Nói không với Thái Sung, HAGL săn đón Tiến Dũng

31/10/2014 18:34 GMT+7

(TNO) Trong thành công của U.19 HAGL có sự góp công rất lớn của cầu thủ được đào tạo bên ngoài Học viện HAGL Arsenal JMG, đó là trung vệ Bùi Tiến Dũng của Viettel.

(TNO) Trong thành công của U.19 HAGL có sự góp công rất lớn của cầu thủ được đào tạo bên ngoài Học viện HAGL Arsenal JMG, đó là trung vệ Bùi Tiến Dũng của Viettel.

>> HAGL không có ý định chiêu mộ Thái Sung
>> Tỉnh Gia Lai khen thưởng cho đội U.19 HAGL
>> Chủ tịch VFF: Giờ không hy vọng vào lứa U.19 thì còn ai
>> U.19 HAGL vô địch bằng niềm tin tất thắng

Nói không với Thái Sung, HAGL săn đón Tiến Dũng
Tiến Dũng (áo trắng) thi đấu rất chững chạc ở vị trí trung vệ - Ảnh: Độc Lập

Nếu như trước đây U.19 Việt Nam với nòng cốt là U.19 HAGL thường để lại nhiều lo lắng nơi hàng thủ bởi các trung vệ thường phạm lỗi dẫn đến những bàn thua không đáng. Nhưng sau khi có sự góp mặt của Tiến Dũng đã giúp U.19 HAGL chơi phòng ngự ngày càng chặt chẽ hơn.

Xem Tiến Dũng thi đấu, đặc biệt là ở giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014, có thể thấy anh có lối chơi điềm tĩnh, chắc chắn và quyết đoán. Những pha bọc lót hay lao ra xoạc bóng của Tiến Dũng đều mang đậm nét của lò đào tạo Thể Công (sau này đổi thành Viettel) nổi danh với những trung vệ thép như Nguyễn Mạnh Cường, Phạm Như Thuần, Vũ Như Thành…

Dù mới bước sang tuổi 19, nhưng Tiến Dũng thi đấu hiệu quả nhờ đọc tình huống rất tốt. Trong trận đấu với U.21 Sydney, chính Tiến Dũng luôn là người có mặt ở các điểm nóng để làm phá sản lối chơi bóng bổng của các cầu thủ cao to đến từ châu Đại Dương.


Nếu về HAGL, Tiến Dũng (15) sẽ được thi đấu cùng nhiều đồng đội tại U.19 Việt Nam - Ảnh: Độc Lập

Nhận xét về Tiến Dũng, cựu trung vệ Phạm Như Thuần nói: “Xem Dũng thi đấu rất yên tâm, bởi Dũng ít khi phạm sai lầm hay có những động tác thừa. Anh luôn phán đoán đúng tình huống để có thể xử lý một cách tốt nhất, tạo nên sự chắc chắn cho hàng phòng ngự U.19 Việt Nam và U.19 HAGL”.

Bầu Đức là người luôn ca ngợi tài năng của các cầu thủ học viện cũng phải nhìn nhận tài năng của Tiến Dũng. Chính vì thế khi nghe HLV Guillaume Graechen đề xuất muốn có Tiến Dũng trong đội hình HAGL thi đấu tại V-League 2015, bầu Đức đã lập tức tán thành.

Đầu tuần tới HAGL sẽ có cuộc làm việc với Viettel để bàn bạc chuyển nhượng Tiến Dũng. Với những gì Tiến Dũng đã thể hiện, chắc chắn HAGL phải chi số tiền không nhỏ để có thể có được cầu thủ này.

Nếu Tiến Dũng có thể thi đấu trong màu áo HAGL thì đây là điều có lợi cho đội tuyển U.19 Việt Nam. Vì lúc đó, Tiến Dũng sẽ thường xuyên chơi bóng bên cạnh Đông Triều, Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Sơn, Hồng Duy… nên anh sẽ ngày càng gắn kết và ăn ý hơn với các đồng đội của mình.

Cũng trong hôm nay, phía lãnh đạo CLB HAGL đã khẳng định không có ý định hay bất cứ cuộc tiếp xúc nào với phía SHB.Đà Nẵng để hỏi mua tài năng bóng đá 'Giấc mơ sân cỏ' Nguyễn Thái Sung.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.