Serena Williams kết thúc năm 2014 bằng giấc mơ đẹp

26/10/2014 20:58 GMT+7

(TNO) Tối 26.10 (giờ VN), tại nhà thi đấu Sports Hub của Singapore, tay vợt người Mỹ Serena Williams đã dễ dàng đánh bại Simona Halep (Bỉ) để đăng quang giải đấu quan trọng cuối cùng trong năm 2014 WTA Finals.

(TNO) Tối 26.10 (giờ VN), tại nhà thi đấu Sports Hub của Singapore, tay vợt người Mỹ Serena Williams đã dễ dàng đánh bại Simona Halep (Bỉ) để đăng quang giải đấu quan trọng cuối cùng trong năm 2014 WTA Finals.

>> Serena phục thù thành công trước Halep để đăng quang WTA Finals 2014
>> Serena lội ngược dòng vào trận chung kết WTA Finals
>> Đánh bại Radwanska, Halep gặp lại Serena trong trận chung kết WTA Finals 2014
>> Singapore WTA Finals: Halep hạ nhục Serena

 
Serena Williams (phải) đã thắng Halep 2-0 (6/3, 6/0) trong trận chung kết WTA Finals 2014

4 ngày trước, chính Halep đã khiến cho Serena một phen bẽ mặt sau khi thu chóng vánh với tỷ số 2-0 (6/0, 6/2) trong trận mở màn.

Chính vì thất bại đó mà những nghi ngờ đã nổi lên về phong độ của tay vợt đang giữ số 1 thế giới, thậm chí nhiều người còn nghĩ đến khả năng Serena sẽ mất ngôi số 1 về tay Maria Sharapova.

Trước khi bước vào trận cuối cùng của vòng bảng, 24.10, Serena từng tuyên bố: "Đây là lần đầu tiên tôi đến Singapore và cũng là năm cuối cùng tôi tham dự WTA Finals - giải đấu này sẽ tồn tại ở Singapore đến năm 2018".

 
Serena đập tan tành một cây vợt trong trận bán kết với Wozniacki

Tuy không đưa ra thời gian cụ thể nhưng tuyên bố trên cho thấy tay vợt 33 tuổi sẽ giải nghệ trong thời gian tới.

Những tưởng Serena đã dừng bước sớm từ vòng bảng và đến trận bán kết sự nghi ngờ vẫn vậy. Tại bán kết, đó là trận Serena gặp chính người bạn thân Wozniacki (Đan Mạch). Có lúc cô đã nổi giận với chính mình và khiến 2 cây vợt thành nạn nhân.

Tuy nhiên, một khi Serena bắt đầu "nóng máy", những quả giao bóng của cô có lúc đạt vận tốc 205 km/giờ và khiến cho mọi đối thủ khiếp đảm. "Thật khủng khiếp! Người ta nói Serena Williams như một gã đàn ông cầm vợt quả không sai", anh Patrick Lu, người Singapore nói với chúng tôi hôm ấy.

33 tuổi, đấu với các đối thủ thua mình gần cả chục tuổi, song Serena vẫn cho thấy cô còn khả năng ngự trị trên ngôi nữ hoàng một vài năm nữa.

Cũng giống như trận chung kết tối nay. Serena hoàn toàn lấn lướt trước một Halep được cổ vũ mạnh mẽ tại Sports Hub.

 
Serena Williams nhún nhảy theo điệu nhạc chiến thắng

Tỷ số 2-0 (6/3, 6/0) chính là sự trả thù ngọt ngào trước Halep và dẹp tan những ai nghi ngờ về Serena. Một ngôi vô địch đầy thuyết phục cùng phần thưởng ngôi số 1 trong năm đã chắc chắn thuộc về Serena Williams. 

"Tôi muốn trở lại Singapore. Khán giả, đối thủ... đều gây cho tôi ấn tượng mạnh", Serena phát biểu trên bục nhận cúp vô địch WTA Finals 2014. 

Đây đã là lần thứ 3 liên tiếp cô về đích thành công ở giải đấu quan trọng cuối cùng trong năm. Đây cũng là danh hiệu WTA Finals thứ 5 trong sự nghiệp của cô gái Mỹ.

Tối hôm nay, sau khi kết thúc trận chung kết, khán giả đã ở lại rất lâu tại Sports Hub để chứng kiến giây phút cảm động của Serena Williams.

Chẳng biết vì quá hưng phấn nên cô đã quên khi đưa ra lời hẹn vào năm tới, nhưng không sao, người hâm mộ sẽ tha thứ cho Serena. "Chúng tôi muốn Serena có mặt tại đây vào năm sau. Chính cô ấy mới tạo ấn tượng lớn tại giải năm nay", anh David, một người Đan Mạch đang sinh sống ở Singapore chia sẻ.

Bài, ảnh: Sơn Tùng
(từ Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.