HLV Mai Đức Chung: 'Tình bạn với Alfred Riedl sẽ nhường chỗ cho sự sòng phẳng'

22/11/2014 07:48 GMT+7

(TNO) Từng làm cộng sự thân thiết của HLV Alfred Riedl cách đây nhiều năm, ông Mai Đức Chung - trưởng đoàn Bóng đá đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2014 cho rằng: 'Ngoài đời, chúng tôi vẫn là bạn nhưng khi bước vào trận đấu, tình bạn nhường chỗ cho sự sòng phẳng, quyết thắng!'.

(TNO) Từng làm cộng sự thân thiết của HLV Alfred Riedl cách đây nhiều năm, ông Mai Đức Chung - trưởng đoàn Bóng đá đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2014 cho rằng: 'Ngoài đời, chúng tôi vẫn là bạn nhưng khi bước vào trận đấu, tình bạn nhường chỗ cho sự sòng phẳng, quyết thắng!'.

>> Cảnh sát hình sự giúp đội tuyển Việt Nam
>> Đội tuyển Việt Nam có trang phục thi đấu mới
>> Đội tuyển Việt Nam - đá nhanh, chuyền sớm và... chuyền sai

 
HLV Mai Đức Chung và Alfred Riedl (phải) từng có nhiều năm làm việc cùng nhau - Ảnh: Minh Tú

Ông Chung bình luận về cục diện bảng A: “Đối thủ nào tại bảng đấu này cũng rất đáng trân trọng. Chúng tôi không dám có tư tưởng chủ quan khinh địch bởi sự đánh giá thấp đối thủ có thể phải trả giá rất đắt.

Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam: Thủ môn: Nguyên Mạnh; Hàng phòng ngự: Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Xuân Thành; Hàng tiền vệ: Thành Lương, Tấn Tài, Huy Hùng, Minh Tuấn; Hàng công: Văn Quyết, Hồng Quân
Đội tuyển Lào, tuy rất vất vả mới vượt qua được vòng loại nhưng đây không phải đội lót đường tại vòng chung kết. Họ là đối thủ chứa đựng nhiều sự bất ngờ và có thể nhờ sức bật của lứa trẻ, Lào sẽ gây khó chịu cho những đội còn lại.

Philippines cũng sẽ là một thử thách lớn đối với chúng ta. Họ sở hữu nhiều cầu thủ nhập tịch có chất lượng cao và trong quá khứ, đã từng thắng Việt Nam cả lượt đi lẫn lượt về tại AFF Cup 2010”.

Ông Mai Đức Chung tiết lộ về lối chơi của đội tuyển Indonesia mà theo ông mang đậm dấu ấn của HLV Riedl: “Quan sát buổi tập của Indonesia, tôi thấy HLV Riedl vẫn áp dụng giáo án như thời còn dẫn dắt tuyển Việt Nam. Đó là lối chơi thiên về bóng bổng, tận dụng chiều cao của những cầu thủ nhập tịch, thực hiện những pha tạt cánh vào trung lộ để tiền đạo đánh đầu. Bài tập riêng cũng khá thân quen của HLV Riedl dành cho hàng công là tập cho hai tiền đạo di chuyển chéo.

Lối đá của Indonesia cũng không có gì quá đặc sắc, thiên về cường độ vận động. Cầu thủ Indonesia kỹ thuật bình thường, không quá khéo léo. Tôi cho rằng, HLV Miura đã có phương án tốt để chống lại lối chơi này. Việt Nam và Indonesia đã từng gặp nhau nhiều lần, họ hiểu rõ về ta cũng như ta hiểu rõ về họ. Tính chất đối kháng của cuộc chạm trán vào ngày 22.11 sẽ rất cao. Đội nào quyết tâm cao hơn và cộng thêm may mắn, đội đó sẽ chiến thắng”.

Khi được hỏi, ông có cảm thấy điều gì đó phân vân khi đối đầu với người bạn thân của mình không, trưởng đoàn Bóng đá Mai Đức Chung khẳng khái trả lời: “Gặp lại nhau tại Hà Nội, chúng tôi tay bắt mặt mừng. Ngoài đời, chúng tôi thân thiết với nhau. Nhưng trong bóng đá thì khác. Bước vào trận đấu là phải sòng phẳng, quyết thắng. HLV Riedl chắc chắn cũng thế. Chúng tôi đều mong muốn đội của mình giành trọn vẹn 3 điểm ở trận ra quân”.

Ông Chung nói tiếp: “Có thể, nhiều người vẫn còn chưa tin tưởng tuyệt đối vào đội tuyển Việt Nam, còn đánh giá đội không mạnh. Nhưng chúng tôi lại có suy nghĩ khác. Đội Việt Nam đang là sự hòa trộn của lứa cầu thủ đã từng vô địch AFF Cup 2008 như Tấn Tài, Phước Tứ, Công Vinh và được “tô điểm” thêm bởi lớp trẻ. Tôi hy vọng, AFF Cup lần này, chúng ta sẽ được gặt hái rất nhiều niềm vui”.

AFF Cup 2014 không sử dụng trọng tài (TT) Đông Nam Á. Theo trưởng Ban TT Liên đoàn bóng đá Việt Nam Nguyễn Văn Mùi, để đảm bảo tính khách quan, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á sẽ chỉ sử dụng TT trung gian ở giải đấu năm nay. Gồm 4 TT chính và 5 trợ lý TT đến từ Nhật Bản, Qatar, Úc, Bahrain, Sri Lanka và Trung Quốc.

Có gần 500 phóng viên trong nước và quốc tế đăng ký tác nghiệp tại AFF Cup 2014. Nhưng AFF và VFF chỉ cấp duyệt thẻ cho 300 người. Để phục vụ việc tác nghiệp cho giới truyền thông, Phòng tuyên truyền VFF đã cho lắp đặt 2 đường cáp quang tại sân Mỹ Đình, nhằm đảm bảo tín hiệu wifi tốt nhất.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.