Chủ tịch CLB Marseille bị bắt

21/11/2014 07:46 GMT+7

Hàng loạt quan chức, HLV thuộc các CLB ở Ligue 1 và Ligue 2 của Pháp vừa bị bắt do dính đến nghi án tống tiền, gian lận, bán độ và ăn chia hoa hồng chuyển nhượng với các băng đảng thế giới ngầm.

Hàng loạt quan chức, HLV thuộc các CLB ở Ligue 1 và Ligue 2 của Pháp vừa bị bắt do dính đến nghi án tống tiền, gian lận, bán độ và ăn chia hoa hồng chuyển nhượng với các băng đảng thế giới ngầm.

 Cựu chủ tịch Marseille Jean-Claude Dassier (trái) trong ngày ký hợp đồng với tiền đạo Pierre Andre Gignac vào năm 2010 - Ảnh: AFP
Cựu chủ tịch Marseille Jean-Claude Dassier (trái) trong ngày ký hợp đồng với tiền đạo Pierre Andre Gignac
vào năm 2010 - Ảnh: AFP

Theo AFP, cảnh sát Pháp đã bắt giữ 15 người, trong đó có Chủ tịch CLB Marseille Vincent Labrune cùng 2 cựu chủ tịch khác là Jean-Claude Dassier và Pape Diouf.

Những quan chức trên bị cáo buộc câu kết với xã hội đen trong việc ăn chia hoa hồng bất hợp pháp trong các vụ chuyển nhượng chân sút Andre-Pierre Gignac (từ Toulouse đến Marseille năm 2010), tuyển thủ Senegal Souleymane Diawara (đến Marseille từ Bordeaux năm 2009, sau đó bán cho Nice).

Các vụ bắt bớ một lần nữa khiến hình ảnh của đội bóng thành phố cảng của Pháp thêm xuống cấp khi từng dính đến vụ “mua” kết quả một trận đấu trước khi bị tước danh hiệu vô địch Ligue 1 năm 1993.

Trong lần ra quân này, cảnh sát Pháp cũng bắt giữ Chủ tịch CLB Caen Jean-Francois Fortin, Chủ tịch CLB Nimes Jean-Marc Conrad và HLV của CLB Dijon là Olivier Dall'Oglio. Những người nói trên bị nghi ngờ dàn xếp tỷ số nhiều trận đấu ở Ligue 2 mùa trước, trong đó có trận hòa 1-1 giữa Caen và Nimes.

Kết quả này giúp Nimes trụ hạng còn Caen thăng hạng lên chơi ở Ligue 1 trước khi cảnh sát phát hiện đã có sự dàn xếp thông qua điện thoại giữa các ông chủ đội bóng.

Nguyên Khoa

 >> Hàng loạt quan chức golf Nhật Bản từ chức vì dính đến 'xã hội đen
 >> Caceres đụng nhầm “xã hội đen”
 >> Quần vợt thế giới bị xã hội đen thao túng?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.