Tuyển Anh - Cầu được, ước thấy

17/11/2014 08:00 GMT+7

Đúng như mong đợi, đội tuyển Anh đã giành được chiến thắng trong ngày Rooney chạm đến cột mốc 100 lần khoác áo 'Tam sư'.

Đúng như mong đợi, đội tuyển Anh đã giành được chiến thắng trong ngày Rooney chạm đến cột mốc 100 lần khoác áo 'Tam sư'.

>> Cậu cả nhà Rooney mặt lạnh tanh trên bục nhận mũ vàng
>> Rooney và Welbeck giúp tuyển Anh giữ mạch thắng
>> Rooney đá trận thứ 100 cho tuyển Anh

Cầu được, ước thấy
Bàn thắng để kỷ niệm lần thứ 100 khoác áo đội tuyển Anh của Rooney - Ảnh: AFP

Rạng sáng qua, hầu như tất cả những điều mà người hâm mộ bóng đá Anh chờ đợi đều đã lần lượt diễn ra trên sân Wembley. Đội trưởng Rooney dẫn đầu đoàn quân áo trắng bước ra sân để chính thức làm tròn con số 100 lần khoác áo đội tuyển Anh. Cũng chính Rooney đã ghi được một bàn thắng trên chấm phạt đền để kỷ niệm sự kiện đáng nhớ này. Và cuối cùng, “Tam sư” giành được chiến thắng 3-1 trước Slovenia để tiếp tục duy trì thành tích toàn thắng ở vòng loại EURO 2016.

Thế nhưng, mọi chuyện đã không diễn ra một cách suôn sẻ như vậy bởi cú đánh đầu đốt lưới nhà của Henderson sau một pha đá phạt của Slovenia ở phút 58 đã khiến đội tuyển Anh phải nhận bàn thua đầu tiên ở vòng loại này và đẩy “Tam sư” vào thế phải lội dòng nước ngược.

Tuy nhiên, đó không phải là điểm đen duy nhất trong một đêm đáng nhớ tại Wembley bởi đội tuyển Anh đã chơi khá nhạt nhòa cho đến khi bàn thua đánh thức họ. Nguyên nhân là hàng tiền vệ hình kim cương của “Tam sư” đã chơi không đủ rộng, với Henderson và Lallana ở 2 cánh, khiến họ không thể kéo giãn được hàng phòng ngự của Slovenia. Và tất nhiên, điều bất thường là họ đã để thủng lưới trong một trận đấu mà đối thủ không tung ra được một cú sút nào đưa bóng đi đúng hướng khung thành của thủ môn Hart.

Trong tình thế như vậy, phải thừa nhận rằng đội tuyển Anh đã phản ứng rất nhanh và rất tốt khi cú sút sấm sét của Rooney trên chấm 11 m giống như một sự giải thoát, cho cả Rooney lẫn “Tam sư”. Giờ đây, Rooney đã bước vào ngôi đền thiêng của đội tuyển Anh với tư cách là cầu thủ trẻ nhất, trong số 9 huyền thoại, đạt đến cột mốc 100 lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Và cũng với bàn thắng thứ 44 này, tiền đạo của M.U đã vươn lên vị trí thứ 3 trong danh sách các chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của “Tam sư”.

Sau bàn thắng của Rooney, Welbeck lập được cú đúp để đưa đội tuyển Anh đến chiến thắng chung cuộc. Chiến công của Welbeck đã đẩy HLV Hodgson đến một cơn “đau đầu dễ chịu” bởi ông rất khó chọn ai, bỏ ai khi Sturridge đang trên đường trở lại. Chỉ có một lý do mà ông Hodgson có thể dựa vào đó để đưa ra quyết định: Welbeck chơi tốt nhưng vẫn chưa thật sự thuyết phục, giống như hình ảnh của đội tuyển Anh ở trận đấu này.

Nam Khang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.