Khi Chelsea đối đầu người hùng một thời Di Matteo

25/11/2014 07:45 GMT+7

(TNO) Trận đấu trên sân Schalke trong khuôn khổ bảng G vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng mai (lúc 2 giờ 45 ngày 26.11, giờ VN) sẽ là một cuộc đối đầu đặc biệt với một số cầu thủ Chelsea khi họ gặp lại người từng đưa họ đến vinh quang ở đấu trường châu Âu cách đây 2 năm.

(TNO) Trận đấu trên sân Schalke trong khuôn khổ bảng G vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng mai (lúc 2 giờ 45 ngày 26.11, giờ VN) sẽ là một cuộc đối đầu đặc biệt với một số cầu thủ Chelsea khi họ gặp lại người từng đưa họ đến vinh quang ở đấu trường châu Âu cách đây 2 năm.

>> Chelsea duy trì cách biệt 8 điểm với Man City
>> Champions League bảng G: Chelsea nhọc nhằn, Schalke khốn khổ
>> Cựu HLV Chelsea đến Schalke 04

Khi Chelsea đối đầu người hùng một thời Di Matteo-1
Di Matteo là người giúp Chelsea có chiếc cúp Champions League đầu tiên trong lịch sử đội bóng - Ảnh: AFP

Trong mắt nhiều CĐV Chelsea, Roberto Di Matteo vẫn là một người hùng khi ông mang về chiếc cúp Champions League đầu tiên cho đội bóng vào tháng 5.2012. Tuy nhiên, quy luật của bóng đá thật khắc nghiệt khi chỉ 6 tháng sau, ông bị đội chủ sân Stamford Bridge sa thải.

Nhà cầm quân người Ý mới trở lại với nghiệp huấn luyện không lâu. Hồi đầu tháng 10 vừa qua, Di Matteo đã được bổ nhiệm làm người dẫn dắt Schalke và giờ ông sẽ phải đối đầu với Chelsea.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, khi phóng viên nhắc đến giai đoạn cùng Chelsea đi đến chức vô địch Champions League 2012, HLV Di Matteo nói: “Đó là một khoảng thời gian tuyệt vời, là dấu son trong sự nghiệp làm HLV của tôi. Có rất nhiều kỷ niệm, không chỉ riêng trận chung kết khi chúng tôi đánh bại Bayern Munich trên chính sân của họ”.

Khi Chelsea đối đầu người hùng một thời Di Matteo-2
Drogba là học trò thân thiết của HLV Di Matteo - Ảnh: AFP

Di Matteo cũng nói về John Terry, Didier Drogba và Petr Cech, những người đã cùng ông đi đến vinh quang: “Họ là những cầu thủ lớn, đã giành nhiều thành công trong sự nghiệp. Tất nhiên là giữa chúng tôi vẫn duy trì mối quan hệ tốt. Đó là sẽ những người bạn mà tôi rất trân trọng trong cuộc đời mình”.

Chelsea đã thay đổi khá nhiều sau khi Di Matteo ra đi. Ở mùa giải này, dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho, đội bóng thành London đang thi đấu thăng hoa.

“Chelsea đang đứng trước một mùa giải thành công rực rỡ. Họ đã ký được hợp đồng với những cầu thủ giỏi, phù hợp với lối chơi của đội. Cho đến thời điểm này thì Chelsea cho thấy họ rất mạnh. Có lẽ là không đội bóng nào tại Premier League có thể so sánh với họ”, Reuters dẫn lời nhận định của Di Matteo về đội bóng cũ.

Khi Chelsea đối đầu người hùng một thời Di Matteo-3
Giờ Di Matteo đã là người của Schalke - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu sắp tới, nhiều người sẽ nghĩ đến việc HLV Di Matteo đang chờ đợi một cuộc phục thù vì bị ban lãnh đạo Chelsea sa thải. Tuy nhiên, nhà cầm quân 44 tuổi phủ nhận điều này.

“Trận đấu sắp tới đơn thuần chỉ là một trận đấu ở vòng bảng Champions League. Nếu thắng, Schalke sẽ có 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp. Tôi là một người luôn hướng đến tương lai. Những gì đã qua trong quá khứ sẽ không ảnh hưởng đến tôi”.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.