Cựu HLV M.U David Moyes tái xuất ở La Liga

11/11/2014 11:57 GMT+7

(TNO) Cựu HLV của Manchester United (M.U) David Moyes đã được CLB Real Sociedad tại La Liga bổ nhiệm làm người dẫn dắt đội bóng, thay thế cho người tiền nhiệm Jagoba Arrasate bị sa thải hồi tuần trước.

(TNO) Cựu HLV của Manchester United (M.U) David Moyes đã được CLB Real Sociedad tại La Liga bổ nhiệm làm người dẫn dắt đội bóng, thay thế cho người tiền nhiệm Jagoba Arrasate bị sa thải hồi tuần trước.

>> Van Gaal lập kỷ lục èo uột, David Moyes được nâng tầm
>> David Moyes: Ronaldo từng mê hoặc tôi
>> HLV David Moyes bị điều tra vì tội hành hung


HLV Arrasate vừa bị Sociedad sa thải hồi tuần trước - Ảnh: AFP

Theo Eurosport, ban lãnh đạo CLB Sociedad đã ra thông báo về việc HLV Moyes sẽ dẫn dắt đội bóng này theo hợp đồng kéo dài 18 tháng.

"CLB Real Sociedad thông báo rằng chúng tôi đã đạt được thỏa thuận với HLV David Moyes theo bản hợp đồng đến tháng 6.2016", Eurosport dẫn trang web của Sociedad.

Hồi đầu mùa giải trước, HLV Moyes đã được ban lãnh đạo M.U bổ nhiệm để thay thế HLV Alex Ferguson nghỉ hưu. Tuy nhiên, nhà cầm quân 51 tuổi đã phải ra đi sau 10 tháng cầm quân vì thành tích vô cùng kém cỏi của đội bóng chủ sân Old Trafford.

Theo Sport Mail, trước khi gật đầu đồng ý trở thành người dẫn dắt Sociedad, HLV Moyes đã phải cân nhắc rất lâu. Ông muốn có Phil Neville, cựu cầu thủ M.U làm trợ lý cho mình tại đội bóng mới. Dù vậy, Phil Neville đã từ chối sang Tây Ban Nha.

Việc dẫn dắt Sociedad, một đội bóng vào loại trung bình của giải La Liga, với ngân sách eo hẹp, không thể so sánh với phần lớn những CLB tại Premier League cũng khiến HLV Moyes phải cân nhắc.

Cựu HLV M.U David Moyes tái xuất ở La Liga
HLV Moyes chấp nhận thách thức mới tại La Liga - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, Sport Mail cho biết, vào cuối tuần qua, HLV Moyes đã có chuyến tham quan sân tập cũng như cơ sở vật chất của Sociedad. Cuối cùng, nhà cầm quân người Scotland cũng đã chấp nhận thử thách mới tại La Liga.

Trận đấu đầu tiên của HLV Moyes trên cương vị người dẫn dắt Sociedad sẽ là chuyến làm khách trên sân Deportivo sau khi các loạt trận thi đấu của các đội tuyển quốc gia kết thúc.

Moyes là HLV thứ 4 của Liên hiệp Anh dẫn dắt Sociedad. Trước đó, nhà cầm quân người Anh Harry Lowe và 2 chiến lược gia Xứ Wales là John Toshack và Chris Coleman cũng từng làm việc tại Sociedad.

Đội bóng này đã thi đấu không thành công kể từ đầu mùa giải mới đến nay. Chuỗi 8 trận liên tiếp không thắng (trong đó có 5 trận thua) đã khiến HLV Jagoba Arrasate bị sa thải.

Hồi cuối tuần qua, dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Asier Santana, Sociedad đã bất ngờ giành chiến thắng 2-1 trước đương kim vô địch La Liga Atletico Madrid.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.