Quật ngã Arsenal tại Emirates, M.U vào top 4

23/11/2014 05:48 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay, 'Quỷ đỏ thành Manchester' M.U đã giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân Emirates của Arsenal để qua đó tạm vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng sau 12 vòng đấu Premier League 2014-2015.

(TNO) Rạng sáng nay, 'Quỷ đỏ thành Manchester' M.U đã giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân Emirates của Arsenal để qua đó tạm vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng sau 12 vòng đấu Premier League 2014-2015.

>> HLV Wenger: Welbeck và Giroud sẽ phải cạnh tranh vị trí ở Arsenal
>> Arsenal tung cờ trắng
>> Con trai nhà Beckham bỏ M.U theo Arsenal


Welbeck (trái) gặp lại đội bóng cũ M.U - Ảnh: Reuters

Arsenal tiếp đón M.U với đội hình 4-5-1, Welbeck là người đá cao nhất. Đội khách M.U do thiếu nhiều trụ cột do chấn thương nên phải đá với sơ đồ 3-5-2 chắp vá. Ngay ở những phút đầu trận, Luke Shaw đã bị chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Ashley Young.

Lợi thế sân nhà đã giúp Arsenal chơi đầy tốc độ và liên tục gây ra sóng gió trước khung thành M.U trong hiệp 1. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn De Gea, "Quỷ đỏ" đã ít nhất phải 2 lần vào lưới nhặt bóng trong 45 phút đầu.

 
Thủ môn De Gea (xanh, giữa) xuất sắc cản phá cú sút cận thành của Chamberlain - Ảnh: AFP

Sang hiệp 2, tới lượt Arsenal chịu tổn thất về lực lượng. Wilshere bị đau sau một pha tranh chấp với các hậu vệ M.U, trong một nỗ lực chọc khe cho đồng đội ở khu vực trước vòng 16m50. Anh phải nhường chỗ cho Cazorla.

Ở hiệp 2, MU đã tung ra nhiều đường phản công chết người để kết liễu đối thủ trong khi hàng thủ của họ vẫn chơi rất kín kẽ.

 
Valencia sút bóng


Bóng đập người hậu vệ Kieran Gibbs vào lưới Arsenal - Ảnh: Reuters/AFP

Ngay sau khi mất Wilshere, Arsenal đã bị thủng lưới. Phút 56, Valencia có cú sút rất mạnh trong vòng 16m50, bóng sau đó đập vào người hậu vệ Gibbs bay vào lưới.

Lần lượt 2 đội có những sự thay đổi người ở phút 75. Van Persie rời sân, nhường chỗ cho Wilson bên phía M.U. Ramsey rời sân, Giroud vào sân bên phía Arsenal. Arsenal vẫn chưa thể tìm ra cách khoan thủng hàng thủ đang bọc lót cho nhau rất tốt của M.U.


Rooney (phải) ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho M.U - Ảnh: Reuters

Trong một pha phản công mẫu mực ở phút 85, M.U đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Rooney dùng tốc độ vượt qua hậu vệ đối phương rồi "sục bóng" tinh tế qua đầu thủ môn của Arsenal.

 
Giroud rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Arsenal ở phút bù giờ cuối cùng - Ảnh: Reuters

Những nỗ lực tìm bàn rút ngắn tỷ số của Arsenal chỉ đến ở phút 90+5. Bằng một pha sút bóng vào góc hẹp vô cùng kỹ thuật Oliver Giroud đã làm bó tay De Gea. Tuy vậy, pha lập công trong những phút bù giờ của tiền đạo người Pháp đã không thể giúp Arsenal có điểm. 


M.U ăn mừng chiến thắng 


Arsenal tiếp tục gây thất vọng - Ảnh: Reuters

Giành 3 đểm quý giá ngay trên sân Emirates, thầy trò HLV Louis Van Gaal đã trở lại top 4 (19 điểm) còn Arsenal tiếp tục lận đận ở vị trí thứ 8 với 17 điểm.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.