West Brom 2-2 M.U: Fellaini và Blind giải cứu Quỷ đỏ

21/10/2014 05:55 GMT+7

(TNO) Nhờ vào 2 pha tỏa sáng kịp lúc của Daley Blind và Marouane, 'Quỷ đỏ thành Manchester' M.U đã tìm được trận hòa 2-2 trên sân của West Brom, trong trận đấu muộn nhất của vòng 8 Premier League diễn ra vào rạng sáng nay, 21.10 - giờ VN.

(TNO) Nhờ vào 2 pha tỏa sáng kịp lúc của Daley Blind và Marouane, 'Quỷ đỏ thành Manchester' M.U đã tìm được trận hòa 2-2 trên sân The Hawthorns của West Brom, trong trận đấu muộn nhất của vòng 8 Premier League diễn ra vào rạng sáng nay, 21.10 - giờ VN.

>> M.U tiếp tục in sai tên Di Maria trên áo đấu
>> Falcao: M.U đã đánh bạc khi chiêu mộ tôi!
>> M.U đã trả giá đắt cho sự ngu dốt

 
Falcao (áo đỏ) không đủ thể lực đá chính

Bước vào chuyến làm khách tại sân The Hawthorns, HLV Van Gaal buộc phải thay đổi sơ đồ 4-4-2 sang 4-5-1 khi tiền đạo Falcao không đủ thể lực đá chính. Thế chỗ của Falcao là Januzaj, người được xếp lệch đá cánh phải ở trận này. Trong khi đó, Phil Jones và Herrera cũng tái xuất sau chấn thương và giúp Quỷ đỏ có đội hình khá mạnh về lý thuyết.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy đội hình "Quỷ đỏ" không mạnh như tên tuổi của từng cầu thủ họ đưa ra sân. Chỉ sau 8 phút giao tranh họ đã bị West Brom dội cho một gáo nước lạnh. Hàng thủ dâng lên quá cao của M.U tạo điều kiện cho Andre Wisdom thoải mái dốc bóng dọc biên, rồi căng ngang vào trung lộ cho Stephane Sessegnon tung cú sút hiểm hóc làm tung lưới thủ môn David De Gea.


Stephane Sessegnon ghi bàn mở tỷ số cho West Brom

Phải nhận bàn thua sớm, M.U tiếp tục đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Tuy vậy, thế trận tấn công của họ quá yếu ớt trước hàng phòng ngự dày đặc của West Brom.

Bước sang hiệp 2, HLV Van Gaal buộc phải rút Herrera ra sân và đưa vào Fellaini để gia cố sức mạnh ở giữa sân cho "Quỷ đỏ". Điều này ngay lập tức mang đến kết quả. Phút 48, tiền vệ người Bỉ có pha xử lý gọn gàng trước khi tung cú sút cực mạnh hạ gục thủ thành Boaz Myhill, gỡ hòa 1-1 cho M.U.


Fellaini sút bóng gỡ hòa 1-1 cho M.U

Tỷ số thay đổi nhưng thế trận của M.U vẫn vậy, phong độ kém cỏi của Mata và Van Persie khiến cho họ gặp không ít khó khăn. Bên hành lang cánh phải, Januzaj chơi khởi sắc hơn hiệp 1, nhưng ngược lại, Di Maria lại có dấu hiệu bị đau và không tạo ra được nhiều đột biến như thường lệ.

Tấn công bế tắc, M.U tiếp tục phải ôm hận vì hàng thủ. Lần này đến lượt Rafael và Phil Jones mắc lỗi. Rafael đứng sai chỗ làm hỏng bẫy việt vị của M.U, trong khi Jones dâng quá cao và bỏ quên Berahino phía sau lưng. Kết quả, chỉ cần một đường chuyền khá đơn giản của đồng đội, Berahino đã thoát xuống đối mặt với De Gea và tiền đạo này dễ dàng hạ gục số 1 của M.U để tái lập thế dẫn trước cho West Brom ở phút 65.


Berahino một lần nữa đưa West Brom vượt lên dẫn M.U

Mọi chuyện tệ hơn với "Quỷ đỏ" khi tiền vệ chủ lực Di Maria buộc phải rời sân sớm vì chấn thương, nhường chỗ cho Young ở phút 75. Trước đó, Falcao cũng được tung vào sân thay thế cho Mata.

Có cặp sát thủ Van Persie và Falcao phía trên nên sức tấn công của M.U đã có chút cải thiện. Đáng chú ý là cú sút dội cột của Van Persie ở phút 74.


Daley Blind tỏa sáng kịp lúc với bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho M.U

Tuy nhiên, phải chờ đến phút 87, ngay vào lúc người hâm mộ M.U liên tưởng đến trận thua thứ 3 ở mùa này, thì bất ngờ tân binh Daley Blind đã lên tiếng. Tiền vệ người Hà Lan tung ra cú cứa lòng mẫu mực từ xa, ghi bàn gỡ 2-2 cho M.U.

Chung cuộc, M.U rời sân The Hawthorns với kết quả hòa 2-2 và thành tích chưa biết mùi chiến thắng trên sân khách từ đầu mùa. Với việc chỉ giành được 1 điểm từ West Brom, M.U đã bị đánh bật ra khỏi top 4.

ĐỘI HÌNH RA SÂN

West Brom: Myhill; Pocognoli, Lescott, Dawson, Wisdom; Gardner, Brunt; Morrison, Sessegnon (Mulumbu, 86’), Dorrans; Berahino.

M.U: De Gea; Rafael, Jones, Rojo, Shaw; Blind, Herrera (Fellaini, 45’); Januzaj, Mata (Falcao, 72’), Di Maria (Young, 76’); Van Persie.

Lĩnh Nam
Ảnh: AFP/Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.