Tuyển U.21 Việt Nam trút bỏ áp lực

20/10/2014 15:38 GMT+7

(TNO) Sau khi tuyển U.21 Việt Nam có trận ra quân không những thắng mà còn thắng đẹp trước Singpore tại vòng bảng U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014 (ngày 19.10), HLV trưởng Phan Công Thìn mới thở phào nhẹ nhõm bởi những áp lực đè nặng trên vai ông những ngày qua.

(TNO) Sau khi tuyển U.21 Việt Nam có trận ra quân không những thắng mà còn thắng đẹp trước Singpore tại vòng bảng U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014 (ngày 19.10), HLV trưởng Phan Công Thìn mới thở phào nhẹ nhõm bởi những áp lực đè nặng trên vai ông những ngày qua.

>> Tuyển U.21 Việt Nam thắng đậm trận ra quân
>> Hào hứng khai mạc Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014
>> Công Phượng, Xuân Trường đủ thể lực vô địch U.21 quốc tế

Tuyển U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam trút bỏ áp lực
CĐV Cần Thơ hài lòng với màn trình diễn của U.21 Việt Nam trong trận ra quân - Ảnh: Khả Hòa

Chọn lối chơi nào cho tuyển U.21 Việt Nam là câu hỏi khiến cựu tiền vệ nổi tiếng một thời Phan Công Thìn cùng các thành viên ban huấn luyện nhiều đắn đo.

Lần đầu làm HLV trưởng, Phan Công Thìn thổ lộ muốn đội thi đấu chắc chắn, lấy hiệu quả làm đầu. Thế nhưng là người mê bóng đá tấn công nên ông đã tập trung tăng cường hàng công với nhiều phương án trong sơ đồ 4-4-2.

Dù thiệt quân khi Hồ Ngọc Thắng bị triệu tập lên tuyển giờ chót nhưng HLV Phan Công Thìn vẫn còn may bởi trong tay ông có nhiều cầu thủ đang là tài hoa của bóng đá trẻ Việt Nam như Hồ Khắc Ngọc, Đỗ Văn Thuận, Giang Trần Quách Tân, Trần Phi Sơn. Càng may hơn bởi giờ chót đội có sự phục vụ của 2 chân sút là tuyển thủ U.19 Việt Nam tràn trề sức trẻ là Phan Văn Long và Hồ Tuấn Tài.

“Để gắn kết các cầu thủ đến từ nhiều CLB trong thời gian ngắn không phải dễ, đã vậy chúng tôi còn gặp một vài ý kiến trái chiều khi gọi 2 tuyển thủ U.19 tăng cường cho đội”, HLV Phan Công Thìn bày tỏ. Càng “căng” hơn khi có xì xào cho rằng vị HLV này ưu ái cho học trò của mình ở trẻ SHB.Đà Nẵng là Phan Văn Long khi cho anh đá chính trên hàng công ngay từ trận đầu.

Tuyển U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam trút bỏ áp lực-2
Văn Long thi đấu rất xông xáo khi được tung vào sân ngay từ đầu - Ảnh: Khả Hòa

Thế rồi những bước chạy thanh thoát, những pha xử lý khéo léo, những cú dứt điểm dũng mãnh của Phan Văn Long trong hiệp 1 khiến HLV Phan Công Thìn thở phào. Tuyển thủ từng chơi rất hay ở tuyển U.19 Việt Nam này chính là nhân tố gây nhiều tiếng ồ trên sân nhất trong hiệp đấu đầu tiên dù U.21 Việt Nam chưa thể có bàn thắng.

Ở hiệp 2, HLV Phan Công Thìn lại để lại dấu ấn khi tung Hồ Tuấn Tài vào sân thay Văn Long và chàng tiền đạo này cũng có nhiều pha dứt điểm ngẫu hứng nhưng cú tung người “lật bàn đèn” ở gần cuối hiệp 2 bất bất ngờ cho thủ thành Mohammad Redzuan bên phía Singapore.

Trò chuyện sáng nay, HLV Phan Công Thìn vẫn giữ quan điểm rằng tuyển U.21 Việt Nam sẽ tiếp tục chơi tấn công cống hiến trong toàn giải. Điều mà ban huấn luyện và có lẽ cả người hâm mộ bóng đá chứng kiến trận đấu mở màn của thầy trò HLV Phan Công Thìn là các cầu thủ chơi bóng ngẫu hứng, đẹp mắt, có phong cách, đặc biệt là ở hiệp 2.

Nói như HLV phó Phạm Minh Đức thì một đội bóng để gây được ấn tượng với mọi người thì phải đá làm sao để khi nhắc lại trận đấu đó, người ta có  thể kể vach vách những tình huống hấp dẫn. Ví như Hồ Khắc Ngọc có bóng từ sân nhà, anh “phát” bóng dài như đặt đến vị trí của Giang Trần Quách Tân bên cánh phải để tiền vệ này đột phá, kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Tuyển U.21 Việt Nam đang làm được điều đó.

Chiều nay (20.10) tuyển U.21 Việt Nam ra sân Quân khu 9 (Cần Thơ) tập thả lỏng. Ngoại trừ Phần Phi Sơn có dấu hiệu căng cơ nhẹ ở trận đầu, các cầu thủ khác đều ổn định.

Ban huấn luyện nhắc nhở các cầu thủ phải tập trung nghỉ ngơi dưỡng sức nhằm có được thể lực, tinh thần sung mãn nhất. Nhiều khả năng HLV Phan Công Thìn không có sự thay đổi lớn nào ở đội hình trong trận đấu gặp Thái Lan lúc 18 giờ ngày 23.10.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.