Bayern hủy diệt Roma ngay tại Olimpico

22/10/2014 07:36 GMT+7

(TNO) Rạng sáng 22.10, Pep Guardiola và đoàn quân của ông đã gây nên cơn ác mộng cho người Ý bằng chiến thắng 7-1 ngay tại sân của AS Roma ở lượt đấu thứ 3 trong khuôn khổ bảng E Champions League.

(TNO) Rạng sáng 22.10, Pep Guardiola và đoàn quân của ông đã gây nên cơn ác mộng cho người Ý bằng chiến thắng 7-1 ngay tại sân của AS Roma ở lượt đấu thứ 3 trong khuôn khổ bảng E Champions League.

>> Bayern Munich dè dặt trước chuyến làm khách đến sân AS Roma
>> Bayern Munich giữ vững ngôi đầu, Dortmund bại dưới tay Schalke
>> HLV Garcia: AS Roma chỉ là kẻ 'chầu rìa' ở Champions League
>> AS Roma thuê người mẫu làm nhân viên soát vé

 
Rất đông người hâm mộ đi theo cổ vũ cho Bayern Munich - Ảnh: Reuters

Robben khai hỏa cho các vị khách Bayern ngay ở phút thứ 9 bằng cú cứa lòng chân trái đưa bóng đi vòng qua người hậu vệ Ashley Cole và thủ môn De Sanctis trước khi vào lưới. Những tưởng sau bàn thua đó, Roma kịp thời chấn chỉnh hàng thủ nhưng họ không làm thế mà tiếp tục mắc sai lầm.

Sai lầm đó được Mario Gotze tận dụng ở phút 23. Từ đường chuyền bằng... gót chân của Muller, Gotze tung cú sút hiểm hóc ngoài vòng cấm. Bóng đi sệt và hiểm khiến thủ môn của Roma chỉ biết đứng chôn chân nhìn bóng vào lưới.

 
Olimpico còn đem cả thần tượng Totti ra hù dọa các vị khách - Ảnh: Reuters

Trước khi hiệp một khép lại, Bayern trừng phạt hàng thủ của HLV Garcia bằng 3 bàn thắng nữa của Lewandowski, Robben và Muller (từ chấm phạt đền).

Hiệp hai, đội chủ sân Olimpico chơi sáng sủa hơn, nhưng họ vấp phải một Neuer chơi quá xuất thần. Hàng công chơi thăng hoa, thủ môn chơi xuất thần, Roma biết phải làm sao ngoài việc chấp nhận thất bại!

Manuel Neuer đã giữ sạch lưới trong 8 trận đấu gần đây nhất và anh tiếp tục chơi tuyệt vời tại Roma khi có những pha cản phá đến khó tin trước những pha dứt điểm của Alessandro Florenzi và Gervinho.


Robben đã có một đêm thi đấu xuất sắc với cú đúp vào lưới Roma - Ảnh: Reuters 

Dù vậy, Gervinho cũng có được bàn thắng danh dự cho AS Roma ở phút 66 bằng cú đánh đầu dũng mãnh cách khung thành chỉ 3 m. Đó là những gì các học trò của HLV Garcia làm được trong trận đấu này. Sau đó, Roma tiếp tục bị trừng phạt bởi những cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Franck Ribery (thay Lewandowski) và Xherdan Shaqiri (thay Gotze) ở phút 78 và 80, khép lại một buổi tối tuyệt vời cho các nhà vô địch Bundesliga.

Dù đem tiếng thơm về cho Bayern là thế nhưng Pep Guardiola khẳng định các cầu thủ của ông vẫn có thể làm tốt hơn.

 
Gervinho ghi bàn thắng danh dự cho đội chủ nhà AS Roma - Ảnh: Reuters

Guardiola nói với Sky: "Không có chiến thuật tốt nếu không có những cầu thủ giỏi. Câu lạc bộ này có một vị chủ tịch tuyệt vời, những con người tuyệt vời và những cầu thủ tuyệt vời. Chúng tôi vẫn có những việc cần phải cải thiện, chúng tôi phải tiếp tục tiến về phía trước".

Nói về trận đấu của mình, Pep chia sẻ thêm: "Chúng tôi có một hiệp đấu đầu tiên thật tuyệt vời, 10 phút cuối cũng thật tuyệt vời. Nửa đầu hiệp hai yên tĩnh hơn. Roma vốn là một đội bóng vĩ đại nhưng chúng tôi đã chơi tốt hơn nhờ sở hữu được những Lewandowski, Muller và Robben".

 
HLV Pep Guardiola quá hài lòng các học trò của mình - Ảnh: Reuters

Robben, người lập cú đúp trong trận đấu này cho biết: "Chúng tôi chờ đợi một trận đấu khó khăn hơn vì Roma là đội bóng tuyệt vời đang có một mùa giải tuyệt vời với thứ bóng đá quyến rũ. Chúng tôi chuẩn bị rất tốt cho trận đấu này và có chiến thắng xứng đáng".

Tại bảng E này, đội bóng đến từ nước Anh Manchester City dẫn trước đội chủ nhà CSKA Moscow 2 bàn ngay trong hiệp 1 nhờ công của Aguero (phút 29) và Milner (phút 38) nhưng bất ngờ bị đội chủ nhà lấy lại 1 điểm do Doumbia và Natcho ghi ở các phút 65 và 86.

Rạng sáng 22.10 chứng kiến nhiều trận đấu có tỷ số đậm như Chelsea đè bẹp Maribor 6-0, Shakhtar Donetsk hủy diệt BATE Borisov 7-0. Với 40 lần thủ môn vào lưới nhặt bóng, lượt đấu này đã lập kỷ lục về số bàn thắng tại một lượt đấu của Champions League.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.