HLV Alfred Riedl: 'Việt Nam mạnh nhất bảng, nhưng tôi tin sẽ có bất ngờ'

19/11/2014 07:00 GMT+7

Hôm qua, HLV đội tuyển Indonesia Alfred Riedl đã trả lời phỏng vấn của Thanh Niên Online xung quanh vòng bảng giải đấu AFF Cup sắp diễn ra tại Việt Nam từ ngày 22 - 28.11.

Hôm qua, HLV đội tuyển Indonesia Alfred Riedl đã trả lời phỏng vấn của Thanh Niên Online xung quanh vòng bảng giải đấu AFF Cup sắp diễn ra tại Việt Nam từ ngày 22 - 28.11.

>> Tiền vệ Minh Châu chia tay AFF Cup 2014
>> Người hâm mộ than giá vé AFF Cup 2014 quá cao
>> Vé AFF Cup 2014 dán tem hiệu ứng 3D
>> Vẫn tin dùng HLV Miura bất chấp kết quả tại AFF Cup 2014

* Thưa ông Riedl, có vẻ như ông không hài lòng lắm về sự chuẩn bị của đội tuyển Indonesia cho AFF Cup lần này, dù đội bóng của ông đã chơi tương đối tốt khi thắng Đông Timor 4-0 và thua Syria 0-2?

 
HLV Alfred Riedl cho rằng một trong 2 đội của bảng A vào bán kết sẽ đăng quang AFF Cup 2014 - Ảnh: Bạch Dương

HLV Riedl: Chưa bao giờ chúng tôi có sự chuẩn bị chưa tốt như lần này. Những lần tập trung trước đây, tôi đều có lực lượng tốt nhất. Nhưng lần này vì nhiều lý do khác nhau, trong đó chủ yếu do lịch thi đấu trong nước quá dày mà những cầu thủ hay nhất phải đến giờ chót mới góp mặt.

Đến hôm nay, tức 4 ngày trước khi vào giải, tôi mới có đầy đủ đội hình. Và như thế rõ ràng khó có đủ thời gian để lắp ghép hoàn chỉnh chiến thuật.

Tôi không muốn nói về các trận giao hữu. Đó chỉ là bài kiểm tra và kết quả không quá quan trọng. Cái chính là tôi nhìn ra được nhiều điểm yếu của đội và chúng tôi sẽ còn phải làm việc nhiều.

 

Theo tôi, dù trình độ và sự chuẩn bị của 4 đội có chút khác biệt, trong đó Việt Nam mạnh nhất, nhưng bảng này (A) sẽ rất thú vị và khó đoán 2 đội nào sẽ đi tiếp. Đây là bảng đấu không dễ dàng cho bất cứ đội nào và có thể một trong 2 đội vào bán kết ở bảng này sẽ giành danh hiệu cao nhất AFF Cup năm nay

HLV Alfred Riedl (Indonesia)
* Ông đã đến Việt Nam 2 lần để “dọ thám” khi tuyển Việt Nam đá với Hồng Kông trên sân Lạch Tray và mới đây đá với Palestine trên sân Mỹ Đình. Ông có cảm nghĩ gì và đánh giá thế nào về đội tuyển Việt Nam?

HLV Riedl: Tôi rất vui khi gặp lại những người bạn ở VFF và các học trò cũ của mình. Đặc biệt tôi có mối quan hệ rất thân thiết và gắn bó với cổ động viên Việt Nam. Tôi và vợ tôi vẫn thường nói về những kỷ niệm đáng nhớ trong hơn 10 năm làm việc tại Việt Nam, về những con người thân thiện, mến khách và sự đổi thay tích cực của một đất nước năng động, tuyệt vời. Lần này đến Việt Nam, tôi xem như đó là sự trở lại quê hương vì từ lâu Việt Nam đã là một phần trong cuộc sống của tôi.

Đội tuyển Việt Nam trên lý thuyết là đội mạnh nhất về chuyên môn trong bảng này và lại có ưu thế chủ nhà. Tôi rất vui khi thấy đội tuyển Việt Nam càng đá càng tiến bộ. Lúc này tôi chưa thể nói Indonesia sẽ đá như thế nào khi gặp Việt Nam, nhưng nhất định chúng tôi phải dè chừng sức mạnh của tuyển Việt Nam.

Tôi chưa tiếp xúc và có cơ hội nói chuyện với ông Toshiya Miura, nhưng tôi thấy đó là một con người của công việc, rất tận tâm. Tôi biết bóng đá Việt Nam đang học theo bóng đá Nhật, vậy thì với HLV người Nhật, bóng đá Việt Nam sẽ có lộ trình phát triển phù hợp.

* Ông ấn tượng với cầu thủ nào của tuyển Việt Nam?

HLV Riedl: Những học trò cũ của tôi như Thành Lương, Công Vinh, Phước Tứ, Tấn Tài… dĩ nhiên tôi biết rõ về họ. Nhưng tôi thấy nhiều cầu thủ trẻ mới của Việt Nam thi đấu rất tự tin. Văn Quyết là một ví dụ.

* Nhiều ý kiến cho rằng 2 vé vào bán kết ở bảng A sẽ là cuộc tranh chấp tay ba giữa Việt Nam - Indonesia - Philippines. Nhận xét của ông thế nào về bảng đấu này?

HLV Riedl: Đặt vấn đề như thế là xem nhẹ đội Lào hay sao? Tôi không cho rằng Lào dễ bị đánh bại. Họ hoàn toàn có thể gây bất ngờ. Hãy nhớ 2 năm trước Lào đã gây khốn đốn thế nào cho Indonesia khi dẫn trước 2-0 và chúng tôi gỡ hòa 2-2 một cách vất vả, sau đó họ thua sát nút 3-4 vào giờ chót trước Singapore - sau này là nhà vô địch.

Riêng Philippines, cần phải đợi họ đá trận đầu mới thẩm định chính xác năng lực của đội bóng này. Dù từng thắng họ 2 lần, tôi vẫn cho rằng Philippines giờ đây là đội bóng mạnh trong khu vực, một phần nhờ cầu thủ nhập tịch, nhưng thực sự họ đã tiến bộ hơn trước về cách chơi rất nhiều.

Theo tôi, dù trình độ và sự chuẩn bị của 4 đội có chút khác biệt, trong đó Việt Nam mạnh nhất, nhưng bảng này sẽ rất thú vị và khó đoán 2 đội nào sẽ đi tiếp. Đây là bảng đấu không dễ dàng cho bất cứ đội nào và có thể một trong 2 đội vào bán kết ở bảng này sẽ giành danh hiệu cao nhất AFF Cup năm nay.

* Xin cảm ơn ông và chúc ông cùng đội Indonesia sẽ có những ngày thú vị tại Hà Nội sắp tới.

Vũ Tiến Thành - Quang Tuyến
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.