U.19 HAGL - U.21 Thái Lan: Thời cơ đổi vận của Công Phượng, Tuấn Anh

28/10/2014 07:00 GMT+7

Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường và các đồng đội quyết đánh bại U.21 Thái Lan ở trận chung kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014 chiều nay (18 giờ, 28.10) để đổi vận.

Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường và các đồng đội quyết đánh bại U.21 Thái Lan ở trận chung kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014 chiều nay (18 giờ, 28.10) để đổi vận.

 
Văn Toàn (trái) sẽ dứt điểm tốt hơn Boonkerd Chaiyasin chiều nay để mang chiến thắng về cho U.19? - Ảnh: Khả Hòa

Khi quyết tâm xây dựng Học viện bóng đá, mục tiêu chính của ông Đoàn Nguyên Đức là giúp các đội tuyển bóng đá VN vượt qua Thái Lan để vô địch Đông Nam Á. Cho nên, trận chiến với U.21 Thái Lan chiều nay cũng là cơ hội để các cầu thủ học viện thực hiện mong muốn của ông bầu mà họ yêu quý.

Từ tháng 9.2013 đến nay, U.19 VN với nòng cốt là U.19 HAGL Arsenal JMG (HAGL) đã vào đến 4 trận chung kết, nhưng 3 lần trước đội quân của HLV Guillaume Graechen chỉ về nhì (U.22 Đông Nam Á tại Brunei, U.19 ĐNA tại Indonesia và Hà Nội). Ở lần thứ 4 này, đội bóng phố núi không muốn lặp lại ký ức buồn nên sẽ dồn hết tinh lực quyết thắng U.21 Thái Lan để đổi màu huy chương.

Sau trận thắng U.21 Báo Thanh Niên VN ở bán kết, tinh thần U.19 HAGL lên rất cao bởi nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ Cần Thơ. Thể lực cũng không còn là vấn đề đáng lo ngại, bởi cầu thủ U.19 đủ sức chơi tốt suốt 90 phút. Và điều quan trọng hơn cả để người hâm mộ đặt niềm tin vào chiến thắng của U.19 HAGL chính là sự trở lại của trung vệ Đông Triều giúp hàng thủ cứng cáp hẳn lên, bởi Triều và người đá cặp Tiến Dũng là hai trung vệ chơi quyết liệt, ăn ý, bọc lót kín kẽ và có tầm quan sát rất tốt. Vấn đề còn lại duy nhất ở trận đấu này là Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy, Thanh Tùng cần phải tận dụng tối đa các tình huống có được và dứt điểm chính xác hơn để sớm chọc thủng lưới U.21 Thái Lan.

Ở trận thắng không tưởng của Thái Lan trước U.21 Malaysia, có thể thấy tinh thần người Thái là vũ khí đặc biệt quan trọng khi họ vùng lên mạnh mẽ dù đã bị dẫn trước đến 3 bàn. Bên phía Thái Lan cũng có những cầu thủ rất giỏi như Wuttachai Sooksen (7), Sanukran Thinjom (20), Boonkerd Chaiyasin (12), Natapol Boonpluem… nên các cầu thủ U.19 HAGL không được chủ quan, xem thường đối thủ.

Biết rõ về sức mạnh của U.19 HAGL, HLV trưởng U.21 Thái Lan Adul Rungruang nói: “Các cầu thủ U.19 VN có kỹ thuật rất khéo, mục tiêu của chúng tôi là sẽ phong tỏa tầm ảnh hưởng của cầu thủ số 8 và số 10 (Tuấn Anh và Công Phượng). Dĩ nhiên, U.19 chủ nhà mạnh hơn nhưng chúng tôi có niềm tin sẽ giành chiến thắng”.

Trong khi đó, HLV Guillaume Graechen quyết tâm: “Đây là thời điểm tốt nhất để chúng tôi đổi màu huy chương. Thái Lan đã chứng tỏ họ là đội bóng có ý chí thi đấu mạnh mẽ, nhưng chúng tôi sẽ cầm bóng để chơi theo lối chơi của mình. Nếu các cầu thủ dứt điểm tốt thì chúng tôi sẽ sớm giải quyết trận đấu và hy vọng sẽ mang lại những giây phút bùng nổ cho người hâm mộ”.

