Champions League bảng G: Chelsea nhọc nhằn, Schalke khốn khổ

06/11/2014 06:02 GMT+7

(TNO) Nếu như Chelsea tìm được trận hòa dễ thở hơn ở Slovenia thì Schalke 04 hoàn toàn lép vế trước một Sporting Lisbon chơi tấn công đẹp mắt. Cả hai trận đấu ở bảng G Champions League đều diễn ra rạng sáng 6.11 (giờ VN).

(TNO) Nếu như Chelsea tìm được trận hòa dễ thở hơn ở Slovenia thì Schalke 04 hoàn toàn lép vế trước một Sporting Lisbon chơi tấn công đẹp mắt. Cả hai trận đấu ở bảng G Champions League đều diễn ra rạng sáng 6.11 (giờ VN).

>> Chelsea hạ Maribor bằng một ván tennis trắng
>> Matic tỏa sáng, Chelsea giành chiến thắng ở Bồ Đào Nha
>> Schalke và thảm họa do chính mình tạo ra

 
Matic (21) ghi bàn gỡ hòa cho Chelsea ở khoảng cách 20cm - Ảnh: Reuters

Từng thắng Maribor đến 6-0 ở lượt đi, Chelsea tưởng rằng họ sẽ "đi dạo" ở Slovenia trước đội bóng tí hon chưa thắng trận nào ở Champions League mùa này, thậm chí họ còn chưa một lần đưa được bóng vào lưới đối phương.

Thế nhưng Chelsea đâu biết họ chính là đội bóng đầu tiên ở Champions League mùa này bị Maribor chọc thủng lưới. Chơi lấn lướt suốt hiệp 1, Chelsea không cách nào biến lợi thế ép sân thành bàn thắng. Cũng phải công nhận thủ môn Handanovic của Maribor chơi quá xuất sắc, anh như người nhện trong khung thành đội chủ nhà, biến các chân sút của Chelsea thành những kẻ xấu bất đắc dĩ.

 
Thủ môn Handanovic đỡ được cú sút 11m của Hazard ở cuối trận - Ảnh: Reuters

Rồi hiệp hai đến, đó là lúc Chelsea nếm trải mùi vị phản công của Maribor, một vũ khí mà Chelsea dùng rất hiệu quả. Trong một pha lên bóng như thế ở phút 50, Ibraimi có bóng trong vòng cấm chếch bên cánh phải, anh chỉnh bóng 1 nhịp và tung cú cứa lòng trong chân trái đưa bóng đi vào góc xa khung thành. Một bàn thắng rất điển hình, tất nhiên thủ môn Czech không thể cứu được.

Cũng như ở Premier League, Chelsea thường bị dẫn bàn và họ vùng lên gỡ lại. Kịch bản đó được lập lại ở trận đấu này với diễn viên chính là Nemanja Matic. Thật ra trong bàn gỡ này, cú đánh đầu của đội trưởng John Terry đưa bóng bay thẳng vào lưới rồi, nếu Matic không chạm vào bóng thì bàn thắng vẫn diễn ra. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng của Chelsea là bàn thắng đã được ghi.

 
Trọng tài người Ý đã ép Chelsea chăng ? - Ảnh: Reuters

Nhưng lần này, Chelsea không lội ngược dòng nổi dù tấn công liên tục cho đến khi kết thúc trận đấu. Có ít nhất 2 lần Chelsea có thể vượt lên nhưng 1 lần trọng tài Daniele Orsato từ chối bàn thắng của Diego Costa trước khi thủ môn Handanovic một lần nữa từ chối cú sút phạt 11m của Hazard ở cuối trận.

Tất nhiên huấn luyện viên Mourinho không thể ngồi yên: "Bàn thắng thứ hai, trọng tài đã quyết định không công nhận nhưng đó là một bàn thắng hợp lệ. Thông thường chúng tôi phải giành chiến thắng bởi vì chúng tôi ghi được hai bàn thắng. Nhưng chúng ta phải chấp nhận. Tôi còn một câu chuyện dài với vị trọng tài người Ý này".

 
Nani và các đồng đội đã có trận thắng tuyệt vời trước Schalke 04 - Ảnh: Reuters

Hòa trận này, Chelsea vẫn ngự ở ngôi đầu bảng G với khoảng cách 3 điểm so với đội xếp thứ hai là Schalke bởi đội bóng của nước Đức đã bị Sporting Lisbon quần cho tơi tả tại Lisbon để nhận thất bại đau đớn 2-4.

Dù ghi bàn trước ở phút 17 nhờ Islam Slimani đá phản lưới nhà nhưng Schalke 04 không giữ được lợi thế này lâu bởi Nani và các đồng đội đã chơi một trận xuất sắc ghi liên tục 4 bàn thắng vào lưới thủ môn tội nghiệp Faehrmann, trong đó Islam Slimani có bàn ấn định tỷ số 4-2 chuộc lỗi bàn đá phản lưới nhà của mình.

Sporting Lisbon trả thù ngọt ngào thất bại 3-4 ở lượt đi tại nước Đức, mở ra cơ hội đi tiếp cho cả 4 đội bóng trong bảng đấu này.

Xếp hạng bảng G sau 4 lượt đấu:
1.Chelsea            8 điểm
2.Schalke            5 điểm
3.Sporting Lisbon  4 điểm
4.Maribor              3 điểm

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.