HLV Guillaume: 'Khi mới đến Học viện, Công Phượng chỉ nặng 33,5 kg'

21/11/2014 09:55 GMT+7

(TNO) HLV Graechen Guillaume cho biết trên thế giới đến thời điểm này cũng chưa có biện pháp nào kiểm tra chính xác độ tuổi, 'chủ yếu là dựa theo kinh nghiệm', theo như chia sẻ của nhà cầm quân người Pháp.

(TNO) HLV Graechen Guillaume cho biết trên thế giới đến thời điểm này cũng chưa có biện pháp nào kiểm tra chính xác độ tuổi, 'chủ yếu là dựa theo kinh nghiệm', theo như chia sẻ của nhà cầm quân người Pháp.

>> Khi thầy 'Giôm' trở thành công dân Việt
>> Thầy trò Guillaume - Công Phượng tất bật cho giải Tứ hùng
>> Bầu Đức 'chịu thua' HLV Guillaume Graechen
>> HLV Guillaume Graechen gửi tặng chiến thắng cho người hâm mộ


HLV Guillaume Graechen là người gắn bó với những Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều, Xuân Trường... từ những ngày đầu - Ảnh: Minh Trần 

HLV Graechen Guillaume được các cầu thủ tại Học viện HAGL Arsenal JMG gọi bằng cái tên trìu mến là thầy “Giôm”. Ông cũng là người gắn bó với những Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều, Xuân Trường... từ những ngày đầu.

“Khi Công Phượng gia nhập học viện năm 2007, cân nặng của cậu ấy là 33,5 kg, bằng mức trung bình của tất cả những đứa trẻ trong độ tuổi từ 11 đến 13. Đó là kinh nghiệm của JMG trong việc quản lý tất cả mọi học viên trên toàn cầu.

Đơn cử, tại châu Phi tình trạng gian lận tuổi cũng rất phổ biến trong khi đến bây giờ vẫn chưa có biện pháp nào kiểm tra chính xác độ tuổi.

Để kiểm soát chuyện này, người sáng lập ra Học viện JMG - ông Jean Marc Guillou bằng kinh nghiệm của mình đã đúc kết ra cân nặng tiêu chuẩn cho cầu thủ trong độ tuổi từ 11 đến 13 vào khoảng từ 25 đến 35 kg hoặc hơn một chút. Đây là cơ sở kinh nghiệm của rất nhiều năm làm bóng đá trẻ của ông Guillou.

 
Công Phượng và bài tâng bóng thi tuyển vào Học viện HAGL Arsenal JMG năm 2007 - Ảnh: Minh Trần

Công Phượng nặng 33,5 kg khi gia nhập Học viện HAGL Arsenal JMG vào năm 2007, từ đó chúng tôi phần nào nắm được độ tuổi của em”, HLV Graechen Guillaume phân tích.

Nhà cầm quân người Pháp nói thêm: “Học viện JMG toàn cầu luôn căn cứ vào hồ sơ do các cơ quan chức năng cung cấp gồm giấy khai sinh, hộ khẩu gia đình và học bạ. Đó là điều cần thiết. Trên thế giới hiện nay tuy đã có biện pháp đo xương nhưng vẫn chưa thể là kết luận khoa học chính xác nhất để xác định tuổi của một cầu thủ".

Tiếp đó, HLV Graechen Guillaume đưa ra bảng thông tin về 8 cầu thủ lứa đầu tiên, trong đó có thống kê về cân nặng của Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều... ngày gia nhập Học viện HAGL Arsenal JMG. 

Theo thống kê này, Công Phượng nặng 33,5 kg ở ngày đầu gia nhập học viện HAGL Arsenal JMG - Ảnh do nhân vật cung cấp
Thống kê ngày đầu về cân nặng 8 cầu thủ trong lứa đầu tiên - Ảnh do Học viện HAGL Arsenal JMG cung cấp

"Nhìn vào bảng này có thể thấy rằng cân nặng của Công Phượng rất bình thường so với độ tuổi. Riêng trường hợp của Đông Triều và Xuân Trường có vượt hơn mức 35 kg một chút. Nhưng các bạn thấy đấy, đây là 2 cầu thủ dày cơm và có sức vóc tốt nhất trong lứa U.19 HAGL hiện nay", HLV Graechen Guillaume nói.

Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.