U.21 Báo Thanh Niên VN quyết đoạt hạng ba

Phải đối đầu với U.21 Malaysia có đấu pháp linh hoạt và khá chặt chẽ (15 giờ 30 chiều nay, VTV6, HTV Thể thao, VTC3, Đài PT-TH Cần Thơ, Fpt.play trực tiếp) nhưng thầy trò HLV Phan Công Thìn vẫn quyết tâm giành chiến thắng ở trận tranh hạng ba để làm món quà tặng người hâm mộ.

 
U.21 Báo Thanh Niên nỗ lực tập luyện chuẩn bị cho trận tranh hạng ba với U.21 Malaysia - Ảnh: Khả Hòa

Sau buổi tập nhẹ hôm qua nhằm giúp các cầu thủ tìm lại cảm giác sau trận thua trước U.19 HAGL, HLV Phan Công Thìn cho biết U.21 VN sẽ có nhiều thay đổi ở đội hình xuất phát khi trở lại sơ đồ 4-4-2 quen thuộc nhưng trên hàng công không có chân sút số 1 Ngân Văn Đại mà là 2 cựu tuyển thủ U.19 Hồ Tuấn Tài và Phạm Văn Long. Tiền vệ phải Trần Phi Sơn do quá tải cũng không ra sân từ đầu, thay cho anh là Phạm Văn Thành.

“Malaysia sở hữu đội hình đồng đều, thể lực sung mãn. Việc họ để Thái Lan gỡ hòa 3-3 rồi thua trong loạt đấu súng 11 m chỉ là tai nạn đáng tiếc. Do đó đối đầu với đội bóng này sẽ rất khó khăn cho U.21 VN. Tuy nhiên chúng tôi sẽ chơi trận cầu mở, cống hiến không ngoài mục tiêu giành chiến thắng. Dù một số trụ cột của tuyển U.21 VN quá tải nhưng đó sẽ là cơ hội cho các cầu thủ trẻ khẳng định mình. Hy vọng các em sẽ chơi một trận thật hay để có chiến thắng đẹp tặng người hâm mộ”, HLV Phan Công Thìn nói.

Thất vọng tràn trề sau khi để Thái Lan giành chiến thắng ngoạn mục ở bán kết, thầy trò HLV Hassan Sazali Mohd Waras (Malaysia) chỉ còn một con đường là giành chiến thắng trước đội chủ nhà U.21 VN để quên trận thua vừa qua. “Tất cả chúng tôi chưa vơi được nỗi đau sau khi bị loại. Nhưng bây giờ không thể ngồi gặm nhấm nỗi buồn mà tất cả phải làm lại. Tôi nhắc nhở các học trò phải tiếp tục thi đấu với tinh thần và sức mạnh như trong hiệp 1 trận gặp Thái Lan thì tôi tin Malaysia sẽ giành thắng lợi”, HLV Hassan Sazali Mohd Waras bày tỏ.

Hoàng Quỳnh

Bên lề

Hôm qua, lãnh đạo UBND TP.Cần Thơ đã ký quyết định khen thưởng cho 12 tập thể và 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, phối hợp tổ chức và điều hành 2 giải bóng đá U.21 quốc gia và quốc tế tại Cần Thơ. Các tập thể gồm Báo Thanh Niên, Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, Công an TP, Đài phát thanh - truyền hình, Cảnh sát PCCC, Sở Y tế, Sở VH-TT-DL, Trung tâm huấn luyện TDTT Quốc phòng 4, Trung tâm TDTT, Xổ số kiến thiết, khách sạn Vạn Phát, khách sạn Holiday. 7 cá nhân gồm các nhà báo Nguyễn Công Khế, Chủ tịch Tập đoàn truyền thông Thanh Niên (TĐTTTN), Nguyễn Quang Thông, Tổng biên tập (TBT) Báo Thanh Niên (TN), Nguyễn Ngọc Toàn, Phó TBT Báo TN, Lê Ngọc Thịnh, Phó tổng giám đốc TĐTTTN, Trần Quang Tuyến, Trưởng ban Thể thao Báo TN, ông Trần Huy Đức, quyền Trưởng phòng Tổ chức thi đấu LĐBĐVN, Nguyễn Văn Mùi, Trưởng ban Trọng tài LĐBĐVN.

