Messi phá vỡ kỷ lục ghi bàn ở La Liga

23/11/2014 05:35 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Lionel Messi đã trở thành chân sút số 1 trong lịch sử La Liga sau khi lập hattrick trong chiến thắng 5-1 của Barcelona trước Sevilla ở vòng 12 La Liga diễn ra rạng sáng nay (23.11, giờ VN).

(TNO) Tiền đạo Lionel Messi đã trở thành chân sút số 1 trong lịch sử La Liga sau khi lập hattrick trong chiến thắng 5-1 của Barcelona trước Sevilla ở vòng 12 La Liga diễn ra rạng sáng nay (23.11, giờ VN).

>> HLV Van Gaal: Ronaldo và Messi không xứng đáng giành Quả bóng vàng
>> Ronaldo vượt qua Messi trong lần trở lại Old Trafford
>> Ronaldo đối đầu Messi ở Old Trafford vì Quả bóng vàng

Messi phá vỡ kỷ lục ghi bàn ở La Liga-2
Messi có thêm một kỷ lục nữa trong sự nghiệp - Ảnh: Reuters

Trước khi vòng đấu này diễn ra, Messi đã có 250 bàn thắng tại La Liga, chỉ kém kỷ lục do huyền thoại Telmo Zarra (Bilbao) lập từ năm 1955 đúng 1 bàn.

Với việc phải tiếp đón Sevilla, đội đang có phong độ cao kể từ đầu mùa, Barcelona được cho là sẽ gặp khó khăn. Tuy nhiên, màn trình diễn xuất sắc của Messi và các đồng đội đã khiến cho đội khách chỉ biết chịu trận trong phần lớn thời gian thi đấu.

Messi phá vỡ kỷ lục ghi bàn ở La Liga-1
Messi (trái) và các đồng đội lấn lướt Sevilla trong phần lớn thời gian thi đấu - Ảnh: Reuters

Sau một loạt tình huống uy hiếp khung thành đối phương, Barcelona có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 21. Messi đã thực hiện một pha đá phạt trực tiếp hoàn hảo để đưa mình lên ngang bằng với huyền thoại Zarra.

Thế trận sau đó vẫn tiếp tục thuộc về đội chủ sân Nou Camp. Tuy nhiên, một trong những pha lên bóng hiếm hoi của Sevilla đã bất ngờ được chuyển hóa thành bàn thắng. Từ quả tạt của một cầu thủ đội khách ở phút 47, bóng trúng chân Jordi Alba đi thẳng vào lưới.


Neymar (phải) cũng có tên trên bảng tỷ số - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Sevilla có thể làm trong trận này. Bởi sau đó, khung thành của họ liên tục chao đảo bởi các pha tấn công liên tục của đội chủ nhà.

Chỉ 2 phút sau khi bị thủng lưới, Barcelona đã tái lập trật tự. Xavi có pha đá phạt đưa bóng đến đúng vị trí của Neymar để tiền đạo người Brazil đánh đầu chính xác. Đến phút 65, Luis Suarez là người tạt bóng thuận lợi để Ivan Rakitic đánh đầu tung lưới đội bóng cũ.

Messi phá vỡ kỷ lục ghi bàn ở La Liga-3
Pha ghi bàn giúp Messi phá vỡ kỷ lục của Zarra - Ảnh: Reuters

Tiếp đó là màn trình diễn của riêng Messi. Phút 72, pha xâm nhập vùng cấm rồi tạt vào trong của Neymar đã giúp tiền đạo người Argentina lập công, qua đó chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử La Liga.

Chưa dừng ở đó, 6 phút sau, Messi hoàn tất cú hattrick của riêng mình khi đi bóng lắt léo rồi dứt điểm bằng một pha cứa lòng chân trái sở trường, ấn định chiến thắng cho Barcelona.


Ronaldo (phải) lập cú đúp trong chiến thắng của Real - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, ở trận đấu diễn ra sớm hơn, Real Madrid cũng giành chiến thắng đậm 4-0 trên sân của tân binh Eibar.

Trước một đối thủ mà giá trị đội hình chỉ bằng lương 1 năm của Cristiano Ronaldo (20 triệu euro), Real Madrid đã không gặp nhiều khó khăn trong việc kiểm soát trận đấu.

James Rodriguez mở tỷ số cho đội bóng Hoàng gia ở phút 23 bằng pha đánh đầu cận thành sau nỗ lực đi bóng của Ronaldo bên cánh phải. Tiếp đó, đích thân siêu sau người Bồ Đào Nha lập công ở phút 43 khi dứt điểm chính xác trong vùng cấm địa.

Trong hiệp 2, Karim Benzema ghi tên mình lên bảng tỷ số ở phút 69 trước khi Ronaldo thực hiện thành công quả phạt đền ở những phút cuối để hoàn tất chiến thắng cho Real Madrid.


Tiago ghi 1 bàn và có đường chuyền để Godin lập công - Ảnh: Reuters

Tương tự, đương kim vô địch La Liga Atletico Madrid cũng có được 3 điểm nhờ chiến thắng 3-1 trước Malaga. Tiago, Antoine Griezmann và Diego Godin là những người lập công cho đội chủ sân Vicente Calderon.

Với các kết quả này, Real Madrid tiếp tục duy trì vị trí số 1 trên bảng xếp hạng khi có 30 điểm. Barcelona đứng thứ 2 với 2 điểm ít hơn trong khi Atletico xếp thứ 3 với 26 điểm.

Kết quả các trận đấu:

Atletico Madrid 3 - 1 Malaga (Atletico: Tiago (12’), Griezmann (42’), Godin (84’); Malaga: Santa Cruz (64’)

Eibar 0 - 4 Real Madrid (Real Madrid: Rodriguez (23’), Ronaldo (43’, 83’), Benzema (69’)

Barcelona 5 - 1 Sevilla (Barcelona: Messi (21’, 72’, 78’), Neymar (49’), Rakitic (65’); Sevilla: Alba (đá phản, 47’)

Deportivo 0 - 0 Sociedad

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.