Thanh tra VFF kết luận: Công Phượng đúng 19 tuổi!

12/11/2014 13:10 GMT+7

(TNO) ‘Căn cứ vào những hồ sơ pháp lý được cung cấp bởi chính quyền địa phương, đoàn thanh tra Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) xin có ý kiến chính thức rằng, cầu thủ Nguyễn Công Phượng đúng là 19 tuổi’, đó là thông tin từ ông Nguyễn Nam Hùng, trưởng Ban kiểm tra VFF, trưởng đoàn thanh tra VFF.

(TNO) ‘Căn cứ vào những hồ sơ pháp lý được cung cấp bởi chính quyền địa phương, đoàn thanh tra Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) xin có ý kiến chính thức rằng, cầu thủ Nguyễn Công Phượng đúng là 19 tuổi’, đó là thông tin từ ông Nguyễn Nam Hùng, trưởng Ban kiểm tra VFF, trưởng đoàn thanh tra VFF.

>> Thanh tra VFF đang làm rõ tuổi của Công Phượng
>> Nhà báo tràn ngập vùng quê của Công Phượng
>> Cả xã của Công Phượng đều làm khai sinh lại
>> Công Phượng: 'Nghe cũng hơi mắc cười

 
Thanh tra VFF kết luận Công Phương sinh năm 1995 - Ảnh: Minh Trần

Trao đổi với Thanh Niên Online qua điện thoại, ông Nam Hùng nói: “Sáng 12.11, chúng tôi đã có các cuộc làm việc với ông Đặng Văn Tú, chủ tịch xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) và ông Đặng Công Giang, cán bộ tư pháp hộ tịch của xã. 

Ông Tú đã khẳng định với đoàn thanh tra là không có sự cố tình làm sai lệch hồ sơ cho Công Phượng. Chúng tôi đã được chủ tịch xã và cán bộ tư pháp cung cấp hộ khẩu của gia đình Công Phượng khai lại năm 2009. Vào thời điểm đó, không chỉ gia đình Phượng mà dân cả xã đều phải khai lại hộ khẩu để xã nắm rõ lực lượng lao động, nhân khẩu của toàn xã.

Trong bản hộ khẩu được khai năm 2009 này, do không nhớ là chính mình đã khai lại năm 1995 về năm sinh của các con, trong đó có Công Phượng, ông Nguyễn Công Bảy đã khai thêm một lần nữa về việc Phượng sinh năm 1995. Khi đó, đối chiếu với bản năm 2005, người lập hồ sơ đã ký ở phía dưới là: “Khai sinh lại 1995”. 

Trưởng đoàn thanh tra Nguyễn Nam Hùng nói tiếp: “Mấu chốt của vấn đề là đoàn thanh tra cũng đã cầm trên tay hồ sơ gốc của Công Phượng, đó là bản khai sinh gốc, khá nhàu nát, cũ kỹ. Trong đó, ghi rõ năm sinh của Phượng là năm 1995. Chúng tôi đã cầm giấy khai sinh trên tay, xem xét kỹ và thậm chí cho tiến hành công chứng ngay tại chỗ giấy khai sinh gốc này. 

 
Bản khai sinh gốc ghi rõ năm sinh của Phượng là năm 1995 - Ảnh: Bảo Nghi

Để cẩn thận hơn, đoàn thanh tra cũng đã xem xét cả giấy chứng nhận học hết tiểu học năm 2006 của Công Phượng (giấy mà Phượng có trước khi lên Hoàng Anh Gia Lai để được đào tạo bóng đá). Hiệu trường nhà trường ký ở dưới và có dấu đàng hoàng. 

Từ nhiều góc độ pháp lý khác nhau, đặc biệt dựa trên những hồ sơ có giá trị về pháp lý, căn cứ vào các cuộc tiếp xúc với chính quyền địa phương, tôi xin có ý kiến chính thức về tuổi thật của Công Phượng: Đúng là Phượng sinh năm 1995”.

Ông Hùng nói thêm: “Khi làm việc với chúng tôi, ông Nguyễn Công Bảy - bố của Công Phượng tỏ ra rất buồn và bức xúc: "Gia đình chúng tôi sống ở làng quê, chân chất, có ý đồ gì mà phải gian dối năm sinh cho con. Cũng không ai xui khiến chúng tôi làm việc đó".

Ông Bảy còn nói, ông thấy những thông tin đồn thổi không hay về con mình mà cả gia đình thấy bức xúc, lo lắng, sợ ảnh hưởng đến Công Phượng”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.