Singapore WTA Finals: Halep hạ nhục Serena

23/10/2014 06:21 GMT+7

(TNO) Lượt trận thứ 2 của bảng Đỏ giải WTA Finals đã có bất ngờ lớn xảy ra khi Simona Halep (Romania, 4) đã đánh bại đương kim vô địch Serena Williams với tỷ số 2-0 (6/0, 6/2) chỉ sau 1 giờ 5 phút thi đấu.

(TNO) Lượt trận thứ 2 của bảng Đỏ giải WTA Finals đã có bất ngờ lớn xảy ra khi Simona Halep (Romania, 4) đã đánh bại đương kim vô địch Serena Williams với tỷ số 2-0 (6/0, 6/2) chỉ sau 1 giờ 5 phút thi đấu.

>> Giải WTA Finals Singapore: Serena Williams khởi đầu thuận lợi
>> Kiều nữ đụng độ ở WTA Finals 2014
>> Singapore WTA Finals: Căng thẳng ở bảng Trắng


Serena đã có một trong những trận đấu kém cỏi nhất trong sự nghiệp - Ảnh: AFP

Người hâm mộ đã không còn nhận ra một Serena đã từng 18 vô địch các giải Grand Slam và hai năm liên tiếp đăng quang ở WTA Finals trong trận đấu gặp Halep diễn ra chiều qua (22.10). Những cú đánh đầy uy lực lẫn cú giao bóng mạnh mẽ mang thương hiệu Serena đã không thể xuất hiện, mà thay vào đó là những lỗi tự đánh hỏng cùng 7 lỗi giao bóng kép đã khiến Serena phải nhận lấy thất bại. Điểm số 0/6 ở ván thứ nhất đã cho thấy phong độ yếu kém của Serena.

Lần cuối cùng tay vợt số 1 thế giới để thua một ván trắng là tại giải Madrid hồi năm ngoái trong trận đấu gặp Anabel Medina Garrigues. Serena tiếp tục có màn trình diễn tệ hại và để thua tiếp 2/6 trước một Halep thi đấu rất ổn định.

“Tôi thật sự rất hạnh phúc sau chiến thắng này. Bởi đây trận thắng lớn và đáng nhất của của cuộc đời tôi”, Halep vui mừng chia sẻ với Reuters sau trận đấu khi đã trở thành tay vợt thứ hai đánh bại Serena 2 ván trắng kể từ khi Kim Clijsters làm được điều này tại mùa giải năm 2002.


Halep đang thi đấu rất ổn định - Ảnh: AFP

Với trận thắng được xem là lớn nhất trong sự nghiệp của mình và cũng là lần đầu trước Serena, tay vợt 23 tuổi Halep đã có được 2 trận thắng ở bảng đấu này và gần như nắm chắc chiếc vé vào bán kết ngay trong lần đầu tiên tham dự WTA Finals.

Ở trận đấu còn lại của bảng đấu này, Ana Ivanovic (Serbia, 7) cũng đã vượt qua Eugenie Bouchard (Canada, 5) với tỷ số 2-0 (6/1, 6/3). Với kết quả sau 2 lượt đấu, chiếc vé vào bán kết của Serena vẫn chưa chắc chắn cho dù tay vợt này có chiến thắng trong trận đấu cuối cùng với Bouchard.

Bởi hai chiếc vé vào bán kết sẽ phụ thuộc rất nhiều vào trận đấu cuối cùng của bảng đấu này giữa Halep gặp Ivanovic. Nếu không thể lọt vào bán kết tại giải đấu ở Singapore, Serena sẽ đứng trước nguy cơ bị mất ngôi vị số 1 thế giới vào tay Maria Sharapova trong trường hợp “búp bê Nga” thi đấu tốt ở những trận đấu còn lại.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.