Brazil đại thắng, Argentina nhọc nhằn vượt qua Croatia

13/11/2014 05:41 GMT+7

(TNO) Hai đội bóng mạnh của Nam Mỹ là Brazil và Argentina cùng ra quân thi đấu trong loạt trận giao hữu quốc tế diễn ra rạng sáng nay (13.11). Trong khi với cú đúp của Neymar, Brazil có chiến thắng dễ dàng 4-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ thì Argentina phải nhờ đến quả phạt đền thành công của Lionel Messi mới có thể vượt qua Croatia với tỷ số 2-1.

(TNO) Hai đội bóng mạnh của Nam Mỹ là Brazil và Argentina cùng ra quân thi đấu trong loạt trận giao hữu quốc tế diễn ra rạng sáng nay (13.11). Trong khi với cú đúp của Neymar, Brazil có chiến thắng dễ dàng 4-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ thì Argentina phải nhờ đến quả phạt đền thành công của Lionel Messi mới có thể vượt qua Croatia với tỷ số 2-1.

>> Neymar ghi 4 bàn giúp Brazil đè bẹp Nhật 4-0
>> Brazil vượt qua Argentina trong trận siêu kinh điển Nam Mỹ
>> HLV Dunga trở lại dẫn dắt tuyển Brazil


Neymar (trái) tiếp tục là linh hồn trong lối chơi của tuyển Brazil - Ảnh: Reuters

Trong trận giao hữu diễn ra ở Istanbul, với dàn sao đang thi đấu tại châu Âu, Brazil hoàn toàn áp đảo đội chủ nhà. Thế trận một chiều được duy trì trong phần lớn thời gian của trận đấu và các học trò HLV Carlos Dunga có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 20.

Từ đường chuyền của Fernandinho, Neymar dùng tốc độ thoát xuống rất nhanh. Ở pha đối mặt thủ môn Volkan Demirel, tiền đạo đang khoác áo Barcelona đã không mắc sai lầm nào khi dứt điểm chính xác, ghi bàn cho Brazil.

Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn với đội chủ nhà khi Semih Kaya tự đưa bóng vào lưới nhà từ một quả tạt do Danilo thực hiện ở phút 24.


Tiền đạo mang áo số 10 lập cú đúp trong trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: Reuters

Ưu thế về mặt thế trận của Brazil tiếp tục được cụ thể hóa bằng bàn thắng của Willian ở phút 44 sau một pha phối hợp ăn ý giữa cầu thủ đang khoác áo Chelsea và Neymar.

Trong hiệp 2, bóng vẫn chủ yếu lăn trên phần sân của Thổ Nhĩ Kỳ. Đến phút 60, Neymar ấn định chiến thắng cho Brazil sau khi Willian có pha tạt bóng cận thành để đồng đội đệm bóng cận thành dễ dàng.

Sau trận đấu này, Brazil sẽ tiếp tục thi đấu giao hữu với tuyển Áo vào ngày 18.11 tới trong khi Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp Kazakhstan trong khuôn khổ bảng A vòng loại EURO 2016 vào ngày 16.11.


Croatia (trái) sớm vượt lên dẫn trước ở phút 11 - Ảnh: AFP

Trong khi đó, ở trận giao hữu khác diễn ra ở Anh, Argentina đã gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đối đầu với Croatia.

Dù đội bóng châu Âu đã cất một số trụ cột để chuẩn bị cho trận đấu ở vòng loại EURO 2016 gặp Ý vào ngày 16.11 nhưng Argentina vẫn không thể tạo ra được thế trận lấn lướt hoàn toàn.

Không chỉ vậy, cặp trung vệ Federico Fazio - Santiago Vergini còn thi đấu bất cẩn, khiến đội bóng Nam Mỹ phải nhận bàn thua ở ngay phút 11. Đó là tình huống mà 2 hậu vệ này để cho Anas Sharbini dễ dàng có bóng trong vùng cấm địa và dứt điểm hiểm hóc, mang về lợi thế dẫn trước cho Croatia.


Ansaldi (3) sút bóng ghi bàn gỡ hòa cho Argentina - Ảnh: AFP

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Argentina dâng cao đội hình tấn công. Dù vậy, phải sang đầu hiệp 2, đội quân do HLV Gerardo Martino mới có thể san bằng tỷ số.

Đó là một tình huống khá may mắn ở phút 49 khi cú sút xa của hậu vệ Cristian Ansaldi đưa bóng trúng tay của Sergio Aguero trước khi vào lưới nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng cho Argentina.


Messi sút phạt đền thành công - Ảnh: AFP

Sức ép mà Argentina tiếp tục tạo ra sau đó đã mang lại kết quả. Đến phút 57, đội bóng Nam Mỹ được hưởng một quả phạt đền khi Aguero bị phạm lỗi trong vùng cấm địa. Messi là người thực hiện thành công, giúp Argentina vượt lên.

Trong khoảng thời gian còn lại, HLV Martino đã tung Carlos Tevez vào sân. Đây là lần đầu tiên chân sút này khoác áo đội tuyển kể từ năm 2011. Dù vậy, đội bóng Nam Mỹ cũng không thể ghi thêm được bàn thắng.

Kết quả các trận giao hữu đáng chú ý:

Thổ Nhĩ Kỳ 0 - 4 Brazil (Brazil: Neymar (20’, 60’), Kaya (đá phản, 24’), Willian (44’)

Na Uy 0 - 1 Estonia (Estonia: Vassiljev (24’)

Hà Lan 2 - 3 Mexico (Hà Lan: Sneijder (49’), Blind (74’); Mexico: Vela (8’, 62’), Hernandez (69’)

Argentina 2 - 1 Croatia (Argentina: Ansaldi (49’), Messi (pen, 57’); Croatia: Sharbini (11’)

Bỉ 3 - 1 Iceland (Bỉ: Lombaerts (11’), Origi (62’), Lukaku (74’); Iceland: Finnbogason (13’)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.