trong các lần đối đầu tại đấu trường khu vực. Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại thầy trò HLV David Booth không dễ bị đánh bại như vậy.

Cả 2 đội bóng đều để mất điểm bởi những sai lầm cá nhân trong trận ra quân. Vì vậy, trận đấu sắp tới sẽ là cơ hội để những "tội đồ" sửa chữa sai lầm và đứng lên chính tại nơi vấp ngã.

Trước sự lối tấn công biến hóa đa dạng của đội tuyển Việt Nam, tử thủ và chờ đợi cơ hội xem ra là lựa chọn thông minh và chiến lược gia người Anh cũng đã tiết lộ rằng họ sẽ chơi phòng ngự phản công. Đó là lựa chọn khôn ngoan bởi đối mặt với hàng công đầy biến hóa của đội tuyển Việt Nam, chơi đôi công là tự đưa mình vào chỗ chết.

Với sự nhanh nhẹn của Soukaphone Vongchiengkham ở phía trên, "Messi nước Lào" sẽ là mối đe dọa cho hàng thủ Việt Nam trong những pha phản công nhanh. Cầu thủ này dù với thể hình nhỏ con nhưng sự khéo léo và những pha dứt điểm tinh tế trở nên vô cùng nguy hiểm nếu Phước Tứ và các đồng đội lơi là trong khâu phòng ngự.

Sức trẻ và kinh nghiệm

Tuyển Việt Nam phải thắng Lào bằng mọi giá-2
Tuyển Lào (áo trắng) còn khá non kinh nghiệm - Ảnh: Khả Hòa

Điểm mạnh của đội tuyển Lào là sức trẻ đầy khát vọng cống hiến với đội hình tham dự ASIAD vừa qua. Với sức trẻ của mình, các học trò của HLV David Booth đã cho thấy sự khát khao trong trận đấu đầu tiên. Dù thua nhưng không hề có tâm lý buông xuôi.

Nhưng đây cũng chính là điểm yếu của đội bóng này bởi với một thiếu kinh nghiệm thi đấu việc mắc những sai lầm là rất dễ xảy ra. Chính HLV Booth đã thừa nhận rằng các học trò của ông mắc phải quá nhiều sai lầm dẫn tới trận thua đậm vừa qua.

Đội tuyển Việt Nam cũng đang sở hữu một đồi hình trẻ trung không kém đội tuyển Lào, nhưng các học trò của ông Miura laị có kinh nghiệm hơn hẳn đối thủ. Với sự già dặn của mình, các tuyển thủ Việt Nam chắc chắn sẽ gây nhiều khó khăn cho hàng thủ đối phương.

Phải tấn công, phải thắng

Tuyển Việt Nam phải thắng Lào bằng mọi giá-3
Văn Quyết (10) là một trong những cầu thủ quan trọng của tuyển Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Về phần mình, HLV Miura khẳng định rằng các học trò của mình sẽ chơi tấn công. Điều này hoàn toàn đúng bởi so với đối thủ, đội tuyển Việt Nam có đội hình đồng đều và gắn kết hơn hẳn.

Với lợi thế về thể hình. Anh Đức hoặc Hải Anh sẽ khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương. Trong buổi tập chiều 24.11, người ta cũng thấy HLV Miura rèn bài đánh biên với nhiều đường chuyền bổng vào vòng cấm cho các tiền đạo dứt điểm.

Thành Lương và Văn Quyết sẽ nhận nhiệm vụ khoan phá hai bên cánh khi 2 hậu vệ cánh của đối thủ bộc lộ nhiều sai sót trong trận đấu trước. Công Vinh đã trở lại với bàn thắng chỉ sau 13 phút thi đấu. Hải Anh cũng chơi rất tốt ở trận đấu trước, chỉ tiếc rằng cầu thủ của Đồng Nai không thể có bàn thắng trước khi ra nghỉ.

Mất điểm ở những phút cuối trong trận mở màn, bắt buộc thầy trò HLV Miura phải hạ gục đội tuyển Lào để rộng cửa đi tiếp. Chỉ cần không thắng thôi, HLV Miura và các học trò sẽ tự đẩy mình vào thế khó trong cuộc đua giành vé vào bán kết. Và chắc chắn đoàn quân của vị HLV này sẽ không làm người hâm mộ phải thất vọng.

Duy Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.