HLV Đặng Phương Nam: 'Chưa nên giao trọng trách cho U.19 Việt Nam vào lúc này'

14/11/2014 18:36 GMT+7

* Xin các tuyển thủ đừng thi đấu vật vờ! (TNO) Nhiều thành viên của đội tuyển Việt Nam tỏ ra buồn phiền bởi sự hờ hững của người hâm mộ. Sự việc đang được đẩy lên cao trào khi có người đặt vấn đề nên chăng gọi lứa U.19 như Công Phượng, Tuấn Anh... lên tuyển quốc gia.

* Xin các tuyển thủ đừng thi đấu vật vờ!

(TNO) Nhiều thành viên của đội tuyển Việt Nam tỏ ra buồn phiền bởi sự hờ hững của người hâm mộ. Sự việc đang được đẩy lên cao trào khi có người đặt vấn đề nên chăng gọi lứa U.19 như Công Phượng, Tuấn Anh... lên tuyển quốc gia.

>> Đội tuyển Việt Nam hứng cái rét đầu mùa ở Hà Nội
>> Đội tuyển Việt Nam vẫn làm HLV Miura bất ngờ
>> Đội tuyển Việt Nam đi khắp Á, Âu không 'đá' được đội mạnh  

 
Sân Mỹ Đình còn rất nhiều chỗ trống trong trận giao hữu quốc tế giữa đội tuyển Việt Nam và Palestine hôm 9.11 - Ảnh: Minh Tú

AFF Cup đã cận kề, nhưng thầy trò HLV Toshiya Miura không nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ và giới truyền thông, khác hẳn với U.19 Việt Nam.

Sự đìu hiu đó khiến trợ lý Đặng Phương Nam phải thốt lên: "Chưa bao giờ tôi thấy cảnh hiu hắt tới vậy, thời còn thi đấu, không bao giờ tôi có thể tưởng tượng sẽ có một ngày người hâm mộ đối xử như vậy với đội tuyển quốc gia.

 
Người hâm mộ có quyền lựa chọn đến sân ủng hộ đội tuyển hay không nhưng cầu thủ phải có trách nhiệm thi đấu hết mình phục vụ khán giả, vì màu cờ sắc áo. Thành công của đội tuyển có sự đóng góp rất lớn từ trên khán đài và chúng tôi cần những "cầu thủ thứ 12" này.

Nhưng theo tôi nghĩ, không phải cứ cái tên nào hot, được nhiều quan tâm thì sẽ gọi lên tuyển. Đội tuyển quốc gia phải là tập hợp của những cầu thủ tốt nhất, chứ không phải là những cái tên thu hút khán giả nhất

HLV Đặng Phương Nam
Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội Palestine mới đây trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình chứng kiến cảnh khán giả thưa thớt khiến chúng tôi không khỏi chạnh lòng".

Vị trợ lý này cũng khẳng định, toàn độ đã, đang và sẽ cố gắng hết mình với mục tiêu là chiếc cúp vàng khu vực. "Chúng tôi luôn cố gắng tập luyện ở mức độ cao nhất. Vì niềm tự hào dân tộc, vì nghĩa vụ với quốc gia, vì mục tiêu là đạt thành tích tốt nhất tại AFF Cup 2014, chúng tôi đã nỗ lực với 100% khả năng và sức lực", cựu tuyển thủ quốc gia nhấn mạnh.

Khi giới truyền thông đặt câu hỏi về việc có nên gọi những tài năng trẻ U.19 Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh lên tuyển quốc gia nhằm kéo người hâm mộ đến sân hay không, trợ lý Đặng Phương Nam tỏ ra rất gay gắt.

Anh bày tỏ quan điểm: “Người hâm mộ có quyền lựa chọn đến sân ủng hộ đội tuyển hay không nhưng cầu thủ phải có trách nhiệm thi đấu hết mình phục vụ khán giả, vì màu cờ sắc áo. Thành công của đội tuyển có sự đóng góp rất lớn từ trên khán đài và chúng tôi cần những "cầu thủ thứ 12" này.

Nhưng theo tôi nghĩ, không phải cứ cái tên nào hot, được nhiều quan tâm thì sẽ gọi lên tuyển. Đội tuyển quốc gia phải là tập hợp của những cầu thủ tốt nhất, chứ không phải là những cái tên thu hút khán giả nhất.

Các cầu thủ U.19 có tài năng và sẽ là trụ cột của đội tuyển Việt Nam trong tương lai, hiện tại hãy cứ để các em yên tâm học hành, tập luyện. Theo tôi, chưa nên giao trọng trách cho cầu thủ U.19 vào lúc này. Còn về vấn đề trách nhiệm của đội tuyển, chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể, cố gắng và cống hiến hết mình trong từng buổi tập, trận đấu".

Tuyển thủ Thanh Hiền cũng đồng quan điểm với trợ lý Đặng Phương Nam: "Chúng tôi rất buồn vì không được người hâm mộ quan tâm. Nhưng dù sao thì tôi và các đồng đội không để điều đó ảnh hưởng đến tinh thần. Chúng tôi sẽ chứng tỏ khả năng với tất cả mọi người bằng những trận đấu với kết quả tốt".

Xin các tuyển thủ đừng thi đấu vật vờ!

Ông Cấn Văn Nghĩa - giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình nhận định: “Nói thật là tôi quá phiền lòng khi nhìn thái độ thi đấu của tuyển Việt Nam trong trận gặp Palestine. Tôi không nói về kết quả mà về tinh thần.

Tôi không đồng tình lắm với quan điểm là vì giữ chân cho AFF Cup nên cầu thủ có quyền không bung hết sức. Nếu nghĩ như thế là rất sai lầm. Kể cả đấu giao hữu, cầu thủ cũng phải thi đấu với tất cả ý chí và khả năng của mình. Đó là cách thể hiện chuyên môn trước HLV trưởng để có thể có tên trong danh sách cuối cùng trước khi tham dự AFF Cup. Và đó cũng là cách tốt nhất để lấy được tình cảm của khán giả.

Có quan chức cao cấp chia sẻ với tôi, nhìn đội tuyển đá thiếu lửa thế này, ông thấy buồn quá. Không có ý định so sánh với các cầu thủ trẻ U.19 nhưng rõ ràng, trận đấu với tuyển Palestine, các cầu thủ đàn anh đã chơi dưới sức. Khi bị đối phương chọc thủng lưới cũng chẳng tỏ ra buồn bã, khi ghi được bàn thắng cũng chẳng tỏ ra vui sướng. Các tuyến cứ đá đều đều, không máu lửa, không quyết tâm”.

Ông Nghĩa nói tiếp: “Tôi đã đề nghị với lãnh đạo VFF là phải kích cầu thủ đá cống hiến một cách thật sự ở trận gặp tuyển Malaysia vào ngày 16.11 này. Xin đừng vật vờ nữa. Đá thế, người hâm mộ làm sao có thể yêu được”.

Lan Phương

Như Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.