Tuyển Việt Nam chịu thua... ông trời

21/10/2014 20:09 GMT+7

(TNO) Thời tiết không ủng hộ đội tuyển Việt Nam khi hai ngày liên tiếp thầy trò HLV Miura đều phải hứng chịu những cơn mưa trắng trời tại Bình Dương.

(TNO) Thời tiết không ủng hộ đội tuyển Việt Nam khi hai ngày liên tiếp thầy trò HLV Miura đều phải hứng chịu những cơn mưa trắng trời tại Bình Dương.

>> Đội tuyển Việt Nam bị ví như... gã nhà quê
>> Tuyển Việt Nam đội mưa tập luyện
>> Đương kim Quả bóng vàng bị loại khỏi đội tuyển Việt Nam

 
Đội tuyển Việt Nam phải bỏ dở buổi tập hôm nay (21.10) vì trời mưa quá to - Ảnh: Bạch Dương

So với ngày tập đầu tiên, 20.10, chiều nay, đội tuyển ra sân khá muộn vào 17 giờ 30 nhưng đành phải bỏ dở vì mưa quá to. Hôm trước, bất chấp thời tiết xấu, HLV Miura vẫn cho các học trò “luyện chưởng” dưới mưa nhưng lần này ông “cất quân” sớm vì sợ họ nhiễm lạnh, đổ bệnh thì quá khổ.

Không tập thể lực với cường độ cao như đợt tập huấn tại Nhật, đội đi sâu vào những miếng chiến thuật mà theo lời một cầu thủ “mang đầy dấu ấn cá nhân của HLV trưởng”.

Ông Miura rèn rất kỹ những phương thức tổ chức tấn công và phản công, liên tục yêu cầu các cầu thủ chơi bóng đơn giản, chuyền bóng nhanh, không cầu kỳ nhưng phải đảm bảo độ chính xác cao.

“Tôi hy vọng, tuyển Việt Nam sẽ đạt được trình độ thể lực và chuyên môn thật tốt, có khả năng chống chọi được với tất cả các đối thủ tại AFF Cup”, HLV Miura nói.

Bác sĩ Trần Tuấn Giáp phấn khởi thông báo, tình hình sức khỏe của đội tuyển vào thời điểm này không có điều gì quá lo lắng bởi không có những ca chấn thương nặng.

 
HLV Toshiya Miura trả lời báo chí hôm 20.10 - Ảnh: Bạch Dương

Bị dính lật cổ chân ngay trong trận đấu đầu tiên tại ASIAD 17 cách đây hơn một tháng, hậu vệ Olympic Việt Nam Võ Huy Toàn vẫn được HLV Miura giữ lại đội tuyển. Thời gian tập huấn 20 ngày tại Nhật Bản, cầu thủ sinh năm 1993 này đã được hưởng chế độ chăm sóc đặc biệt của chuyên gia thể lực người Nhật Hiroo nên khả năng hồi phục nhanh hơn dự kiến. Anh đã gần khỏi chấn thương và có thể chơi được tại AFF Cup.

Tân binh Nguyễn Thanh Hiền bị đau cơ đùi sau nhưng chỉ mất khoảng thời gian ngắn để điều trị. Buổi tập chiều 21.10, Tiến Thành cũng bị đau cơ đùi và phải tập riêng, song không quá nghiêm trọng.

Cũng trong ngày 21.10, VFF và HLV Miura đã thống nhất lịch thi đấu giao hữu của tuyển VN trước AFF Cup 2014. Theo đó, đội sẽ có 3 trận ở sân Thống Nhất, TP.HCM gồm: gặp U.23 Bahrain (đương kim vô địch giải bóng đá Olympic vùng Vịnh sau khi đánh bại các đối thủ lớn như UAE, Kuwait, Oman và Ả rập Xê út) vào 18 giờ ngày 29.10; gặp CLB Đồng Nai vào 18 giờ 30 ngày 30.10; gặp tuyển Sinh viên Hàn Quốc vào 18 giờ ngày 4.11.

Ngày 5.11, đội sẽ ra Hà Nội tập huấn và gặp tuyển Palestine vào ngày 9.11 và gặp tuyển Malaysia vào ngày 16.11 đều vào 17 giờ trên sân Mỹ Đình. Tại vòng bảng AFF Cup, Việt Nam cùng bảng B với Indonesia (thi đấu ngày 22.11), Lào (25.11)  và Philippines (ngày 28.11).

Sân Hàng Đẫy tổ chức trận cuối vòng bảng AFF Cup 2014

Ông Phan Anh Tú, phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá LĐBĐ Hà Nội (HFF) cho biết, LĐBĐ VN (VFF) đã làm việc với phía Hà Nội về việc chuẩn bị tổ chức một trận cuối vòng bảng giải vô địch bóng đá Đông Nam Á AFF Cup 2014 trên SVĐ Hàng Đẫy.

Theo lịch thi đấu, để tránh tiêu cực, hai trận cuối vòng bảng AFF Cup đều thi đấu ngày 28.11.2014, bao gồm một trận trên sân Mỹ Đình giữa đội tuyển bóng đá VN và Philippines; trận còn lại giữa Indonesia và Lào tại sân Hàng Đẫy.

Ông Tú khẳng định: “Có sức chứa 25.000 chỗ ngồi, sân Hàng Đẫy đã từng tổ chức thành công Tiger Cup 1998 và sau đó cũng là địa điểm tổ chức nhiều giải đấu lớn, nhiều sự kiện thể thao khác. Vì thế, VFF và HFF có đầy đủ kinh nghiệm và không gặp khó khăn trong công tác tổ chức trận đấu. Ban tổ chức sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ này”.

Còn theo ông Trần Quốc Tuấn - phó Chủ tịch VFF, với vai trò là đơn vị cho thuê sân, BTC sân Hàng Đẫy sẽ phải tiến hành tu sửa lại một số hạng mục công trình nhằm đáp ứng yêu cầu của LĐBĐ Đông Nam Á.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.