HLV Van Gaal: Ronaldo và Messi không xứng đáng giành Quả bóng vàng

20/11/2014 07:43 GMT+7

(TNO) HLV Louis Van Gaal cho rằng hai cầu thủ nổi tiếng nhất thế giới hiện nay là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi không phải là những người xứng đáng giành giải thưởng Quả bóng vàng FIFA năm nay.

(TNO) HLV Louis Van Gaal cho rằng hai cầu thủ nổi tiếng nhất thế giới hiện nay là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi không phải là những người xứng đáng giành giải thưởng Quả bóng vàng FIFA năm nay.

>> Ronaldo đối đầu Messi ở Old Trafford vì Quả bóng vàng
>> Neuer: Ronaldo sẽ giành Quả bóng vàng nhờ... quảng cáo đồ lót
>> Ronaldo, Messi chuẩn bị vào cuộc đua giành Quả bóng vàng


Tuyển Đức vừa giành chức vô địch World Cup 2014 - Ảnh: AFP

Trong danh sách đề cử rút gọn 23 cầu thủ cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2014, Ronaldo và Messi được xem là những ứng viên nặng ký nhất. Đây cũng là điều dễ hiểu khi Messi từng có 4 lần liên tiếp giành danh hiệu cá nhân cao quý nhất làng bóng đá thế giới trong khi Ronaldo là chủ nhân của Quả bóng vàng FIFA 2013.

Tuy nhiên, HLV Louis Van Gaal lại có quan điểm khác. Nhà cầm quân từng giúp tuyển Hà Lan giành hạng 3 World Cup 2014 nói trên trang web chính thức của M.U: “Hầu hết trong những năm trước đây, Quả bóng vàng đều thuộc về những cầu thủ nổi tiếng.

Tôi không nghĩ rằng bạn có thể so sánh các cầu thủ thi đấu ở những vị trí khác nhau trên sân. Tôi nghĩ rằng cuộc bình chọn này còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác. Chính vì thế, Ronaldo và Messi đang chiếm ưu thế.


Ronaldo (trái) và Messi là những ứng viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng vàng - Ảnh: AFP

Dù vậy, với tôi điều tuyệt vời nhất với một cầu thủ là giành chức vô địch World Cup. Vì thế, tôi hy vọng Quả bóng vàng năm nay thuộc về một cầu thủ Đức. Bởi họ xứng đáng. Bên cạnh đó, chất lượng của giải Bundeslinga cũng rất cao nên tôi nghĩ người Đức cần được tôn vinh”.

Trong danh danh sách đề cử rút gọn, có đến 6 cầu thủ vừa cùng tuyển Đức giành chức vô địch World Cup 2014, bao gồm: Mario Gotze, Toni Kroos, Philipp Lahm, Thomas Muller, Manuel Neuer và Bastian Schweinsteiger.


HLV Van Gaal là một trong những ứng viên cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm - Ảnh: AFP

Về phần mình, HLV Louis Van Gaal cũng là một trong những ứng viên của danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm. Tuy nhiên, nhà cầm quân 68 tuổi đã nói đùa: “Khi nhìn vào thành tích của M.U, thật không thể tin được tôi có tên trong danh sách đề cử cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất”.

Vào cuối tuần này, HLV Van Gaal và M.U sẽ có chuyến làm khách đến sân Arsenal với thành tích mới chỉ thắng 4/11 trận đã đấu tại Premier League.

Danh sách 23 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng:

Gareth Bale (Wales), Karim Benzema (Pháp), Diego Costa (Tây Ban Nha), Thibaut Courtois (Bỉ), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha), Angel di Maria (Argentina), Mario Gotze (Đức), Eden Hazard (Bỉ), Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển), Andres Iniesta (Tây Ban Nha), Toni Kroos (Đức), Philipp Lahm (Đức), Javier Mascherano (Argentina), Lionel Messi (Argentina), Thomas Muller (Đức), Manuel Neuer (Đức), Neymar (Brazil), Paul Pogba (Pháp), Sergio Ramos (Tây Ban Nha), Arjen Robben (Hà Lan), James Rodriguez (Colombia), Bastian Schweinsteiger (Đức), Yaya Toure (Bờ Biển Ngà).

Danh sách ứng viên cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất:

Carlo Ancelotti (Real Madrid), Antonio Conte (Juventus/tuyển Ý), Pep Guardiola (Bayern Munich), Jurgen Klinsmann (tuyển Mỹ), Joachim Low (tuyển Đức), Jose Mourinho (Chelsea), Manuel Pellegrini (Manchester City), Alejandro Sabella (tuyển Argentina), Diego Simeone (Atletico Madrid), Louis Van Gaal (tuyển Hà Lan/Manchester United).

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.