Arsenal tung cờ trắng

11/11/2014 08:05 GMT+7

Thua ngược Swansea 1-2 rạng sáng qua ở trận đấu muộn vòng 11 khiến Arsenal mất ngôi thứ 4 và thua đội đầu bảng Chelsea tới 12 điểm.

Thua ngược Swansea 1-2 rạng sáng qua ở trận đấu muộn vòng 11 khiến Arsenal mất ngôi thứ 4 và thua đội đầu bảng Chelsea tới 12 điểm.

>> Arsenal quá ngây thơ
>> HLV Wenger: Tôi như ngồi trên lửa khi Arsenal đấu
>> Champions League: Arsenal bị Anderlecht cầm hòa 3-3 phút cuối

 Arsenal tung cờ trắng
Pha bóng cho thấy sự vụng về trong cách chơi của Arsenal - Ảnh: Sky Sports


Đáng nói, trận thua này của Arsenal xảy ra ngay sau trận hòa Anderlecht (3-3) từ chỗ đang dẫn trước đến 3-0. Và giờ tình thế lặp lại gần như y hệt, nhưng tệ hơn là “Pháo thủ” trắng tay. Sau hiệp 1 bế tắc, đầu hiệp 2, Alexis Sanchez đưa Arsenal dẫn trước 1-0 ở phút 63 và giữ tỷ số này đến tận phút 75. Ai cũng nghĩ 3 điểm đã nằm gọn trong tay đội bóng thành London, thế nhưng “Pháo thủ” đã bị vuột mất bởi những sai lầm tệ hại ở hàng thủ.

Hai bình luận viên nổi tiếng nước Anh là Alan Shearer và Martin Keown chê trách dữ dội cách chơi của Arsenal trong 15 phút cuối trận. Alan Shearer chỉ trích: “Các cầu thủ Arsenal quá cẩu thả hoặc thực sự ngây thơ một cách nghiệp dư không thể tưởng tượng nổi”.

Đơn cử là ở bàn thua thứ 2 (cầu thủ vào thay người Bafetimbi Gomis ghi phút 78 cho Swansea chỉ sau 2 phút vào sân), Shearer phân tích: “Có đến 8 cầu thủ Arsenal lọt bên phần sân đối phương, và đứng ở các vị trí sau bóng (khi đó thuộc về Swansea). Một tình huống quá dễ để Swansea tổ chức tập kích nhanh và dễ dàng hạ gục thủ môn Wojciech Szczesny để giành chiến thắng”. Trước đó 3 phút, Gylfi Sigurdsson gỡ hòa 1-1 cho Swansea bằng cú sút phạt tuyệt đẹp.

Cũng theo Shearer, trận thua Swansea một lần nữa cho thấy Arsenal còn non kém bản lĩnh. Lỗi lớn thuộc về trung vệ kỳ cựu Per Mertesacker, vì không chỉ huy được tuyến phòng ngự cho “Pháo thủ”. Trên kênh Sky Sports, cựu hậu vệ Liverpool, Jamie Carragher phân tích: “Rõ ràng giữa Chelsea và Arsenal quá đối lập nhau. Một bên chặt chẽ, quyết đoán, một bên quá vụng về, ngây thơ. Có lẽ vấn đề nằm ở chỗ HLV Arsene Wenger quá bảo thủ, không nhận ra chiến thuật và quan điểm thi đấu của ông đang ngày càng lỗi thời”.

Trước sự phê phán của giới bình luận viên, HLV Wenger đành ngậm bồ hòn làm ngọt và thừa nhận: “Phải nhìn nhận là Arsenal rất khó đuổi kịp Chelsea. Thậm chí là không đội nào theo kịp họ. Chelsea đang chứng tỏ họ có sự hiệu quả, ổn định và chiều sâu lực lượng”. Nói như vậy, cũng đồng nghĩa chỉ mới qua 2 trận trong tháng 11 mà ông Wenger đã sớm tung cờ trắng trong cuộc đua vô địch, thay vì như mọi năm là phải sau đợt trận Giáng sinh và đầu năm mới mọi chuyện mới ngã ngũ.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.