Messi san bằng kỷ lục ghi bàn ở Champions League

06/11/2014 05:28 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Lionel Messi đã có được 2 bàn trong trận đấu trên sân Ajax, giúp Barcelona giành chiến thắng để có mặt ở vòng knock-out Champions League. Qua đó, chân sút người Argentina đã vươn lên ngang bằng với huyền thoại Raul Gonzalez về thành tích ghi bàn ở đấu trường số 1 châu Âu.

(TNO) Tiền đạo Lionel Messi đã có được 2 bàn trong trận đấu trên sân Ajax, giúp Barcelona giành chiến thắng để có mặt ở vòng knock-out Champions League. Qua đó, chân sút người Argentina đã vươn lên ngang bằng với huyền thoại Raul Gonzalez về thành tích ghi bàn ở đấu trường số 1 châu Âu.

>> Champions League: Messi và Barcelona tỉnh giấc
>> Real hạ Liverpool để vào vòng knock-out Champions League
>> Champions League: Arsenal bị Anderlecht cầm hòa 3-3 phút cuối


Messi (trái) đã cân bằng kỷ lục của Raul - Ảnh: Reuters

Trước khi loạt trận vòng bảng Champions League diễn ra trong tuần này, người hâm mộ bóng đá thế giới đều hướng về Cristiano Ronaldo và Messi. Bởi 2 ngôi sao này đang đứng trước cơ hội san bằng, thậm chí vượt qua kỷ lục ghi bàn tại Champions League của huyền thoại Raul (71 bàn).

Trong trận đấu trên sân Liverpool diễn ra rạng sáng qua (5.11, giờ VN), Real Madrid giành chiến thắng. Tuy nhiên, Ronaldo, người đang có 70 bàn lại không có tên trên bảng tỷ số.

Đến rạng sáng nay, ở trận đấu tại bảng F giữa Ajax và Barcelona, Messi đã đạt đến một cột mốc mới trong sự nghiệp khi ghi 2 bàn để san bằng kỷ lục nói trên.


Ajax (phải) đã cố gắng nhưng lực bất tòng tâm - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu vừa diễn ra, trong thế buộc phải thắng mới có hy vọng giành quyền đi tiếp, Ajax đã khởi đầu rất mạnh mẽ. Các học trò của HLV Frank de Boer tràn lên tấn công từ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà uy hiếp khung thành Barcelona bằng một cú sút của Lucas Andersen đưa bóng đi chệch khung thành.

Tuy nhiên, với bản lĩnh dày dạn của mình, đội khách dần lấy lại được thế trận. Đó cũng là lúc khung thành của Ajax bị đặt vào thế nguy hiểm.


Messi đã tìm lại niềm vui sau 2 thất bại liên tiếp ở La Liga cùng Barcelona - Ảnh: Reuters

Sau những pha tấn công mạnh mẽ, Barcelona có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 36. Messi khởi đầu tình huống này bằng một cú sút phạt gây nguy hiểm cho khung thành Ajax. Tiếp đó, bóng vẫn luẩn quẩn trong khu vực trước khung thành đội chủ nhà và thủ môn Jasper Cillessen đã mắc sai lầm khi băng ra quá xa, tạo điều kiện cho Marc Bartra tạt bóng vào trong để Messi đánh đầu ghi bàn.


Suarez (phải) không thể ghi bàn vào lưới đội bóng cũ - Ảnh: Reuters

Trận đấu vừa qua cũng là màn ra mắt của tiền đạo tân binh Luis Suarez trong màu áo Barcelona. Dù vậy, chân sút người Uruguay đã không để lại dấu ấn nào trong lần trở lại đội bóng cũ. Suarez đã bỏ lỡ một cơ hội vô cùng tốt để ghi bàn chính thức cho Barcelona khi sút bóng trúng người thủ môn Cillessen trong thế đối mặt ở phút 59.

Một chân sút còn lại trên hàng công của Barcelona là Neymar cũng thi đấu không thành công. Tiền đạo người Brazil đã đưa được bóng vào lưới trong hiệp 1 nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.


Ajax chỉ còn 10 người trên sân kể từ phút 71 - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, những nỗ lực kiếm điểm của Ajax đã trở nên vô vọng khi Joel Veltman bị truất quyền thi đấu ở phút 71. Chỉ 5 phút sau, lợi thế hơn người đã được Barcelona cụ thể hóa thành bàn thắng của Messi khi tiền đạo người Argentina đệm lòng chính xác từ đường chuyền của Pedro.

Ở trận đấu còn lại tại bảng F, PSG giành chiến thắng 1-0 trước APOEL nhờ bàn thắng ngay ở phút thứ 1 của Edinson Cavani.

Với các kết quả này, 2 chiếc vé đi tiếp tại bảng F đã có chủ. PSG đứng đầu khi có 10 điểm, tiếp theo là Barcelona (9 điểm). Ajax (2 điểm) và APOEL (1 điểm) sẽ tranh nhau vị trí thứ 3 cùng vé dự Europa League trong 2 lượt trận còn lại.

Kết quả các trận đấu ở bảng F:

Ajax 0 - 2 Barcelona (Barcelona: Messi (36’, 76’)

PSG 1 - 0 APOEL (PSG: Cavani (1’)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.