Doanh nhân Mỹ gốc Việt ra mắt đội bóng mới ở giải MLS

31/10/2014 16:16 GMT+7

(TNO) Một nhóm 22 nhà đầu tư, trong đó có doanh nhân Mỹ gốc Việt Henry Nguyen vừa ra mắt đội bóng mới có tên Los Angeles FC tại giải Bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS), theo Reuters.

(TNO) Một nhóm 22 nhà đầu tư, trong đó có doanh nhân Mỹ gốc Việt Henry Nguyen vừa ra mắt đội bóng mới có tên Los Angeles FC tại giải Bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS), theo Reuters.

>> Pep 'quạu' sau trận Bayern thua Tuyển các ngôi sao MLS 1-2
>> Beckham làm chủ CLB ở MLS
>> Phẫu thuật vai, Lee Nguyễn nghỉ hết mùa ở MLS


Clip doanh nhân Mỹ gốc Việt ra mắt đội bóng mới ở giải MLS - Nguồn: Reuters

Reuters cho biết đội bóng mới Los Angeles FC do một nhóm 22 nhà đầu tư lập nên. Trong số này, có những cái tên rất nổi tiếng như cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ Magic Johnson, cựu tiền đạo tuyển bóng đá nữ Mỹ Mia Hamm, tỉ phú Vincent Tan (chủ sở hữu CLB Cardiff City, từng thi đấu ở Premier League mùa giải vừa qua)... Đặc biệt, trong số những ông chủ của đội bóng Los Angeles FC còn có một doanh nhân Mỹ gốc Việt là Henry Nguyen.

Theo kế hoạch, CLB Los Angeles sẽ bắt đầu thi đấu tại giải MLS từ năm 2017. Đội bóng này sẽ phải cạnh tranh với CLB Los Angeles Galaxy (nơi David Beckham từng thi đấu) để tìm kiếm sự ủng hộ của các CĐV địa phương.

Phát biểu trong lễ ra mắt, doanh nhân Henry Nguyen tỏ ra rất tin tưởng vào thành công của đội bóng vừa thành lập.

"Tôi tin rằng đội bóng này sẽ trở thành một trong những CLB xuất sắc nhất tại giải MLS cũng như là một thương hiệu được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới. Hôm nay là ngày đầu tiên của đội bóng và chúng tôi sẽ tập trung vào việc xây dựng một sân bóng đẳng cấp thế giới, nơi CLB sẽ chơi bóng còn các CĐV có thể tận hưởng những giây phút tuyệt vời", Reuters dẫn lời ông Henry Nguyen.

Việc CLB Los Angeles FC ra mắt diễn ra chỉ 3 ngày sau khi CLB Chivas USA chấm dứt hoạt động. Nhóm doanh nhân nói trên đã mua lại quyền tham dự MLS từ Chivas USA để lập đội bóng mới.

Reuters cho biết danh tính của các quan chức, ban huấn luyện cũng như đội ngũ nhân viên cùng địa chỉ trụ sở chính thức của đội bóng sẽ được thông báo trong thời gian tới.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.