Federer bị Raonic đánh bại tại tứ kết BNP Paribas Masters 2014

01/11/2014 08:10 GMT+7

(TNO) Tay vợt người Canada Milos Raonic (7) đã xuất sắc đánh bại Roger Federer với tỷ số 2-0 (7/6, 7/5) trong trận bán tứ kết tại giải BNP Paribas Masters diễn ra ở Paris (Pháp) vào đêm qua và sáng nay (1.11, giờ VN) để xuất sắc giành được chiếc vé cuối cùng đến với giải ATP World Tour Finals.

(TNO) Tay vợt người Canada Milos Raonic (7) đã xuất sắc đánh bại Roger Federer với tỷ số 2-0 (7/6, 7/5) trong trận bán tứ kết tại giải BNP Paribas Masters diễn ra ở Paris (Pháp) vào đêm qua và sáng nay (1.11, giờ VN) để xuất sắc giành được chiếc vé cuối cùng đến với giải ATP World Tour Finals.

>> Murray chính thức có vé tham dự ATP World Tour Finals
>> Federer lần đầu đăng quang giải Thượng Hải Masters
>> Hạ Raonic, Federer vào chung kết Cincinnati 2014


Raonic đã có một trận đấu xuất sắc - Ảnh: AFP

Chiến thắng này chắc chắn sẽ giúp cho tay vợt có cú giao bóng mạnh mẽ Raonic nhớ mãi. Bởi đây chính là trận thắng đầu tiên của Raonic có được trước “huyền thoại sống” sau 7 lần gặp nhau và qua đó cũng giúp anh lần đầu tiên được góp mặt vào giải đấu dành cho 8 tay vợt mạnh cuối năm.

Trong trận đấu này, cả hai tay vợt đều thi đấu rất quyết tâm và khiến trận đấu diễn ra căng thẳng. Federer và Raonic không thể bẻ được bàn giao bóng của nhau đã khiến ván thứ nhất phải giải quyết bằng bàn tie-break cân não. Dù được mệnh danh là “vua tie-break”, nhưng trước sự lì lợm của tay vợt 23 tuồi, Federer đã để thua ở loạt đánh này với điểm số phụ 5/7.

Thế trận của ván thứ hai vẫn rất cân bằng. Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu và cũng là của sự nghiệp Raonic đã đến trong bàn đấu đấu thứ 11 khi anh đã xuất sắc bẻ bàn giao bóng của Federer để vượt lên dẫn trước 6/5 và kết thúc luôn trận đấu ngay sau bàn giao bóng của mình.


Federer lần đầu thua Raonic - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, lúc này Raonic vẫn chưa thể có được chiếc vé chính thức đến giải ATP World Tour Finals vào tuần sau. Chỉ đến khi Kei Nishikori (Nhật Bản, 6) có cuộc lội ngược dòng để đánh bại David Ferrer (Tây Ban Nha, 4) với tỷ số 2-1 (3/6, 7/6, 6/4) thì những chiếc vé chính thức mới được an bài.

Đối thủ của Raonic tại bán kết sẽ là Tomas Berdych (CH Czech, 5), người trước đó cũng chính thức có được chiếc vé tham dự ATP World Tour Finals sau khi lội ngược dòng để có được chiến thắng trước Kevin Anderson (Nam Phi, 14) với tỷ số 2-1 (6/7, 6/4, 6/4) .


Djokovic đánh bại Murray - Ảnh: AFP

Trong khi đó, trận tứ kết còn lại giữa Novak Djokovic (1) và Andy Murray (8) đã không có bất ngờ nào xảy ra khi đương kim vô địch Djokovic đã hoàn toàn làm chủ thế trận và tiếp tục có được chiến thắng 2-0 (7/5, 6/2) trước Murray. Với chiến thắng này, Djokovic sẽ có cơ hội phục thù trước Nishikori sau trận thua tại bán kết giải Mỹ mở rộng vừa qua.

Như vậy, sau loạt trận này đã xác định 8 tay vợt chính thức góp mặt tại London vào ngày 9.11 tới để tham dự ATP World Tour Finals là Djokovic (Serbia), Federer (Thụy Sỹ), Stanislas Wawrinka (Thụy Sỹ), Marin Cilic (Croatia), Nishikori (Nhật Bản), Murray (Anh), Bedych (CH Czech) và Raonic (Canada).

Trong đó, cả ba tay vợt Cilic, Nishikori và Raonic đều là những tân binh lần đầu tiên được góp mặt tại giải đấu quan trọng này. Riêng Nishikori, anh cũng đã trở thành tay vợt châu Á đầu tiên được góp mặt tại giải ATP World Tour Finals.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.