'Tuyển Việt Nam chưa gây hứng khởi cho người hâm mộ'

26/11/2014 08:00 GMT+7

(TNO) HLV Toshiya Miura đã mạnh dạn đưa ra rất nhiều sự thay đổi so với trận đấu trước và có được chiến thắng 3-0 trước tuyển Lào 'nhưng dường như đội tuyển Việt Nam vẫn thiếu một chút mạch lạc và tự tin', theo đánh giá của HLV Phan Thanh Hùng.

(TNO) HLV Toshiya Miura đã mạnh dạn đưa ra rất nhiều sự thay đổi so với trận đấu trước và có được chiến thắng 3-0 trước tuyển Lào 'nhưng dường như đội tuyển Việt Nam vẫn thiếu một chút mạch lạc và tự tin', theo đánh giá của HLV Phan Thanh Hùng.

>> Đội tuyển Việt Nam thắng dễ Lào 3-0
>> Tuyển Việt Nam phải thắng Lào bằng mọi giá
>> Tuyển Lào - 'Rổ đựng bóng' của tuyển Việt Nam?

 
Còn khá nhiều chỗ trống trên sân Mỹ Đình ở trận Việt Nam - Lào - Ảnh: Khả Hòa

“Trước tiên, phải thẳng thắn với nhau rằng tuyển Lào quá yếu, ở đẳng cấp dưới và tập trung co cụm phòng ngự trước tuyển Việt Nam nên không có nhiều điều để nói về màn thể hiện của các cầu thủ chúng ta. Với phát biểu sẽ thắng, HLV Toshiya Miura luân chuyển cầu thủ với rất nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận gặp Indonesia.

Dễ thấy nhất, đánh giá Lào sẽ đá phòng thủ nên HLV Miura sử dụng những cầu thủ có chiều cao tốt như Anh Đức, Công Vinh để tận dụng những quả tạt bóng từ biên. Tuy nhiên, như trận đấu cho thấy những ý đồ chơi bóng bổng vẫn chưa cho ra hiệu quả nhất là khi Anh Đức và Công Vinh vẫn chưa cho thấy sự ăn ý trong phối hợp và di chuyển.

Tấn Tài đã chơi tốt trong vai trò tiền vệ con thoi. Anh vẫn trội hơn Hoàng Thịnh và Huy Hùng ở khả năng dâng cao hỗ trợ tấn công. Hai cầu thủ kia trẻ và có thể hình tốt, nhưng họ vẫn cần thời gian để phát triển hơn khả năng cầm chịch nếu so với Tấn Tài”, HLV Phan Thanh Hùng nhận định.

Mục tiêu về một chiến thắng của tuyển Việt Nam đã được thực hiện thành công khi các cầu thủ áo đỏ đã đem về chiến thắng 3-0. Tuy nhiên, theo HLV Phan Thanh Hùng trong chiến thắng đấy vẫn chưa thực sự tạo ra yên tâm. Nói như ông là chưa "đã".

 
Công Vinh luôn được các hậu vệ Lào "chăm sóc" rất kỹ - Ảnh: Khả Hòa

HLV của CLB Hà Nội T&T chia sẻ: “Tốc độ trận đấu đã diễn ra khá chậm, các pha phối hợp không mạch lạc lắm ngay cả khi khả năng pressing của đối thủ không quá mạnh mẽ. Bởi vậy cũng khó đánh giá hiệu quả của lối chơi tuyển Việt Nam.

Điều tôi bận tâm nhất là sự ổn định. Ngay cả các đội bóng mạnh trên thế giới cũng chỉ thay đổi 1 hoặc 2 vị trí để giữ được sự ổn định. Đã vào giải, không thể nói đến yếu tố thử nghiệm nữa mà là triển khai hiệu quả các ý đồ tấn công. Có thể HLV Miura đã quyết định mạo hiểm, nhưng rõ ràng tuyển Việt Nam vẫn chưa gây ra nhiều hứng khởi cho các fan hâm mộ như kỳ vọng.

Dẫu vậy, chúng ta đã có được 3 điểm cần thiết để lấy lại sự tự tin sau trận hòa đáng tiếc trước Indonesia. Hy vọng rằng chiến thắng này sẽ giúp các cầu thủ tuyến trên của tuyển Việt Nam tự tin hơn trong các pha quyết định”.

Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.