HLV Miura: 'Bàn thua trong hiệp 1 do lỗi của toàn hệ thống'

16/11/2014 20:49 GMT+7

(TNO) Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận thua tuyển Việt Nam với tỷ số 1-3 tối 16.11, HLV trường đội tuyển Malaysia Dollah Saller đã dành nhiều sự khen ngợi cho đội chủ nhà. Nhưng HLV Toshiya Miura lại chưa thực sự hài lòng với màn biểu diễn của các học trò.

(TNO) Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận thua tuyển Việt Nam với tỷ số 1-3 tối 16.11, HLV trường đội tuyển Malaysia Dollah Saller đã dành nhiều sự khen ngợi cho đội chủ nhà. Nhưng HLV Toshiya Miura lại chưa thực sự hài lòng với màn biểu diễn của các học trò.

>> Tuyển Việt Nam lội ngược dòng thắng Malaysia 3-1
>> Đìu hiu vé trận tuyển Việt Nam - Malaysia
>> Xin đừng so sánh tuyển Việt Nam với U.19

 
HLV trưởng của Malaysia Dollah Saller dành lời khen cho Văn Quyết (10) - Ảnh: Minh Tú

HLV của tuyển Malaysia nói: "Các cầu thủ của tôi chơi tốt trong hiệp 1, tuy nhiên sang hiệp 2 nhiều người đã mắc những lỗi cá nhân khá ngớ ngẩn. Khi đội trưởng bị đuổi khỏi sân, nhiều cầu thủ đã cho thấy sự chán nản, mọi thứ như đổ sập với họ.

Các bạn chơi tốt trong hiệp 2 và đã có được 3 bàn thắng. Nếu vẫn chơi như những gì các bạn đã thể hiện trong hiệp 2, tôi tin Việt Nam sẽ tiến sâu tại AFF Cup sắp tới".

Ông Dollah vẫn rất “kết” cầu thủ đang khoác áo Hà Nội T&T Văn Quyết: “Cầu thủ số 10 của các bạn chơi rất tốt. Anh ta di chuyển thông minh để tạo ra nhiều khoảng trống cho mình và đồng đội.

Cầu thủ này cũng rất nguy hiểm với những pha cầm bóng đột nhập hoặc tạo cơ hội cho đối phương. Anh ấy thực sự là một mối đe dọa cho các đội bóng tại AFF Cup sắp tới. Tôi không thể không dành nhiều sự khen ngợi cho chân sút này”.

Trong khi đó, HLV Miura lại tỏ ra bất an với màn thể hiện của tuyển Việt Nam. Ông nói: “Hiệp 1, chúng ta gặp rất nhiều vấn đề trong việc phòng ngự, các tiền đạo cũng không tận dụng tốt cơ hội ghi bàn. 2 tiền vệ trung tâm cùng hàng hậu vệ không làm tốt nhiệm vụ của mình khiến Việt Nam phải nhận bàn thua, nhiều tình huống phản công của đội bạn cũng rất nguy hiểm khi Tấn Tài và Huy Hùng để mất bóng ở giữa sân.

Tôi xin nhấn mạnh lại rằng, bàn thua trong hiệp 1 do sai lầm cá nhân nhưng lỗi đó không chỉ thuộc về thủ môn hay hàng hậu vệ mà đó là lỗi của toàn hệ thống".

 
HLV Toshiya Miura (áo trắng) không hài lòng với hàng phòng ngự tuyển Việt Nam - Ảnh: Minh Tú

Ông thầy người Nhật này cũng đưa ra những nhận xét về các tiền vệ trung tâm và cho rằng cần phải nghiên cứu để các tiền vệ có sự phối hợp tốt hơn.

Ông Miura phân tích: "Hiện tại, chúng tôi có 3 tới 4 cầu thủ có thể chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Mỗi người có một lối chơi và điểm mạnh khác nhau vì vậy thật khó để so sánh họ. Ví dụ Tấn Tài giàu kỹ thuật còn Hoàng Thịnh lại là mẫu cầu thủ mạnh mẽ. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ phải tìm ra phương án tốt nhất cho vị trí quan trọng này.

Tôi hài lòng về hàng công, các cầu thủ tấn công chơi không tồi trong hiệp 1, và ở hiệp 2 khi 3 cầu thủ Công Vinh, Huy Toàn, Hồng Quân được tung vào sân, đã có 3 bàn thắng dành cho Việt Nam".

Ông Miura cũng không quên gửi thông điệp tới khán giả: “Ở AFF Cup 2014 chúng ta được thi đấu trên sân nhà, vì vậy phải tận dụng tối đa lợi thế này và mong các cầu thủ không lặp lại những sai lầm như trong hiệp 1 trận đấu ngày hôm nay.

Toàn đội đã sẵn sàng để chinh phục AFF Cup 2014, các cầu thủ đều tỏ rõ tham vọng. Tôi hy vọng khán giả sẽ tới sân đông hơn nữa vì đó là nguồn động viên cực kỳ to lớn cho các cầu thủ trên sân”.

Ông Mai Đức Chung làm trưởng đoàn đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2014

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định cử ông Mai Đức Chung - trưởng phòng các đội tuyển quốc gia giữ chức trưởng đoàn đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2014. Chiều ngày 17.11, đội tuyển sẽ chính thức đóng quân tại khách sạn Crowne Plaza (các đội khác cùng bảng A cũng trú quân tại đây). Ngày 19.11, đội tuyển Indonesia sẽ có mặt tại Hà Nội.

Ngày 21.11, HLV Miura sẽ chính thức công bố danh sách tuyển Việt Nam dự AFF Cup bởi theo ông: “Tôi chưa thể tiết lộ danh tính 3 cầu thủ bị loại do cần thêm thời gian suy nghĩ. Hơn nữa cũng phải phòng ngừa từ nay đến ngày 21.11 có cầu thủ nào đó không may bị ốm đau hoặc chấn thương.

Đối thủ đầu tiên của Việt Nam tại AFF Cup là Indonesia. Tôi cho rằng đây là một đội bóng mạnh được dẫn dắt bởi cựu HLV đội tuyển Việt Nam (ông Alfred Riedl - PV). Ông ta rất am hiểu bóng đá Đông Nam Á. Nhưng tôi chưa thể nói ngay vào lúc này là tuyển Việt Nam sẽ chơi thế nào trước Indonesia vì sẽ lộ bài mất”.

Lan Phương

Như Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.