Cảnh sát hình sự giúp đội tuyển Việt Nam

21/11/2014 09:20 GMT+7

'Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an (C45) và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã lập kế hoạch cụ thể về việc phòng chống tiêu cực tại đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2014', đó là khẳng định của thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng C45 với phóng viên Thanh Niên vào ngày 20.11, hai ngày trước khi giải đấu khởi tranh.

'Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an (C45) và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã lập kế hoạch cụ thể về việc phòng chống tiêu cực tại đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2014', đó là khẳng định của thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng C45 với phóng viên Thanh Niên vào ngày 20.11, hai ngày trước khi giải đấu khởi tranh.

 >> HLV Miura cấm học trò đi xe máy
 >> HLV Miura cho tuyển Việt Nam tập kín
 >> Vẫn tin dùng HLV Miura bất chấp kết quả tại AFF Cup 2014

 Các tuyển thủ VN tập luyện tích cực trước ngày khai mạc AFF Cup - Ảnh: Khả Hòa
Các tuyển thủ Việt Nam tập luyện tích cực trước ngày khai mạc AFF Cup - Ảnh: Khả Hòa

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết: “Thực hiện đúng ký kết hợp tác giữa đôi bên, C45 đã đưa ra 3 phương án như sau: Một, C45 cử cán bộ biệt phái đi theo đội suốt quá trình thi đấu tại AFF Cup để cùng VFF tham gia quản lý, giám sát, nắm tình hình sát sao mọi diễn biến của đội tuyển, đề phòng hiện tượng tiêu cực có thể xảy ra. Hai, C45 cũng đã chỉ đạo công an các địa phương theo dõi các đối tượng có biểu hiện tiêu cực để kịp thời ngăn chặn.

Ngoài ra, công an địa phương phải kiểm soát chặt chẽ các tụ điểm xem bóng đá trực tiếp, ví dụ như các quán cà phê, nhằm rà soát, phát hiện có tình trạng cá độ xảy ra hay không. Ba, ngoài các biện pháp phòng chống trong nước, C45 cũng hợp tác với các tổ chức quốc tế như Interpol, cảnh sát các nước để nắm tình hình cá độ liên quan đến các đội tuyển tham gia AFF Cup lần này”.

Lãnh đạo VFF cũng khẳng định: “Về phía mình, VFF cũng sẽ kiểm soát đội một cách tốt nhất. Tuy nhiên, chúng tôi tin tưởng vào mỗi thành viên đội tuyển và trông chờ vào ý thức của các cầu thủ đang khoác trên mình chiếc áo quốc gia”.

Tối 20.11, trong cuộc nói chuyện với các cầu thủ, ông Mai Đức Chung, Trưởng đoàn Bóng đá đội tuyển Việt Nam, nhấn mạnh: “Ở lần AFF Cup này, với tư cách trưởng đoàn và theo đề nghị của C45, tôi đã cung cấp số điện thoại của cả đội cho cơ quan công an. Hành động này, trước hết là để bảo vệ chính các cầu thủ, chứ không phải nghi kỵ, tiếp đó là để giúp C45 kiểm soát đội một cách tốt hơn”.

Trả lời phỏng vấn báo chí, một cán bộ an ninh của VFF cho hay, tại AFF Cup 2012, C45 đã lập danh sách một số cầu thủ được “chăm sóc” kỹ và lần này, tuy không có danh sách này nhưng tại khách sạn Crowne Plaza - nơi đóng quân của các đội tại AFF Cup 2014 sẽ luôn có công an mặc thường phục theo dõi các cuộc tiếp xúc của đội tuyển Việt Nam với người lạ.

Cơ quan công an cũng sẽ sử dụng hệ thống ngoại tuyến, nhằm phát hiện kịp thời các cuộc trao đổi liên quan đến cá độ. Các cuộc nói chuyện bằng sim rác (dù sau đó, có thể sim rác bị người dùng tiêu hủy) nhưng công an vẫn tra soát được nội dung, thời điểm và khu vực liên lạc.

Một tuyển thủ bày tỏ quan điểm: “Cá nhân tôi không hề cảm thấy áp lực trước những biện pháp phòng chống tiêu cực của VFF và C45. Thậm chí biện pháp này còn giúp chúng tôi an tâm, tập trung vào thi đấu hơn. Thật đáng sợ nếu xảy ra tình huống là mình ra sức thi đấu mà lại có kẻ cam tâm phá hoại. Nhưng tôi tin tưởng, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào giải với sự chuẩn bị tốt nhất cả về chuyên môn, tinh thần và nói không với tiêu cực bởi bài học nhãn tiền sau một số vụ án cá độ bóng đá ở Việt Nam vẫn còn nguyên giá trị”.

 
 

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.