Messi và Neymar giúp Barcelona vượt qua Ajax

22/10/2014 06:24 GMT+7

(TNO) Cặp tiền đạo Lionel Messi và Neymar tiếp tục là nguồn cảm hứng giúp Barcelona giành chiến thắng 3-1 trước Ajax trong loạt trận vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng nay (22.10, giờ VN).

(TNO) Cặp tiền đạo Lionel Messi và Neymar tiếp tục là nguồn cảm hứng giúp Barcelona giành chiến thắng 3-1 trước Ajax trong loạt trận vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng nay (22.10, giờ VN).

>> Messi kỷ niệm 10 năm thi đấu cho Barcelona
>> Neymar, Messi có thể vắng mặt khi Barcelona tiếp Eibar
>> Atletico bị hạ, Barcelona giữ vững ngôi đầu La Liga

Messi và Neymar giúp Barcelona vượt qua Ajax-1
Ngay ở phút thứ 7, thủ môn Cillessen đã phải vào lưới nhặt bóng - Ảnh: Reuters

Tại bảng F Champions League, Barcelona đã bị tụt lại phía sau PSG sau trận thua chính đối thủ này ở loạt trận trước. Chính vì vậy, thầy trò HLV Luis Enrique đã tỏ rõ quyết tâm lấy trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón Ajax.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ đội chủ nhà đã tràn lên tấn công như nước vỡ bờ. Phút thứ 7, Messi có pha chuyền bóng rất thuận lợi giúp Neymar dứt điểm chính xác, mang về lợi thế dẫn trước cho Barcelona.

Trong suốt thời gian của hiệp 1 trận đấu, bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân Ajax. Đến phút 24, Andres Iniesta có đường chuyền chọc khe thông minh để Messi xâm nhập vùng cấm địa rồi dứt điểm đánh bại thủ môn Jasper Cillessen.

Messi và Neymar giúp Barcelona vượt qua Ajax-2
Messi và Neymar cùng lập công - Ảnh: AFP

Đó là pha ghi bàn thứ 69 của tiền đạo người Argentina cho Barcelona tại Champions League. Thành tích này ngang bằng với Cristiano Ronaldo và chỉ còn kém kỷ lục của huyền thoại Raul Gonzalez 2 bàn.

Chưa dừng lại ở đó, Barcelona còn muốn sớm dứt điểm trận đấu. Nếu như may mắn hơn thì các học trò của HLV Enrique hoàn toàn có thể thực hiện thành công ý đồ của mình. Phút 29, Messi chuyền bóng để Pedro dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc.

Messi và Neymar giúp Barcelona vượt qua Ajax-3
Iniesta (phải) cũng thi đấu rất ấn tượng - Ảnh: AFP

10 phút sau, Iniesta có pha đi bóng solo qua hàng loạt hậu vệ Ajax nhưng tiếc là cú sút cuối cùng của anh lại không thể thắng được thủ môn Jasper Cillessen.

Vào cuối tuần này, Barcelona sẽ có chuyến làm khách đến sân Bernabeu của Real Madrid để thi đấu trận “Siêu kinh điển”. Chính vì vậy, trong hiệp 2, HLV Enrique đã lần lượt rút Iniesta, Messi và Neymar ra khỏi sân.

Cũng nhờ vậy, Ajax mới có thể tạo được một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà. Thế nhưng, cũng phải đến phút 88, Anwar El-Ghazi mới có thể ghi bàn cho đại diện bóng đá Hà Lan.

Messi và Neymar giúp Barcelona vượt qua Ajax-4
Sandro là người ấn định chiến thắng cho Barcelona - Ảnh: Reuters

Đó là tất cả những gì Ajax có thể làm được bởi ở những phút bù giờ, cầu thủ vào thay người Sandro Ramirez đã ghi thêm 1 bàn, ấn định chiến thắng cho đội chủ sân Nou Camp.

Với trận thắng này, Barcelona có 6 điểm và hiện đứng thứ 2 ở bảng F, kém PSG 1 điểm. Ở loạt trận này, đội bóng Pháp giành chiến thắng 1-0 trên sân APOEL Nicosia nhờ công của Edinson Cavani.

Đội hình ra sân:

Barcelona (4-3-3): Stegen; Alves, Pique, Bartra, Alba; Rakitic, Mascherano, Iniesta; Pedro, Messi, Neymar

Ajax (4-3-3): Cillessen; Van Rhijn, Veltman, Moisander, Viergever; Klaassen, Zimling, Andersen; Schone, Sigthorsson, Kishna

Kết quả trận còn lại tại bảng F:

APOEL Nicosia 0 - 1 PSG (PSG: Edinson Cavani (87’)

Hiện tại ở bảng F, PSG đứng đầu với 7 điểm sau 3 trận, tiếp theo là Barcelona (6 điểm), Ajax (2 điểm) và APOEL Nicosia (1 điểm).

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.