HAGL không có ý định chiêu mộ Thái Sung

31/10/2014 12:19 GMT+7

(TNO) Đại diện câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai mới đây đã lên tiếng khẳng định không có ý định hay bất cứ cuộc tiếp xúc nào với phía SHB.Đà Nẵng để hỏi mua tài năng bóng đá 'Giấc mơ sân cỏ' Nguyễn Thái Sung.

(TNO) Đại diện câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai mới đây đã lên tiếng khẳng định không có ý định hay bất cứ cuộc tiếp xúc nào với phía SHB.Đà Nẵng để hỏi mua tài năng bóng đá 'Giấc mơ sân cỏ' Nguyễn Thái Sung.

>> Bầu Đức: Công Phượng, Tuấn Anh sẽ 'cứu' V-League 2015
>> Vì sao Công Phượng không sút quả 11m?
>> U.19 HAGL - U.21 Thái Lan: Thời cơ đổi vận của Công Phượng, Tuấn Anh

Thái Sung không thể đến HAGL
Thái Sung (giữa) không được ra sân ở giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014 - Ảnh: Độc Lập

Ở góc nhìn nào đó, Thái Sung có nhiều nét tương đồng với Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều, Hồng Duy, Văn Sơn, Thanh Tùng… hiện đang khoác áo U.19 HAGL. Thế nhưng ở vào thời điểm hiện tại, khi lứa U.19 HAGL đang nổi lên với sự hâm mộ của khán giả cả nước, thì Thái Sung đang vật vờ như cái bóng bên băng ghế dự bị của đội tuyển U.21 Việt Nam lẫn CLB SHB.Đà Nẵng.

Để không bỏ phí một tài năng hiếm có, trên nhiều diễn đàn bóng đá Việt Nam đã có những góp ý kêu gọi bầu Đức hãy cho Sung một cơ hội, bởi Sung là cầu thủ có kỹ thuật tốt và có lối đá hiện đại như U.19 HAGL đang thể hiện.

Tuy nhiên, việc này được xem là rất khó bởi lò Học viện HAGL Arsenal JMG cũng đang có rất nhiều tiền vệ tốt, nên việc chuyển nhượng Thái Sung chưa bao giờ xuất hiện trong ý nghĩ của họ.

Trao đổi với chúng tôi, trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh khẳng định: “HAGL đang có nhiều cầu thủ chơi tốt ở vị trí tiền vệ nên chúng tôi không có nhu cầu chuyển nhượng bất cứ cầu thủ nào ở vị trí này cho mùa giải mới.

Tôi cũng có nghe những thông tin về Thái Sung, nhưng chúng tôi không tìm kiếm tiền vệ nên không để ý lắm đến những thông tin này”.


Tuấn Anh (8) và Xuân Trường là cặp tiền vệ rất ăn ý của U.19 HAGL - Ảnh: Độc Lập

Thái Sung là cầu thủ duy nhất của Việt Nam được Học viện Aspire (Qatar) tuyển chọn và đào tạo thông qua chương trình tìm kiếm tài năng bóng đá “Giấc mơ sân cỏ”.

Để được đào tạo tại Học viện Aspire, Thái Sung phải vượt qua hàng ngàn đối thủ với những cuộc tuyển chọn gắt gao không thua gì Công Phượng, Tuấn Anh.

3 năm tại Aspire (2010-2012), Thái Sung cũng được đào tạo theo giáo án bóng đá hiện đại với những HLV giỏi chẳng thua gì các cầu thủ ở U.19 HAGL. Không chỉ vậy, cầu thủ của Đà Nẵng còn vinh dự được khoác áo Aspire thi đấu tại Giải trẻ châu Âu mở rộng với thành tích lọt vào đến trận chung kết.

Tốt nghiệp tại Aspire, Sung được kỳ vọng là ngôi sao sáng tại sân chơi V-League, bởi anh là cầu thủ trẻ được đào tạo trong môi trường bóng đá tốt nhất.

Thế nhưng, khi về với Đà Nẵng anh đã không thể hiện được mình bởi rất nhiều lý do khách quan lẫn chủ quan. Ở đội bóng sông Hàn, những gì Sung học được trở nên thừa thãi, vì lối đá ở các đội trẻ Đà Nẵng không phù hợp với những gì Sung được đào tạo.

Trong những buổi tập, dù rất nỗ lực nhưng Sung ít khi nhận được bóng từ những đường chuyền của đồng đội, cho nên anh trở nên lạc lõng, dù phẩm chất kỹ thuật thì Sung chẳng kém bất cứ cầu thủ nào.

Không thể “sống” được ở Đà Nẵng, Sung đã tự nguyện xin ban huấn luyện cho lên đá ở đội hạng Nhì Kon Tum theo hợp đồng cho mượn. Dù chơi ở hạng Nhì, nhưng được ra sân đá bóng đã giúp Sung cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn.

Góp mặt trong đội tuyển U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam, đáng tiếc Thái Sung lại không thể có dịp đối đầu với Công Phượng, Tuấn Anh vì Sung không được ban huấn luyện tung ra sân, đây chính là điều mà anh vẫn tiếc nuối.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.