Bạo động tại vòng loại giải vô địch châu Phi

20/11/2014 15:35 GMT+7

(TNO) Ở lượt cuối vòng loại giải vô địch châu Phi diễn ra rạng sáng nay (20.11, giờ VN), trận đấu giữa Bờ Biển Ngà hòa Cameroon 0-0 đã kết thúc trong hỗn loạn và bạo lực.

(TNO) Ở lượt cuối vòng loại giải vô địch châu Phi diễn ra rạng sáng nay (20.11, giờ VN), trận đấu giữa Bờ Biển Ngà hòa Cameroon 0-0 đã kết thúc trong hỗn loạn và bạo lực.

>> Bạo động ở bóng đá Nga: Fan quá khích tràn xuống sân hành hung cầu thủ
>> Bóng đá Anh bạo động ngay đầu mùa
>> Bạo động làm lu mờ chiến thắng của Brazil

Bạo động tại vòng loại giải vô địch châu Phi-1
Khán giả tràn vào sân sau khi trận đấu kết thúc - Ảnh: AFP

Trận đấu giữa hai đội bóng hàng đầu châu Phi nhưng lại diễn ra tẻ nhạt, vì cả Bờ Biển Ngà và Cameroon đều muốn hòa để chắc vé dự vòng chung kết. Sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận thì hàng ngàn CĐV Bờ Biển Ngà trên sân Stade Felix Houphouet-Boigny ở Abidjan đã tràn xuống sân để chúc mừng các cầu thủ nhà, cũng như tranh thủ giành giật các món đồ để lưu niệm như quần áo của các cầu thủ nổi tiếng.

Trong số các cầu thủ, ngôi sao Gervinho đang chơi cho CLB AS Roma, bị CĐV Bờ Biển Ngà lột đồ gần như trần truồng.

Bạo động tại vòng loại giải vô địch châu Phi-2
Các CĐV giành giật đồ thi đấu của các ngôi sao như Gervinho - Ảnh: AFP

Ở diễn biến khác, các nhân viên an ninh trên sân đã phản ứng chậm trước sự “xâm chiếm” sân đấu của CĐV và đã hành động mạnh tay để ngăn chặn.

Tuy vậy, việc hành động mạnh tay của cảnh sát khiến tình thế trở nên hỗn loạn hơn. Rất nhiều CĐV đã bị các cảnh sát dùng dùi cui đánh đập không thương tiếc gây ra tình cảnh đầy bạo lực.

Bạo động tại vòng loại giải vô địch châu Phi-3
Cảnh sát mạnh tay trấn áp - Ảnh: AFP

Cuối cùng phải mất nhiều giờ vụ bạo động này mới được kiểm soát khi cảnh sát tăng cường lực lượng và bắt giữ nhiều CĐV quá khích.

Những hình ảnh trên một lần nữa cho thấy, Bóng đá châu Phi hiện gặp rất nhiều vấn đề, ngoài bạo lực thì bên cạnh đó dịch bệnh Ebola cũng khiến VCK sắp diễn ra vào đầu năm mới 2015 (từ ngày 17.1 đến 8.2) cũng phải chuyển địa điểm sang Guinea Xích Đạo vì nước chủ nhà cũ là Morocco từ chối tổ chức.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.