Đội trưởng tuyển bóng đá Nam Phi bị bắn chết

27/10/2014 15:15 GMT+7

(TNO) Thể thao Nam Phi tiếp tục nhận cú sốc sau khi thủ thành đội trưởng tuyển bóng đá quốc gia Senzo Meyiwa bị bắn chết ở gần Johannesburg trong một vụ cướp.

(TNO) Thể thao Nam Phi tiếp tục nhận cú sốc sau khi thủ thành đội trưởng tuyển bóng đá quốc gia Senzo Meyiwa bị bắn chết ở gần Johannesburg trong một vụ cướp.

>> Trùm tội phạm Nam Phi đe dọa 'làm thịt' Pistorius trong tù
>> Chủ tịch LĐBĐ Nam Phi bị cáo buộc dàn xếp tỷ số
>> Thêm một võ sĩ Nam Phi bị sát hại

Đội trưởng tuyển bóng đá Nam Phi bị bắn chết
Thủ môn Meyiwa là đội trưởng tuyển Nam Phi trong 4 trận gần đây - Ảnh: Reuters

Reuters dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết Meyiwa bị bắn vào khoảng 20 giờ ngày 26.10 (giờ Nam Phi) sau khi giáp mặt với 2 tên trộm đột nhập vào một căn nhà ở Vosloorus, nơi mà thủ thành xấu số đến thăm. Hai tên trộm sau khi nổ súng đã tẩu thoát cùng với một tên thứ ba đang đứng đợi sẵn ở bên ngoài, trong khi những người còn lại có mặt ở trong ngôi nhà không hề hấn gì.

Theo báo giới địa phương, điều tra ban đầu cho hay những tên cướp đã yêu cầu nộp điện thoại di động nhưng bất thành trước khi nổ súng bắn Meyiwa.

“Chúng tôi xác nhận rằng thủ thành Senzo Meyiwa của CLB Orlando Pirates đã bị bắn và đau buồn thông báo anh ấy qua đời khi vừa đến bệnh viện. Chúng tôi xin cam đoan với người dân Nam Phi rằng chúng tôi sẽ làm tất cả  những gì có thể để truy bắt những kẻ đã giết Meyiwa”, cảnh sát Nam Phi cho biết trong một tuyên bố trên tài khoản Twitter, đồng thời treo một khoản tiền thưởng 150.000 Rand (khoảng 13.700 USD) cho những ai cung cấp thông tin về những tên cướp.

Meyiwa năm nay 27 tuổi và được trao băng đội trưởng tuyển Nam Phi trong 4 trận gần nhất ở vòng loại Giải vô địch các quốc gia châu Phi 2015, các trận đấu mà thủ thành này đã không để thủng lưới bàn nào.

Meyiwa cũng vừa góp công giúp CLB Pirates vào chơi bán kết League Cup của Nam Phi. Trong một tuyên bố, Chủ tịch CLB Pirates là Irvin Khoza buồn bã cho biết: “Đó là một mất mát lớn không những đối với gia đình Senzo (Meyiwa), Orlando Pirates và tuyển quốc gia”.

Tin tức về thủ thành xấu số đã nhận những lời chia buồn sâu sắc trong dư luận Nam Phi, đồng thời tạo làn sóng lên án “văn hóa sử dụng súng” đang ngày càng tràn lan ở đất nước này, trong đó mới nhất là người hùng thể thao Oscar Pistorius vừa lãnh án tù 5 năm trong vụ án bắn chết bạn gái.

Cái chết của Meyiwa cũng khiến thể thao Nam Phi trải qua những ngày buồn sau khi nhận tin sốc về nhà vô địch thế giới chạy 800m nam Mbulaeni Mulaudzi qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.