Bí ẩn vụ VĐV Nhật Bản bị gài bẫy ăn cắp tại ASIAD 2014

06/11/2014 20:05 GMT+7

(TNO) Mặc dù đã bế mạc vào tháng trước nhưng ASIAD 2014 tại Incheon (Hàn Quốc) bất ngờ 'nóng' trở lại về tiết lộ của ngôi sao bơi lội Nhật Bản cho rằng anh bị gài bẫy để trở thành kẻ ăn cắp tại sự kiện này.

(TNO) Mặc dù đã bế mạc vào tháng trước nhưng ASIAD 2014 tại Incheon (Hàn Quốc) bất ngờ 'nóng' trở lại về tiết lộ của ngôi sao bơi lội Nhật Bản cho rằng anh bị gài bẫy để trở thành kẻ ăn cắp tại sự kiện này.

>> Nữ võ sỹ Ấn Độ 'ăn vạ' khi nhận huy chương ASIAD 2014
>> Báo Philippines coi VĐV Trung Quốc như 'hoa vương' ASIAD 2014
>> Nhiều trận đấu bóng đá nam ở ASIAD bị nghi dàn xếp tỷ số

Bí ẩn vụ VĐV Nhật Bản bị gài bẫy ăn cắp tại ASIAD 2014
Tomita bị cấm thi đấu đến cuối tháng 3.2016 vì cáo buộc ăn cắp máy ảnh - Ảnh: AFP

Theo AFP, tại sự kiện trên, hình ảnh của đoàn thể thao Nhật Bản bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi kình ngư Naoya Tomita bị truy tố do ăn cắp một chiếc máy ảnh tại hồ bơi thuộc Trung tâm Munhak Park Tae Hwan của một phóng viên Hàn Quốc vào ngày 25.9.

VĐV 25 tuổi sau đó đã thừa nhận hành vi ăn cắp của mình. Tuy nhiên, trong một cuộc họp báo hôm 5.11, Tomita khiến dư luận xôn cao khi trần tình về vụ bê bối tại Incheon. Tomita cho biết anh đã bị gài bẫy trong vụ ăn cắp nói trên.

Theo Tomita, tại địa điểm và thời điểm nói trên, một người đàn ông châu Á trạc 40 tuổi nắm lấy tay trái anh từ phía sau và ngay sau đó anh có cảm giác xuất hiện một thứ gì đó khác lạ trong túi của mình.

Khi trở về làng VĐV, Tomita phát hiện chiếc máy ảnh trong túi xách nhưng muốn bỏ lại trước khi về Nhật Bản do nghĩ máy hỏng vì không có ống kính. Ngay sau khi bị truy tố, Tomita lập tức bị đuổi về nước trước khi bị Liên đoàn Bơi lội Nhật Bản cấm thi đấu đến 31.3.2016.

Tại cuộc họp báo, khi được hỏi vì sao không ăn trộm nhưng lại thừa nhận hành vi trong lúc bị cảnh sát địa phương thẩm vấn, Tomita nói: “Nếu tôi thừa nhận, hình phạt sẽ nhẹ hơn và nó không trở thành vấn đề nghiêm trọng nữa. Nếu tôi không trở về Nhật Bản ngày hôm sau, Ủy ban Olympic và Liên đoàn Bơi lội quốc gia sẽ gặp rắc rối”.

Điều tranh cãi hơn là Tomita phủ nhận một số lời khai không có thực của anh trong cáo trạng là: “Khi tôi nhìn thấy chiếc máy ảnh, tôi thực sự muốn lấy cắp nó”.

Việc Tomita giải thích về vụ ăn cắp thực sự gây nhiều sự chú ý của dư luận, đồng thời dấy lên nhiều bí ẩn phía sau những ngày tranh tài được cho là “fair-play” ở ASIAD 2014. Bởi VĐV này là một ngôi sao của làng bơi lội Nhật Bản khi từng đoạt huy chương vàng 200m bơi ếch tại giải vô địch thế giới và tại ASIAD 2010.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.