Không thể không lo cho hàng thủ tuyển Việt Nam

23/11/2014 06:30 GMT+7

(TNO) Mặc dù HLV Toshiya Miura không trách cứ nhưng rõ ràng những gì mà hàng thủ tuyển Việt Nam thể hiện tối qua rất đáng để quan ngại.

(TNO) Mặc dù HLV Toshiya Miura không trách cứ nhưng rõ ràng những gì mà hàng thủ tuyển Việt Nam thể hiện tối qua rất đáng để quan ngại.

>> Công làm thủ phá', tuyển Việt Nam bị chia điểm trận ra quân AFF Cup
>> HLV Miura: 'Sai lầm ở hàng thủ Việt Nam chỉ mang tính cá nhân
>> Vẫn tin dùng HLV Miura bất chấp kết quả tại AFF Cup 2014

 
HLV Miura đã tung Công Vinh ra sân vào đúng thời điểm cần thiết - Ảnh: Khả Hòa


Hàng thủ Việt Nam đã mắc 2 lỗi "chết người" - Ảnh: Minh Tú

Có thể thấy, dưới triều đại của HLV Toshiya Miura, đội tuyển Việt Nam đã “lột xác” bằng cách chơi bóng hiện đại. Những pha bật chạm nhanh ngay trung lộ, kết hợp với những cú đánh biên thần tốc đã khiến Indonesia chống trả vất vả.

Đây là trận đấu mà HLV Miura đánh tan mọi nghi ngờ về tài năng của mình khi ông bố trí một đội hình hợp lý và mạnh dạn để cho Công Vinh, Tấn Tài ngồi dự bị sau khi đã loại Quốc Anh và Trọng Hoàng trước đó.


CLIP BÀN MỞ TỶ SỐ CỦA NGỌC ANH

Có thể nói, chỉ có ông thầy người Nhật mới đủ dũng khí sử dụng người theo cách của ông chứ không theo tên tuổi của bất cứ ngôi sao nào.

Việc ông Miura bố trí Hoàng Thịnh đá cặp cùng Huy Hùng ở giữa sân cũng là một nét mới giúp tuyến giữa Việt Nam đủ mạnh để khống chế toàn bộ khu trung tuyến.


CLIP BÀN GỠ HÒA 1-1 CỦA INDONESIA

Khống chế được thế trận, Việt Nam đã có bàn mở tỷ số ở phút 11 do công Quế Ngọc Hải. Ngoài ra, ông Miura còn có công đem Công Vinh trở lại. Dù Công Vinh đã không ghi bàn hơn 2 tháng, nhưng anh vẫn được nhà cầm quân người Nhật tung ra sân ở thời khắc quyết định.

Sử dụng Công Vinh đúng thời điểm đã giúp cầu thủ này tỏa sáng bằng bàn thắng đẹp sau pha phối hợp nhanh rất hay với Văn Quyết.


CLIP BÀN THẮNG XUẤT THẦN CỦA CÔNG VINH, NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-1

Đáng tiếc trong một trận đấu hay và tài cầm quân của ông Miura bị phá bỏ bởi những sai lầm không thể tưởng tượng của hàng phòng ngự.

Đúng ra trong thời điểm đối phương choáng váng sau khi Ngọc Hải ghi bàn, tuyển Việt Nam cần phải bồi thêm những đòn chí tử để tạo khoảng cách, nhưng họ đã để đối phương vùng lên sau pha lỗi ngớ ngẩn của trung vệ Tiến Thành.


CLIP PHA BẤT CẨN CỦA THỦ MÔN NGUYÊN MẠNH ĐỂ CHO INDONESIA GỠ HÒA 1-1

Bàn thua của Nguyên Mạnh ở phút 84 để đối thủ san bằng tỷ số 2-2 càng không thể chấp nhận bởi ở cấp độ đội tuyển quốc gia, một thủ môn không thể phạm sai lầm đáng tiếc như vậy.

Người hâm mộ trên sân Mỹ Đình đã thở dài khi Indonesia ghi bàn gỡ hòa 2-2. Bởi họ đã tiếc khi hình như Việt Nam chỉ chơi đẹp chứ chưa hiệu quả. Hy vọng ở các trận tới, HLV Miura sẽ chỉnh đốn hàng thủ để giúp Việt Nam tiến xa hơn.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.