Tuyển Việt Nam nhận nhiều lời khen ngợi

24/11/2014 08:28 GMT+7

Bị Indonesia cầm hòa 2-2 một cách đáng tiếc trong trận mở màn AFF Cup 2014, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn được các chuyên gia đánh giá cao.

Bị Indonesia cầm hòa 2-2 một cách đáng tiếc trong trận mở màn AFF Cup 2014, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn được các chuyên gia đánh giá cao.

 >> Tuyển Việt Nam không thể tiến sâu nếu cứ thua bàn kiểu... lãng nhách
 >> Không thể không lo cho hàng thủ tuyển Việt Nam
 >> Công làm thủ phá', tuyển Việt Nam bị chia điểm trận ra quân AFF Cup
 >> Thắng đậm Lào, Philippines thách thức tuyển Việt Nam

Trưởng đoàn bóng đá đội tuyển Việt Nam Mai Đức Chung: Việt Nam giờ phải nỗ lực 200%

Trưởng đoàn bóng đá đội tuyển VN Mai Đức Chung: 

Nếu thắng Indonesia, Việt Nam (VN) đã bước một chân vào bán kết, nhưng thật tiếc là chúng ta đã hòa trên thế thắng. Chỉ có 1 điểm, VN phải nỗ lực đến 200% mới có thể bước qua vòng bảng. Dù chưa đạt được kết quả mong muốn, nhưng đội tuyển VN đã mang đến cho khán giả niềm tin lớn bởi sự tận hiến, quyết tâm cao độ.

Ở những trận giao hữu, tuyển vẫn để lại những lời ta thán, xì xèo về thái độ thi đấu, nhưng bước vào giải đấu chính thức, tuyển VN đã trình diễn với bộ mặt khác hẳn. Khuya 22.11, tôi và HLV Alfred Riedl đã dùng bữa tối cùng nhau.

Ông hết lời khen ngợi tuyển VN, mà tôi cho rằng những lời khen đó không phải cốt lấy lòng nhau. Ông đã khen các cầu thủ VN rất có tiềm năng, cầm bóng, chuyền bóng tốt, phối hợp nhỏ điêu luyện và từ bỏ được lối đá dài.

Sau trận, thủ môn Nguyên Mạnh đã khóc rất nhiều. Tôi đã động viên: “Con là đàn ông, phải cứng cỏi lên sau sai lầm. Có sơ sẩy thì sửa chữa, chứ nước mắt không làm thay đổi được kết quả trận đấu”. Thử thách trước mắt của tuyển VN rất cam go bởi Lào là đối thủ khó chịu với hàng tiền vệ, còn hàng tấn công chơi rất tốt. Tuy nhiên, VN có thể tận dụng điểm yếu ở vị trí thủ môn của Lào để ghi bàn và giành chiến thắng.

HLV Nguyễn Đức Thắng: Sai lầm, nhưng phải biết sửa chữa !

HLV Nguyễn Đức Thắng: Sai lầm, nhưng phải biết sửa chữa ! 

Đội tuyển VN dưới thời HLV Toshiya Miura là một đội hình rất trẻ, có tố chất, đầy đam mê và cống hiến. Ở trận ra quân, VN đã thi đấu trên chân so với đối thủ Indonesia, từng vị trí đã chứng tỏ được khả năng của bản thân. Với những cầu thủ trẻ, việc để sai sót là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Tôi nghĩ rằng không có gì phải chê trách các cầu thủ bởi suốt 90 phút thi đấu họ đã thi đấu hết mình. Thế nhưng, tôi mong muốn một điều là HLV Miura cùng các cộng sự phải nhanh chóng làm công tác tư tưởng cho những cầu thủ đã mắc sai lầm ở trận đấu này, giúp họ sửa chữa. Không chỉ trích mà nên xốc lại tinh thần cho họ.

Tôi tin tưởng Nguyên Mạnh hay Tiến Thành đều sẽ nhanh chóng quên đi trận đấu đã qua để tiến lên phía trước. Trận đấu gặp Lào sắp tới, chúng ta không được phép mắc lại những sai lầm tương tự, nếu không sẽ phải trả giá rất đắt.

HLV Trần Minh Chiến: Cuộc cách mạng về thể lực

Điều mới mẻ của tuyển VN là cách chơi tấn công đa dạng. Tiền vệ và hai tiền đạo phía trên phối hợp ăn ý, chơi bóng nhanh nên làm rối hàng thủ đối phương. Cách chơi của tuyển VN rất hiện đại, nhưng quan trọng nhất là chúng ta đã có đủ thể lực để chơi nhanh suốt 90 phút.

Nhìn Thành Lương hoạt động không mệt mỏi đến phút cuối cùng, tôi thán phục HLV Toshiya Miura vì đã làm cuộc cách mạng về thể lực cho đội tuyển VN. Trước đây, chúng ta thường đuối sức từ phút 75 trở đi, nhưng trong trận đá với Indonesia, VN rất sung sức, còn Indonesia thì ngược lại. Tôi tin đội tuyển VN sẽ tiến xa bằng lối chơi hiện đại và thể lực tốt.

Bảng B AFF Cup 2014 đã khởi tranh chiều qua 23.11 tại Singapore, một trong hai nước đồng chủ nhà của vòng chung kết. Tuyển Malaysia và Myanmar hòa 0-0; còn ở trận thứ hai kéo dài tới 97 phút, Thái Lan đã đánh bại Singapore với tỷ số 2-1, trong đó bàn thắng thứ 2 của đội khách ghi vào phút 90+2. 

 
 

Hải Anh tập riêng, Xuân Thành vắng mặt  trận gặp Lào

Hôm qua, đội tuyển nghỉ tập sáng và ở buổi tập chiều kéo dài 2 tiếng từ 16 giờ, HLV Toshiya Miura cho đấu đối kháng 5 chống 5. Ông liên tục yêu cầu các cầu thủ thực hiện các pha bật tường trung lộ với những đường chuyền ngắn, sệt, ít chạm. HLV Miura cũng đề nghị các chân sút phải liên tục thực hiện những cú dứt điểm từ xa (cự ly 15 m, 20 m). Công Vinh chơi hiệu quả nhất khi anh ghi đến 4 bàn từ những tình huống khác nhau.

Trong khi đó, tiền đạo Hải Anh phải tập riêng do anh bị căng cơ. Phải rời sân bởi chấn thương trong trận gặp Indonesia, hậu vệ Xuân Thành cũng sẽ phải nghỉ thi đấu trận gặp Lào ngày 25.11. Sau buổi tập hôm qua, HLV Miura đã kéo Anh Đức ra một góc để nói chuyện riêng khá lâu, điều mà ông chưa từng làm với bất kỳ ai trong đội kể từ ngày cầm quân.

L.P

 
 

Lan Phương - Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.