Bố Công Phượng buồn lòng vì bữa tiệc hơn 40 mâm

14/11/2014 09:02 GMT+7

(TNO) Chưa kịp vui với ngôi nhà mới, bố Công Phượng đã phải thanh minh với con cái vì 'bữa tiệc hoành tráng' với hơn 40 mâm được đăng tải trên một tờ báo lớn.

(TNO) Chưa kịp vui với ngôi nhà mới, bố Công Phượng đã phải thanh minh với con cái vì 'bữa tiệc hoành tráng' với hơn 40 mâm được đăng tải trên một tờ báo lớn.

>> Sao lại tước quyền sinh viên của Công Phượng, Tuấn Anh?
>> Công Phượng vững vàng trước những lời đồn đoán
>> Ông Đoàn Nguyên Đức: 'Sự việc không chỉ gây phương hại cho Công Phượng


CLIP ĐẾN THĂM NHÀ CỦA CÔNG PHƯỢNG

Trên đường dẫn chúng tôi đến nhà Công Phượng, anh Đại Nghĩa, phóng viên thường trú của Thông tấn xã Việt Nam tại Nghệ An nói: “Bây giờ thấy nhà Công Phượng khang trang chúng tôi cũng mừng cho gia đình họ. Chứ trước đây mỗi khi về nhà Công Phượng chúng tôi không khỏi áy náy vì nhà như một túp lều, trống trước, hở sau, đến cánh cửa cũng không có.

Phải nói nhà Phượng nghèo lắm, nhưng giờ họ đã xây được nhà mới, chứ ở nhà cũ thì mưa gió không biết thế nào”.

Bố mẹ Công Phượng đông con, nhà lại chỉ trông chờ vào mảnh ruộng, nên thiếu trước hụt sau. Các anh chị của Phượng phải đi tứ xứ để tìm kế sinh nhai.


Theo ông Nguyễn Công Bảy cho biết, gia đình ông phải chạy vạy để có hơn 200 triệu đồng xây ngôi nhà mới - Ảnh: Thành Thắng

Để lo cho gia đình, sau những vụ mùa, ông Bảy, bố của Phượng cũng phải xuôi ngược khắp nơi, vào Nam ra Bắc làm tất cả các nghề từ phụ hồ đến nhặt ve chai với mong muốn tích cóp ít tiền cho con cái ăn học.

Ông Bảy và bà Hoa (mẹ Công Phượng) làm luôn tay hết ngày này đến tháng khác, nhưng cũng không kiếm đủ cái ăn cho gia đình. Nỗi bất hạnh ập đến gia đình họ cũng chính vì phải tất tả ngược xuôi, nên cậu bé Công Khoa, con trai thứ 4 ngã xuống ao chết đuối do không có người trông nom.

 


Những hình ảnh của gia đình Công Phượng được đặt ở nơi trang trọng nhất trong ngôi nhà mới - Ảnh: Thành Thắng

Trong năm vừa qua, nhờ một ít tiền thưởng của Công Phượng, một ít hỗ trợ của các anh chị em của Phượng khắp nơi gửi về, cùng sự hỗ trợ của HAGL, bố mẹ Phượng quyết định xây lại nhà mới, để con cái mỗi khi Tết đến có chỗ tươm tất.

Theo ông Bảy chia sẻ, gia đình ông phải nhờ bà con lối xóm mỗi người phụ một tay để giảm bớt tiền công thợ. Ngôi nhà xây hơn 200 triệu đồng thì đa phần chi phí là tiền mua vật liệu.

Có nhà mới, cả nhà đều vui vẻ vì từ đây đỡ phải lo mưa to gió lớn. Ngôi nhà được xây dựng khá rộng rãi, nhưng lại chỉ có độc một cái tivi do các cầu thủ U.19 Việt Nam mua tặng là tài sản quý giá nhất.

Ngoài chiếc tivi, gia sản của bố mẹ Phượng còn là con trâu để phụ việc đồng áng. Ông Bảy nói: “Trước đây nhà có hai con trâu để lo việc cày bừa, nhưng khi xây nhà vì thiếu thốn nên tôi quyết định bán một con được 30 triệu đồng. Còn thiếu một ít nợ, tôi dự tính bán luôn con trâu còn lại, nhưng lại nghĩ nhà làm nông cái chi cũng đi thuê hết thì chẳng còn bao nhiêu, nên tôi giữ con trâu này lại để cày ruộng. Số nợ còn lại, từ từ gia đình sẽ xoay sở”.

 
Ông Nguyễn Công Bảy từng xuôi ngược khắp nơi, vào Nam ra Bắc làm tất cả các nghề từ phụ hồ đến nhặt ve chai với mong muốn tích cóp ít tiền cho con cái ăn học - Ảnh: Bảo Nghi

Ông Bảy còn cho biết, khi xây nhà xong, ông có làm vài mâm cơm để trả ơn cho anh em, bà con chòm xóm đã phụ giúp xây nhà. “Tôi rất buồn lòng vì khi bữa cơm chưa xong thì con cái khắp nơi điện về la rầy, bố mẹ tiền đâu mà làm tiệc lớn vậy, lại nợ nần đầy ra. Thì ra con tôi đọc bài ở một tờ báo nào đó, nói rằng tôi làm hơn 40 mâm tiệc để đãi khách. Tôi cũng không hiểu được vì sao họ lại viết như thế nữa. Nếu có tiền thì chắc tôi đã trả bớt nợ chứ làm sao dám làm bữa tiệc lớn như thế được”.

Sống phần đời nghèo khổ, nhưng bố mẹ Phượng là những người trọng tình cảm. Khi cậu bé khuyết tật Xuân Cường, tự đi xe từ Phú Thọ về Đô Lương, Nghệ An để được gặp mặt thần tượng Công Phượng, bố mẹ Phượng đã xem Cường như là con trai của mình.

Ngày Xuân Cường chia tay về lại Phú Thọ, dù bị say xe rất nặng, nhưng bà Hoa cũng cố gắng tiễn Cường ra tận thành phố Vinh (cách xã Mỹ Sơn khoảng 45km), vì sợ Cường đi một mình, lỡ có chuyện không may…

Một số hình ảnh về ngôi nhà cũ của gia đình Công Phượng

 
Ụ rơm và khoảng trống làm nơi cư ngụ cho 2 chú trâu nhưng giờ chỉ còn lại một


Tàn tích ngôi nhà cũ


Ngôi nhà cũ vẫn được giữ lại bên cạnh ngôi nhà mới xây. Theo ông Bảy, gia đình ông muốn lưu giữ lại kỷ niệm thời khó khăn để nhắc nhở con cháu - Ảnh: Bảo Nghi

Minh Châu - Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.