Nhiều quan khách có mặt tại lễ bế mạc. BTC đã nhận được thông tin nguyên Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng; Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Trần Thanh Mẫn; Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ Nguyễn Phong Quang; Bí thư T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong; Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn; Chủ tịch LĐBĐVN (VFF) Lê Hùng Dũng; nguyên Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ; Chủ tịch Tập đoàn HAGL Đoàn Nguyên Đức; Ủy viên Thường vụ AFC, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn... sẽ có mặt dự khán lễ bế mạc và xem trận chung kết.

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan dự khán trận chung kết. Ông Worawi Makudi, Ủy viên Thường vụ FIFA, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan đáp chuyến bay đến TP.HCM lúc 12 giờ 30 trưa nay và sẽ có mặt tại Cần Thơ dự khán trận chung kết. Ông Worawi là người rất thân thiện với bóng đá VN, quan tâm đến bóng đá trẻ và luôn ủng hộ giải U.21 quốc tế. Tại ASIAD Incheon, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và đại diện Báo Thanh Niên đã mời ông sang VN xem giải U.21 quốc tế.

T.K

VFF tập trung toàn lực cho bóng đá VN “cất cánh”

Một trong những nội dung chính tại cuộc họp BCH LĐBĐVN (VFF) diễn ra lúc 9 giờ 30 sáng nay tại khách sạn Vạn Phát (Cần Thơ) là sẽ thông qua quy chế cấp phép cho các CLB thi đấu, xem xét thời gian thi đấu mùa giải 2015, xem xét số lượng cầu thủ ngoại và cầu thủ nhập tịch (2 hay 3 thi đấu mùa giải tới) tại V-League, rà soát điều lệ V-League và đưa ra giải pháp về việc lên xuống hạng khi Đồng Tháp bỏ cuộc, rà soát công tác chuẩn bị cho việc đăng cai AFF Cup, trong đó tập trung chuẩn bị cho đội tuyển QG thi đấu tại AFF Cup và các đội tuyển khác cho các giải U.22, SEA Games sang năm. Bên cạnh đó sẽ tập trung đầu tư tốt hơn cho lứa U.19 với nòng cốt của Học viện HAGL Arsenal JMG để chuẩn bị cho các giải quốc tế… Mục đích cuối cùng là tập trung toàn lực cho bóng đá VN “cất cánh”.

Do tình hình hoạt động thi đấu và quan hệ quốc tế ngày càng đa dạng, trong đó có nhiều công việc liên quan đến futsal, bóng đá nữ và bóng đá phong trào, VFF dự kiến sẽ bổ sung một ủy viên BCH vào bộ máy thường trực để theo dõi sâu sát mảng hoạt động này. Nhiều khả năng ông Trần Anh Tú, Chủ tịch LĐBĐ TP.HCM sẽ được giới thiệu bổ sung vào thường trực trong thời gian tới. Ngoài ra có thể một lãnh đạo khác của VFF sẽ phải tham gia sâu vào bộ máy của Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) sẽ tổ chức đại hội vào cuối tháng 11.

Đ.K

Quang Huy

>> Mourinho cũng không giúp U.21 Báo Thanh Niên VN đá khác đi được
>> U.21 Báo Thanh Niên VN quyết lấy lại hình ảnh
>> HLV Phan Công Thìn: U.21 Báo Thanh Niên VN chấp nhận nằm 'chiếu dưới
>> U.21 Báo Thanh Niên VN luyện đá luân lưu
>> U.21 Báo Thanh Niên VN cần tập trung hơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.