CH Czech đánh bại Đức để đăng quang Fed Cup 2014

10/11/2014 08:49 GMT+7

(TNO) Đội tuyển CH Czech đã có được chức vô địch giải đồng đội nữ thế giới Fed Cup lần thứ 3 trong 4 năm khi đánh bại đội tuyển Đức 3-0 trong trận chung kết diễn ra đêm qua (9.11, giờ VN).

(TNO) Đội tuyển CH Czech đã có được chức vô địch giải đồng đội nữ thế giới Fed Cup lần thứ 3 trong 4 năm khi đánh bại đội tuyển Đức 3-0 trong trận chung kết diễn ra đêm qua (9.11, giờ VN).

>> Tuyển quần vợt nữ dự vòng loại FED Cup
>> Ý gặp Nga trong trận chung kết Fed Cup 2013
>> Thắng ngược Slovakia, Nga vào chung kết Fed Cup 2013

CH Czech đánh bại Đức để đăng quang Fed Cup 2014
Kvitova là nhân tố chính mang về chiến thắng cho tuyển CH Czech - Ảnh: Reuters

Ở chung kết, CH Czech có đội hình đồng đều và mạnh mẽ hơn đối thủ của mình khi có được tay vợt số 4 thế giới Petra Kvitova và Lucie Safarova (hạng 17 thế giới). Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên (8.11, giờ VN), CH Czech đã có được lợi thế dẫn trước 2-0 nhờ vào chiến thắng của Kvitova trước Andrea Petkovic với tỷ số 2-0 (6/2, 6/4) và Safarova đánh bại Angelique Kerber sau hai ván đều với điểm số 6/4.

Trận đấu đấu thứ ba cũng được xem là trận đấu quyết định của cả hai đội giữa Kvitova gặp Kerber. Dù thi đấu không tốt ở đầu trận đấu này và bị Kerber dẫn đến 2/5. Tuy nhiên, Kvitova đã thi đấu đầy nỗ lực để thắng lại sau bàn tie break. Cuộc chiến vẫn tiếp tục căng thẳng khi Kerber thắng lại 6/4 trong ván thứ hai.

Bước vào ván quyết định, với đẳng cấp của mình Kvitova đã chơi rất hay để có được chiến thắng 6/4 trong ván đấu này trước Kerber để giành chiến thắng chung cuộc. Chiến thắng này đã giúp CH Czech chính thức đăng quang Fed Cup 2014.


Niềm vui chiến thắng của các tay vợt CH Czech - Ảnh: Reuters

Đội trưởng CH Czech Petr Pala vui mừng chia sẻ với Reuters: “Tôi rất tự hào về Kvitova. Cô ấy đã cho thấy cô ấy thật sự là trụ cột vững chắc và là người hùng của CH Czech trong những năm qua. Cô ấy đã thể hiệm một tinh thần dân tộc rất cao trong trận đấu với Kerber ngày hôm nay”.

Trong trận đấu đôi thủ tục, cặp đôi Julia Goerges - Sabine Lisicki (Đức) đã có được trận thắng danh dự khi đánh bại đôi Andrea Hlavackova - Lucie Hradecka (CH Czech) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/3). Trong khi đó, trận đấu đơn giữa Safarova gặp Petkovic đã bị hủy bỏ.

Như vậy, với kết quả này, đội tuyển CH Czech đã đoạt được danh hiệu Fed Cup lần thứ 3 trong 4 năm trở lại đây sau khi đăng quang vào những năm 2011 và 2012.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.