Del Bosque: 'Tây Ban Nha đang trong giai đoạn chuyển giao'

19/11/2014 14:23 GMT+7

(TNO) Thất bại trước tuyển Đức 0-1 rạng sáng 19.11 (giờ VN) ngay tại sân nhà, HLV Del Bosque của Tây Ban Nha thừa nhận ông vẫn đang loay hoay trong việc xây dựng đội tuyển.

(TNO) Thất bại trước tuyển Đức 0-1 rạng sáng 19.11 (giờ VN) ngay tại sân nhà, HLV Del Bosque của Tây Ban Nha thừa nhận ông vẫn đang loay hoay trong việc xây dựng đội tuyển.

>> Tây Ban Nha - Đức: Tất cả vì lòng kiêu hãnh
>> Del Bosque xây lại 'vương triều' mới ở tuyển Tây Ban Nha
>> HLV Del Bosque: Sẽ khó tìm Xavi thứ 2
>> HLV Del Bosque có giải pháp dự phòng cho Costa
>> Joachim Loew: Ai cũng muốn thắng tuyển Đức

 
Toni Kroos (18) ghi bàn thắng muộn giúp Đức thắng Tây Ban Nha - Ảnh: Reuters

Toni Kroos ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 89 đem lại chiến thắng tối thiểu cho các nhà vô địch thế giới Đức tại sân của Tây Ban Nha trong trận đấu mà cả hai đang muốn lấy lại vị thế vốn có của mình. Trong lúc huấn luyện viên Joachim Loew có vẻ tìm được đội hình ưng ý để "chữa cháy" cho vấn nạn chấn thương thì tuyển Tây Ban Nha vẫn chưa có được sự cân bằng trong đội hình của họ. Đây là thất bại đầu tiên của La Roja trên sân nhà dưới thời HLV Vicente Del Bosque.

Ông Del Bosque tung ra sân đội hình ít nổi tiếng với hàng loạt cầu thủ trẻ. Morata và Isco chơi trên cùng, sau lưng là Nolito bên trái và Raul Garcia bên phải. Nhưng những thay đổi này không giúp Tây Ban Nha có kết quả khả quan hơn. Họ đã thua đến 5 trận trong 10 trận đấu gần nhất.

Sau thất bại đêm qua, HLV Del Bosque thừa nhận Tây Ban Nha đang ở trong giai đoạn chuyển giao và ông ta muốn nhìn vào "ngày mai" với sự tự tin hơn.

 
Ông Bosque vẫn loay hoay tìm kiếm đội hình chuẩn cho Tây Ban Nha - Ảnh: AFP

"Chúng tôi đang ở trong giai đoạn chuyển giao và tiếp tục xây dựng đội hình cho tương lai với sự lạc quan. Tôi không hài lòng với kết quả này. Đồng ý đây là một trận giao hữu và chúng tôi chơi ngang ngửa với đương kim vô địch thế giới nhưng chúng tôi có thể chơi tốt hơn thế. Tôi có lời khen ngợi đặc biệt đến Toni Kroos", Del Bosque cho biết trong buổi họp báo sau trận đấu

Trong khi đó, huấn luyện viên tuyển Đức Joachim Loew cũng có một số thay đổi trong đội hình xuất phát và trao chiếc băng đội trưởng cho tiền vệ đang chơi cho Real Madrid Sami Khedira.

Phát biểu sau trận thắng khó khăn của Đức trước nhà vô địch châu Âu Tây Ban Nha vào rạng sáng nay, Loew rất hài lòng với năng suất làm việc của các cầu thủ trong suốt cả năm.

"Tôi nghĩ rằng không có kết quả nào tốt hơn là trận thắng để kết thúc năm 2014. Tôi quá hài lòng với hàng thủ. Hiệp hai chúng tôi chơi tốt hơn hiệp một nhiều. Chúng tôi vẫn phải tiếp tục cải thiệt nhiều thứ, nhưng đây là một kết quả đẹp", Loew cho biết trên trang web của Liên đoàn bóng đá Đức (www.dfb.de).

 
Joachim Loew: Tôi hài lòng với hàng phòng ngự của tuyển Đức - Ảnh: AFP

Toni Kroos, cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu này, cũng rất hài lòng với phong độ gần đây của tuyển Đức. Anh cho rằng 2014 là một năm tuyệt vời đối với bóng đá Đức dưới thời HLV Joachim Loew.

"Hai chiến thắng gần đây đúng là những gì chúng tôi đã hy vọng. Hàng thủ chơi rất chắc chắn, hầu như không thể xuyên thủng. Đây là một năm tuyệt vời của tuyển Đức dưới thời HLV Joachim Loew và trận đấu đêm qua là một cách tuyệt vời nhất để kết thúc năm 2014".

Cả hai đội tuyển sẽ không thi đấu một trận nào nữa trong năm 2014 cho đến khi họ tiếp tục đá 3 trận còn lại của vòng loại Euro 2016 vào tháng 3.2015.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.