Tottenham và Everton tiến gần vòng knock-out Europa League

07/11/2014 05:37 GMT+7

(TNO) Hai đại diện của Premier League là Tottenham và Everton đang có ưu thế lớn trong cuộc đua giành vé vào vòng knock-out Europa League sau khi cùng giành chiến thắng ở loạt trận diễn ra rạng sáng nay (7.11, giờ VN).

(TNO) Hai đại diện của Premier League là Tottenham và Everton đang có ưu thế lớn trong cuộc đua giành vé vào vòng knock-out Europa League sau khi cùng giành chiến thắng ở loạt trận diễn ra rạng sáng nay (7.11, giờ VN).

>> Lamela lập siêu phẩm, Tottenham đại thắng ở Europa League
>> Inter Milan, Napoli và Fiorentina toàn thắng ở Europa League
>> Europa League: Premier League run rẩy, Serie A hoan ca

Tottenham và Everton tiến gần vòng knock-out Europa League-1
Osman (phải) và các đồng đội chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu - Ảnh: Reuters

Tại bảng H, tiếp đón đối thủ trực tiếp là Lille trên sân nhà, Everton biết rằng một chiến thắng sẽ đưa họ tiến gần đến vòng knock-out Europa League hơn. Chính vì vậy, đội bóng do HLV Roberto Martinez dẫn dắt đã tràn lên tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc.

Sau khoảng thời gian đầu lấn lướt, đội chủ sân Goodison Park đã có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 27. Đó là một pha lập công đẹp mắt của Leon Osman khi anh tung ra một cú sút vô-lê đưa bóng đi rất hiểm. Bàn thắng này là cách tuyệt vời để Osman ăn mừng khi vừa được gia hạn hợp đồng thêm 1 năm.

Ưu thế của Everton tiếp tục được thể hiện trong khoảng thời gian sau đó. Đến phút 41, từ quả phạt góc do Aiden McGeady thực hiện, Phil Jagielka chọn điểm rơi chính xác đánh đầu nhân đôi cách biệt cho Everton.

Tottenham và Everton tiến gần vòng knock-out Europa League-2
Jagielka (6) ăn mừng sau khi ghi bàn - Ảnh: Reuters

Lille dường như không có bất cứ sự phản kháng nào trong trận đấu vừa qua. Cầu thủ đáng chú ý Divock Origi, người đang thi đấu theo bản hợp đồng cho mượn từ Liverpool cũng đã có một trận đấu đáng thất vọng.

Trận đấu được đánh dấu chấm hết khi Steven Naismith dứt điểm chính xác từ quả tạt của Leighton Baines ở phút 60.

Với kết quả này, Everton hiện có 8 điểm và đứng đầu bảng H. Tiếp theo sau là Wolfsburg (7 điểm), Lille (3 điểm) và FC Krasnodar (2 điểm).

Tottenham và Everton tiến gần vòng knock-out Europa League-3
Tottenham cũng giành được 3 điểm - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, ở bảng C, Tottenham đã có được chiến thắng 2-1 ngay trên sân của đội bóng Hy Lạp Asteras Tripolis. Với chiến thắng này, Tottenham có 8 điểm, bằng với Besistak và hơn chính đối thủ họ vừa đánh bại 4 điểm. Đội còn lại trong bảng C là Partizan Beograd mới chỉ có 1 điểm.

Trở lại với trận đấu, cả hai đội đã thi đấu khá thận trọng trong khoảng thời gian đầu. Tuy nhiên, tốc độ đã được đẩy cao dần. Đến phút 36, Andros Townsend bị hậu vệ đội chủ nhà phạm lỗi trong vùng cấm địa và đích thân anh thực hiện thành công quả phạt đền để mở tỷ số cho Tottenham.

Tottenham và Everton tiến gần vòng knock-out Europa League-4
Townsend (phải) thi đấu xuất sắc khi ghi 1 bàn và có 1 đường chuyền thành bàn - Ảnh: Reuters

Chỉ 6 phút sau khi có được bàn thắng khai thông bế tắc, đội khách lại tiếp tục xuyên thủng hàng thủ Asteras Tripolis. Lần này người lập công là Harry Kane sau khi chân sút trẻ này dứt điểm chính xác pha tạt bóng do Townsend thực hiện.

Phải đến cuối trận, đội chủ nhà mới có được bàn thắng danh dự. Federico Fazio phạm lỗi với Jeronimo Barrales trong vùng cấm địa và phải nhận thẻ đỏ. Chính Barrales là người thực hiện chính xác pha đá phạt 11m để ghi bàn sau đó.

Sau loạt trận vòng bảng Europa League diễn ra rạng sáng nay, đã có 4 đội chính thức giành vé vào vòng knock-out, đó là Salzburg (bảng D), Dynamo Moscow (bảng E), Fiorentina (bảng K) và Legia Warszawa (bảng L).

Kết quả các trận đấu:

Bảng A:

Limassol 0 - 2 Monchengladbach

Zurich 3 - 2 Villarreal

Bảng B:

Copenhagen 0 - 4 Club Brugge

HJK 2 - 1 Torino

Bảng C:

Asteras Tripolis 1 - 2 Tottenham

Besiktas 2 - 1 Partizan Beograd

Bảng D:

Astra Giurgiu 1 - 1 Celtic

Dinamo Zagreb 1 - 5 Salzburg

Bảng E:

Dynamo Moscow 1 - 0 Estoril

Panathinaikos 2 - 3 PSV

Bảng F:

FK Karabakh 1 - 2 Dnipro

Saint Etienne 1 - 1 Inter Milan

Bảng G:

Feyenoord 2 - 0 Rijeka

Sevilla 3 - 1 Standard Liege

Bảng H:

Everton 3 - 0 Lille

Wolfsburg 5 - 1 Krasnodar

Bảng I:

Napoli 3 - 0 Young Boys

Sparta Prague 4 - 0 Slovan Bratislava

Bảng J:

Dynamo Kiev 2 - 0 AaB

Rio Ave 2 - 2 Steaua Bucuresti

Bảng K:

Fiorentina 1 - 1 PAOK Thessaloniki

Guingamp 2 - 0 Dinamo Minsk

Bảng L:

Legia Warszawa 2 - 1 Metalist Kharkiv

Lokeren 1 - 1 Trabzonspor

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.