Dortmund thua trận thứ 4 liên tục tại Bundesliga

26/10/2014 07:45 GMT+7

(TNO) Borussia Dortmund tiếp tục trải qua mùa giải khốn khổ khi lại để thua 0-1 trên sân nhà trước Hanover 96 vào đêm qua 25.10 (giờ VN) ở Bundesliga.

(TNO) Borussia Dortmund tiếp tục trải qua mùa giải khốn khổ khi lại để thua 0-1 trên sân nhà trước Hanover 96 vào đêm qua 25.10 (giờ VN) ở Bundesliga.

>> Bayern thắng 6 sao, Dortmund tiếp tục bại trận
>> Chuyện gì đang xảy ra ở Dortmund ?
>> Bayern đại thắng, Dortmund lại thua
>> Bayern Munich giữ vững ngôi đầu, Dortmund bại dưới tay Schalke
>> Dortmund chết hụt trên sân nhà

 
Dortmund tiếp tục bế tắc trong các đường lên bóng - Ảnh: Reuters

Dortmund chỉ mới có 1 điểm sau 6 trận đấu gần nhất của họ, vì thế cơn khát điểm đang lên đến lên đến mức độ cao nhất. Thế nhưng thủ môn Ron-Robert Zieler và cầu thủ người Nhật Kiyotake Hiroshi đã không cho các cầu thủ chủ nhà toại nguyện.

Sau khi dễ dàng đánh bại Galatasaray 4-0 hôm thứ tư trong khuôn khổ Champions League, Hanover có vẻ như là đối thủ lý tưởng để giúp Dortmund trở lại vị thế vốn có của mình tại Bundesliga sau khi đội bóng mặc áo vàng-đen để thua ba trận gần đây nhất.

Cũng như mọi khi, Dortmund nắm quyền kiểm soát bóng và gây áp lực lên đối phương ngay từ những phút đầu. Nhưng mãi đến phút 20, tình huống nguy hiểm mới xảy ra, đó là khi Hummels đánh đầu đưa bóng đập xà ngang của Zieler.

 
Hiroshi trừng phạt đội chủ nhà Dortmund bằng cú sút phạt siêu đẳng - Ảnh: Reuters

Sau đó, Marco Reus và Ramos liên tục đi bóng xung quanh vòng cấm địa và tung ra nhiều cú sút bất ngờ nhưng thủ thành Zieler chơi quá xuất sắc khiến sự nôn nóng của Dortmund mang theo những pha dứt điểm thiếu chính xác ngày càng nhiều.

Hiệp một không ghi được bàn, Dortmund quyết tâm lấy 3 điểm bằng những đợt tấn công sắc nét hơn ở hiệp hai nhưng sút mãi mà bóng cứ chệch cột dọc, vọt xà ngang hay bị thủ môn Zieler cản phá.

Người hâm mộ tại sân Signal Iduna Park bắt đầu cảm thấy lo sợ cho Dortmund bởi cảm giác bị thủng lưới sau nhiều lần phung phí cơ hội khiến họ đau đớn nhiều lần.

Dortmund từng thua kiểu như thế trước Hamburg, Cologne, Schalke và Mainz thì lẽ nào Hannover lại bỏ lỡ cơ hội. Thế nên khi cầu thủ người Nhật Hiroshi đứng trước bóng chuẩn bị sút phạt trực tiếp ngay vị trí nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Weidenfeller, hàng ngàn con tim đang đập nhanh bỗng như ngừng đập bởi cú sút quá siêu đẳng của Hiroshi. Bóng bay thẳng vào góc chết trong cái với tay tuyệt vọng của Weidenfeller, Hiroshi đã làm buồn lòng hàng ngàn con tim Dortmund cũng như người đồng hương Kagawa đang cống hiến cho đội bóng này.

Được toại nguyện, các vị khách Hannover nhanh chóng lui về bảo vệ tỷ số, họ phòng ngự chặt và dùng rất nhiều tiểu xảo, kể cả hy sinh hậu vệ Ceyhun Gulselam sau thẻ vàng thứ hai.

 
Thất bại nhiều lắm rồi, cải thiện thôi ông Klopp ơi - Ảnh: Reuters

Thất bại thứ 4 liên tục đẩy Dortmund xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng. Họ chỉ còn hơn nhóm xuống hạng 1 điểm nhỏ nhoi. Thậm chí, Dortmund còn là đội bóng thua nhiều nhất tại Bundesliga tính đến thời điểm này với 6 lần thất bại.

Rõ ràng có một sự tương phản đến khó hiểu trong lối chơi của Dortmund giữa Bundesliga với Champions League, nơi họ đã toàn thắng cả 3 trận mà không thủng lưới bàn nào.

Klopp trong cuộc họp báo sau trận đấu buồn rầu thấy rõ: "Chúng tôi có bốn hay năm cơ hội tuyệt vời nhưng không tận dụng được. Chúng tôi đã có những khoảnh khắc quyết định nhưng lại không đủ bản lĩnh để làm được điều đó".

Ông Klopp nói đúng, Dortmund đang thiếu hụt bản lĩnh, cái mà bất cứ đội bóng nào muốn chiến thắng phải sở hữu được. Đừng nói là thiếu may mắn, họ thật sự đang thiếu bản lỉnh trận mạc.

 
Leverkusen có chiến thắng quan trọng trước Schalke 04 - Ảnh: Reuters

Trong các trận đấu còn lại ở vòng 9 Bundesliga, Werder Bremen và Frankfurt cũng là những đội nếm mùi thất bại trên sân nhà. Nếu như Bremen thua Cologne 0-1 trong trận đấu tẻ nhạt thì Frankfurt và Stuttgart tạo nên bữa tiệc bóng đá đáng xem nhất vòng đấu này.

Nếu như các vị khách dẫn trước 2-1 trong hiệp một thì Frankfurt vượt lên dẫn lại 4-3 ở phút 66. Thế nhưng các vị khách xuất sắc kiếm được 2 bàn thắng ở những phút cuối trận mang lại trận thắng 5-4 ngất ngây cho chính mình.

Hoffenheim bất ngờ vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng bằng chiến thắng 1-0 trước đội bóng mới thăng hạng Paderborn. Bayer Leverkusen cũng chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Schalke 04 để chiếm vị trí thứ 4. Hertha Berlin gây thêm đau khổ cho Hamburg khi đè bẹp đội bóng thành phố cảng 3-0 trong lúc Augsburg đánh bại Freiburg 2-0.

Đêm nay lúc 23 giờ 30, Bayern Munich sẽ làm khách trên sân của Borussia Moenchengladbach, đây là trận đấu rất hấp dẫn giữa đội 20 điểm và đội có 16 điểm.

Trường Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.