Lo ngại cầu thủ U.19 HAGL mắc bệnh sao

24/10/2014 08:00 GMT+7

(TNO) HLV Guillaume Graechen đã phải lên tiếng cảnh báo về dấu hiệu mắc bệnh sao của cầu thủ U.19 HAGL.

(TNO) HLV Guillaume Graechen đã phải lên tiếng cảnh báo về dấu hiệu mắc bệnh sao của cầu thủ U.19 HAGL.

>> U.21 Báo Thanh Niên VN gặp U.19 HAGL ở bán kết
>> U.19 HAGL vào bán kết nhờ bốc thăm may mắn
>> Chiến thắng cho U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam và U.19 HAGL
>> U.19 HAGL thay đổi để thắng U.21 Sydney
>> Chờ đợi đặc sản bóng đá đẹp của U.19 HAGL

 
Ông Guillaume luôn nhắc nhở các học trò của mình - Ảnh: Khả Hòa

Trong cuộc họp báo vào hôm qua, HLV Guillaume Graechen đã lần đầu tiên bày tỏ sự không hài lòng của mình về cách chơi bóng của Công Phượng: “Phượng nhiều lần chơi bóng cá nhân, tôi sẽ phải nói chuyện với cậu ấy. Suốt thời gian dài truyền thông luôn nhắc đến Công Phượng với những lời lẽ tâng bốc, nên việc cậu ta không giữ được cái đầu lạnh của mình cũng là điều dễ hiểu. Nên nhớ rằng Phượng chỉ là một cầu thủ trẻ mới ra trường, chứ không phải ngôi sao đã thành danh nên hãy nhắc đến anh ta một cách chừng mực.

Mỗi ngày tôi phải nói chuyện với Công Phượng để giúp anh ta hiểu rõ hơn vai trò của mình. Tôi vẫn rất tin Công Phượng sẽ đứng vững để nỗ lực hết mình trên sân tập và phát triển hơn nữa những phẩm chất mà anh ta đang có”.

Không chỉ Công Phượng mà một số cầu thủ khác của U.19 HAGL thi đấu không đúng phong độ khiến HLV Guillaume Graechen không hài lòng. Điều này, chưa hẳn là do các cầu thủ bị bệnh sao mà có thể do áp lực sân bóng quá đông khán giả và mật độ thi đấu quá dày đặt khiến thể lực cầu thủ giảm sút.

Trên thực tế, sau hai trận chơi dưới sức mình, HLV Guillaume Graechen có rất nhiều việc phải làm với các cầu thủ U.19 HAGL để họ chơi tốt hơn.

 
Người hâm mộ vẫn luôn tin tưởng vào lứa cầu thủ trẻ U.19 này - Ảnh: Khả Hòa

Ông chia sẻ: “Cầu thủ chúng tôi phải chơi mạnh mẽ hơn mới có thể chiến thắng trước U.21 Báo Thanh Niên VN. Tôi nghĩ đây sẽ là trận đấu hay cống hiến cho người hâm mộ cả nước”.

Nhưng khi nói về dấu hiệu mắc bệnh sao của các cầu thủ U.19 HAGL, bầu Đức phản bác ngay: “Tôi tiếp xúc với các em trong nhiều năm qua nên hiểu rõ từng người. Công Phượng có thể vì ham bóng nên có một vài pha cầm bóng đột phá như cách em đột phá và ghi bàn vào lưới U.19 Úc ở Giải Đông Nam Á 2014.

Các em luôn được căn dặn hạn chế tham gia các trang mạng xã hội và hạn chế đọc thông tin khi đang thi đấu giải, nên tôi tin dù báo chí có tâng bốc thì cũng ít ảnh hưởng đến các em. Tôi luôn nghiêm khắc với các cầu thủ, nên bất cứ cầu thủ nào mắc bệnh sao thì chính họ đã đánh mất tương lai của mình”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.