Guardiola: 'Bayern được tâng bốc bởi những tỷ số cách biệt'

23/11/2014 10:00 GMT+7

(TNO) Bayern giành thắng lợi dễ dàng 4-0 trước Hoffenheim vào đêm qua 22.11 (21 giờ 30, giờ VN) chào đón sự trở lại của Schweinsteiger kể từ World Cup. Chiến thắng này trở nên quan trọng hơn bởi các đội bóng bám đuổi tỏ ra hụt hơi bằng những trận thua lạ lùng.

(TNO) Bayern giành thắng lợi dễ dàng 4-0 trước Hoffenheim vào đêm qua 22.11 (21 giờ 30, giờ VN)  chào đón sự trở lại của Schweinsteiger kể từ World Cup. Chiến thắng này trở nên quan trọng hơn bởi các đội bóng bám đuổi tỏ ra hụt hơi bằng những trận thua lạ lùng.

>> Premier League giàu tiền bạc, Bundesliga giàu tình yêu
>> Schweinsteiger trở lại đội hình Bayern Munich
>> Hãy phá bóng ra đường biên ngang khi gặp Bayern
>> Bayern được đá trên sân nhà 'chính chủ
>> Bayern vắng Philipp Lahm 3 tháng
>> Muller lập hat-trick, Bayern bất bại 17 trận

 
Lewandowski đánh đầu ghi bàn cho Bayern Munich ở khoảng cách chỉ 3m - Ảnh: Reuters

Dù mọi thứ đang ủng hộ Bayern tại Bundesliga đến vậy nhưng huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn chưa hài lòng: "Chúng tôi có vấn đề trong 15 phút đầu tiên khi để bóng thường xuyên lọt qua hàng thủ. May là sau đó chúng tôi lấy lại được tình thế".

Thật sự Bayern đã lúng túng trong những phút đầu tiên tại sân nhà Allianz Arena vừa chính thức hoàn toàn thuộc về họ. Hoffenheim không hề e ngại và chơi ăn miếng trả miếng ngay tại hang ổ của "Hùm xám".

Nhưng người hâm mộ Bayern không phải chờ đợi lâu, họ có cơ hội ăn mừng bàn thắng ở phút 23 sau cú sút điệu nghệ của Mario Gotze, một cú sút từ ngoài 25m đưa bóng đi thẳng vào góc cao khung thành.

 
Trong khi Dortmund đánh rơi chiến thắng dù dẫn trước đối phương 2-0 - Ảnh: Reuters

5 phút trước khi hiệp một kết thúc, Lewandoeski đánh đầu từ cự ly... 3m nâng tỷ số lên 2-0 cho Bayern Munich.

Ông thầy người Tây Ban Nha lo lắng cho Bayern cũng không sai tý nào, hàng phòng ngự chắc chắn của họ nhiều lần để đội khách xuyên thủng một cách khó hiểu. Có lẽ các cầu thủ của Hoffenheim nên tự trách mình tại sao lại không ghi được bàn thắng dù chỉ là một cú đệm bóng vào lưới trống của Neuer.

Robben và Rode kết thúc một đêm hoàn hảo cho Bayern bằng 2 bàn thắng đẳng cấp nữa. Tóm lại cả 4 bàn thắng của Bayern đều đẳng cấp từ phối hợp, chạy chỗ cho đến cách ghi bàn.

 
Marco Reus chấn thương nặng, Dortmund càng gặp khó khan - Ảnh: Reuters

Nhưng ông Guardiola không nghĩ vậy: "Tôi nghĩ rằng 4-0 là một chiến thắng quá lớn. Kết quả không phản ánh những gì đã xảy ra trên sân. Nhưng tôi rất vui mừng với phong độ của các cầu thủ sau kỳ nghỉ dài. Cái này quan trọng hơn ba điểm chúng tôi có được".

Trận đấu có hai vết son chú ý: một là sân Allianz Arena hoàn toàn thuộc chủ quyền của Bayern Munich, hai là sự trở lại của Schweinsteiger sau kỳ dưỡng thương dài hạn từ sau World Cup 2014.

Khi anh được tung vào sân thay cho Mario Gotze ở phút thứ 77, những tràng pháo tay vang lên trên khán đài chào đón khiến Schweinsteiger thật sự xúc động: "Dĩ nhiên tôi thực sự xúc động khi nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ. Thật tuyệt khi quay lại sân cỏ và càng đẹp hơn bởi vì chúng tôi đã thắng. Khoảnh khắc như thế này tôi không bao giờ quên".

 
Paderborn xuất sắc lội ngược dòng trước Dortmund phập phù - Ảnh: Reuters

Chiến thắng của Bayern càng ý nghĩa hơn khi hai đối thủ bám đuổi họ là Wolfsburg và Borussia Monchengladbach bỗng nhiên thất bại. Với 7 điểm cách biệt so với phần còn lại của Bundesliga, Bayern đang ung dung tiến về đích và nhiều khả năng mùa bóng này họ lại phá vỡ những kỷ lục của Bundesliga.

Một đội bóng nổi tiếng khác của nước Đức là Dortmund thì không được may mắn như vậy. Dẫn trước đội chủ nhà Padeborn 2 bàn ngay trong hiệp một nhưng họ không giữ được lợi thế khi bất ngờ để đội bóng tân binh gỡ hòa 2-2.

Dù Dortmund bị từ chối một bàn thắng hợp lệ oan uổng nhưng ông Klopp nên thừa nhận sai lầm chiến thuật đã khiến đội bóng mặc áo vàng-đen bị chia điểm thật đáng tiếc. Mọi lỗi lầm của hàng thủ đều thuộc về tiền vệ phòng ngự Milos Jojic, anh đã "ưu đãi" đối phương dẫn đến 2 bàn thua muối mặt của HLV Klopp, người từng từ chối về dẫn dắt Manchester United đầu mùa bóng.

 
Wolfsburg cũng bất ngờ bại trận trước Shalke 04 - Ảnh: Reuters

Trận hòa tai hại này đẩy Dortmund xuống đáy bảng xếp hạng ở vị trí thứ 15, họ sẽ còn đứng thấp hơn sau đêm nay khi 3 đội bóng xếp dưới họ thi đấu đủ trận của vòng 12. Dortmund còn nhận một tin không vui khi Marco Reus dính phải chấn thương nặng và rời sân bằng cáng ở phút 67.

Kết quả các trận đấu đêm 22.11
Bayern Munich
4-0 Hoffeinhem
Monchengladbach 1-3 Eintracht Frankfurt
Hannover 1-3 Leverkusen
Mainz 2-2 Freiburg
Paderborn 2-2 Borussia Dortmund
Schalke 3-2 Wolfsburg

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.