Trung vệ Castan của AS Roma phải phẫu thuật não

21/11/2014 14:25 GMT+7

(TNO) CLB AS Roma đã xác nhận việc trung vệ Leandro Castan sẽ phải trải qua phẫu thuật vào tháng 12 tới để giải quyết một dị tật trong não.

(TNO) CLB AS Roma đã xác nhận việc trung vệ Leandro Castan sẽ phải trải qua phẫu thuật vào tháng 12 tới để giải quyết một dị tật trong não.

>> HLV Garcia: Roma có 10% cơ hội thắng Bayern Munich
>> AS Roma bổ nhiệm Mia Hamm vào ban lãnh đạo
>> Bayern hủy diệt Roma ngay tại Olimpico

Trung vệ Castan (T) trong trận gặp Empoli, nơi anh phải được thay ra giữa chừng vì chóng mặt - Ảnh: AFP
Trung vệ Castan (phải) trong trận gặp Empoli, nơi anh phải được thay ra giữa chừng vì chóng mặt - Ảnh: AFP

AS Roma đã đưa ra một thông báo chính thức để lý giải lý do vì sao Castan bị chóng mặt nghiêm trọng sau trận đấu gặp Empoli, khẳng định anh sẽ mổ não để chữa trị dứt điểm những triệu chứng khiến tuyển thủ Brazil này hay chóng mặt.

Trung vệ Leandro Castan đã phải ngưng các hoạt động đá bóng từ chiến thắng 1-0 trước Empoli vào ngày 13.11 vừa qua, khi được thay ra giữa chừng.

Thời gian qua, những đồn đoán quanh tình trạng sức khỏe của cầu thủ người Brazil này đã lên cao, thậm chí có cả thông tin anh bị ung thư. Kết quả chụp MRI cho thấy một sự thay đổi mạch máu bẩm sinh trong não của Castan, hiện tượng vẫn thường được gọi là cavernoma. Trong cavernoma, các xét nghiệm cho thấy một vết phù nhỏ, dẫn đến hiện tượng sưng tạm thời.

Dù cavernoma không gây đe dọa đến cuộc sống của cầu thủ, nhưng các nhân viên y tế, câu lạc bộ và cầu thủ đã đồng ý tiến hành một ca phẫu thuật thần kinh vào đầu tháng 12 để xử lý triệt để vấn đề. Điều này sẽ cho phép cầu thủ tiếp tục hoạt động thể thao đối kháng thường xuyên.

Cựu cầu thủ Juventus Marco Zanchi từng mổ não vì lý do tương tự và vẫn tiếp tục chơi bóng - Ảnh: AFP
Cựu cầu thủ Juventus Marco Zanchi từng mổ não vì lý do tương tự và vẫn tiếp tục chơi bóng - Ảnh: AFP

Thực tế, Castan không phải là trường hợp dị biệt tại Serie A. Cựu cầu thủ Juventus Marco Zanchi cho biết ông cũng từng gặp trường hợp tương tự.

Cựu cầu thủ 37 tuổi cho biết: “Tôi đã thực hiện phẫu thuật vào tháng 4.2003 và trở lại sân cỏ vào tháng 10 cùng năm. Tôi có thể trở lại sớm hơn nhưng một chấn thương đầu gối đã ngăn cản điều đó. Sau ca phẫu thuật, tôi có thể khẳng định vấn đề đã được giải quyết 99,9% và không còn bất kỳ triệu chứng nào nữa.

Một tuần sau ca phẫu thuật tôi cảm thấy ổn. Bởi phải tác động đến não để chữa bệnh nên sẽ mất 3-4 tháng để hồi phục. Theo quan điểm của tôi, Castan có thể trở lại vào tháng 4 mà không cần một nắp bảo vệ nởi đấy sẽ là ca phẫu thuật nội soi.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.