HLV Miura 'trả' Công Vinh, Tấn Tài về CLB

29/10/2014 10:23 GMT+7

(TNO) Sau trận giao hữu với U.23 Bahrain tại sân vận động Thống Nhất (TP.HCM) vào lúc 18 giờ tối nay, ngoài Công Vinh và Tấn Tài, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura cũng sẽ trả 4 cầu thủ khác về CLB Becamex Bình Dương để… thi đấu giải bóng đá giao hữu Toyota Mekong Club Championship 2014.

(TNO) Sau trận giao hữu với U.23 Bahrain tại sân vận động Thống Nhất (TP.HCM) vào lúc 18 giờ tối nay, ngoài Công Vinh và Tấn Tài, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura cũng sẽ trả 4 cầu thủ khác về CLB Becamex Bình Dương để… thi đấu giải bóng đá giao hữu Toyota Mekong Club Championship 2014.

>> HLV Miura vẫn 'nhăn nhó' chê hàng thủ tuyển Việt Nam
>> Tuyển Việt Nam đấu với CLB mà HLV Miura từng dẫn dắt
>> HLV Miura: Cầu thủ Olympic Việt Nam chỉ biết sút thôi không đủ...

 
Công Vinh (phải) sẽ khoác áo đội bóng mới Becamex Bình Dương thi đấu ở giải Toyota Mekong Club Championship 2014 - Ảnh: Bạch Dương

Ngày 27.10, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh đã ký công văn phúc đáp CLB Becamex Bình Dương về việc cho phép 6 cầu thủ gồm Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Trọng Hoàng, Lê Phước Tứ, Lê Tấn Tài, Âu Văn Hoàn, Lê Công Vinh trở về CLB từ ngày 30.10 - 2.11.

Công văn nêu rõ: “Sau khi làm việc và thống nhất với HLV Miura - HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, VFF đã báo cáo Tổng cục TDTT đồng ý cho 6 cầu thủ có tên trên đây thi đấu cho CLB. 6 cầu thủ này phải tập trung đội tuyển vào 22 giờ ngày 2.11 tại khách sạn Đệ Nhất (TP.HCM) để tiếp tục tập luyện và thi đấu cho đội tuyển.

Số cầu thủ này sẽ kịp có mặt trong trận đấu của tuyển Việt Nam gặp CLB Quảng Nam vào ngày 3.11 tại Bình Dương và ngày 4.11 sẽ gặp tuyển Sinh viên Hàn Quốc.

Việc các tuyển thủ được cọ xát ở giải đấu hứa hẹn nhiều hấp dẫn như Mekong Club Championship cũng có giá trị như tập luyện tại đội tuyển. Tuy nhiên, cũng dấy lên chút lo âu là nếu không may họ bị dính chấn thương thì cũng ảnh hưởng lớn đến đội tuyển vì thời gian đến AFF Cup 2014 không còn dài.

Ông Cao Văn Chóng - Tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao Becamex Bình Dương nói: “6 cầu thủ của CLB chúng tôi có thể xem như tài sản quý của đội tuyển. Vì vậy, khi tạm trả về CLB, lãnh đạo VFF cũng đã rất cẩn thận dặn dò và nhắc nhở họ vừa phải thi đấu nhiệt tình tại Mekong Club Championship, nhưng cũng nên hạn chế những pha va chạm quá mạnh hay ác ý. Nên khởi động kỹ càng trước khi thi đấu để tránh những chấn thương đáng tiếc.

Đối với CLB Becamex Bình Dương, chúng tôi tham dự giải đấu giao hữu này cũng là phần nào thể hiện hình ảnh của bóng đá Việt Nam. Nên nếu cầu thủ chơi không nhiệt tình, vật vờ sẽ bị khán giả phê phán.

Chúng tôi nghĩ rằng, cả 6 tuyển thủ mà Bình Dương đang sở hữu đều là những cầu thủ thực sự chuyên nghiệp, họ sẽ tự biết dung hòa bài toán giữa việc cống hiến hết mình cho CLB mà vẫn đủ thể lực để trở lại đội tuyển chuẩn bị cho AFF Cup”.

Mekong Club Championship được tổ chức bởi Liên đoàn bóng đá 4 nước với sự tham dự của 4 CLB đứng đầu giải bóng đá trong nước gồm: Becamex Bình Dương (Việt Nam), Phnom Penh Crown (Campuchia), Hoang Anh Attapeu (Lào) và đội vô địch Cúp quốc gia Myanmar Ayeyawady United FC.

Giải diễn ra tại sân Bình Dương từ ngày 31.10 - 2.11. Ban tổ chức công bố cơ cấu giải thưởng như sau: Đội vô địch nhận 75.000 USD (gần 2 tỉ đồng). Cầu thủ xuất sắc nhất được 3.000 USD. Ngoài ra, Công ty Toyota VN - nhà đồng tài trợ cũng sẽ trao tặng một phần thưởng đặc biệt trị giá 3.000 USD cho đội vô địch.

Bình Dương chi 10 tỷ đồng để nâng cấp sân vận động

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vào cuối tháng 11.2014 sẽ có chuyến khảo sát hệ thống cơ sở vật chất, sân bãi của Bình Dương - đương kim vô địch V-League 2014 và Hải Phòng - đương kim vô địch vô địch Cúp Quốc gia) để đưa ra phán quyết hai đội bóng này đủ điều kiện thi đấu tại AFC Champions League mùa giải tới hay chỉ được dự AFC Cup.

Ông Cao Văn Chóng nói: “Chúng tôi tự tin khẳng định, Bình Dương có đến 99% được tham dự AFC Champions League. Bình Dương đã chi 10 tỉ đồng để nâng cấp trọn gói sân Bình Dương. Các phòng chức năng đã hoàn tất với internet tốc độ cao, có tivi phục vụ giám sát, trọng tài khi cần cập nhật tin tức về các trận bóng đá.

Mặt sân đẹp, có dàn đèn, các khán đài đều có ghế ngồi phục vụ khán giả. Tuy tại Mekong Clup Championship, khán đài C,D chưa kịp lắp xong ghế nhưng vào mùa giải tới, người hâm mộ tại Bình Dương chắc chắn sẽ được phục vụ tốt nhất”.

Lan Phương

>> HLV Miura lại bất an với hàng thủ Olympic Việt Nam
>> HLV Miura: Hàng phòng ngự Olympic Việt Nam vẫn làm tôi đau đầu
>> HLV Miura cấm tiệt cầu thủ Olympic Việt Nam có tư tưởng... chủ thua
>> HLV Miura muốn tuyển Olympic Việt Nam thắng Kyrgyzstan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.